อ๋อม สกาวใจ แต่งกลอนถามรัฐบาล วัคซีนดีทั่วโลกมี ทำไมคนไทยยังไม่มี เผยไม่ติดใจ โบวี่ อัฐมา

20 ก.ค. 64

อ๋อม สกาวใจ โพสต์ไอจี แต่งกลอนถามรัฐบาล วัคซีนดีทั่วโลกมี ทำไมคนไทยยังไม่มี ลั่นประชาชนถกแขนเสื้อพร้อมฉีดแล้ว ส่วนปมดราม่า โบวี่ อัฐมา ไม่ติดใจ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้

หลังจากดราม่าสนั่นโซเชียลระหว่างนักแสดงสาว โบวี่ อัฐมา ที่เข้าไปคอมเมนต์ปมวัคซีนในโพสต์ของ อ๋อม สกาวใจ บอก วัคซีนมาช้า ไม่ได้ซื้อปุ๊บได้ปั๊บ เลยต้องเอาซิโนแวคมาช่วยแก้ขัด แล้วยังแนะให้สาวอ๋อมเสิร์ชอ่านข่าว จนทัวร์ลงสาวโบวี่

ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2564) อ๋อม สกาวใจ เปิดใจกับอมรินทร์ทีวี เผยว่า "เจตนาที่โพสต์ไปส่วนตัวมองว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ในตอนนี้ มีอะไรที่จะสามารถทำได้มากกว่านี้ไหม อย่างเรื่องการใช้วัคซีนดี ๆ มีประสิทธิภาพดี เข้ามาเร่งฉีดได้ไหม คือถามแทนประชาชนและด้วยความเป็นห่วงทุก ๆ อาชีพที่ได้ผลกระทบ ซึ่งในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีอะไรดีขึ้น พอตื่นมาก็ทราบว่ามียอดผู้เสียชีวิตและยอดคนติดเชื้อเยอะขึ้นเรื่อย ๆ"

"มันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับทุกคนที่ตื่นมาแล้วรับรู้กับยอดผู้เสียชีวิตนิวไฮ มันคือเรื่องผิดปกติ มันไม่มีอะไรดีขึ้น เราควรแก้ไขปัญหาได้ดีกว่านี้ อย่างแรกเลยที่ติดกันเยอะๆ เพราะไม่มีวัคซีนไง เราทราบกันอยู่แล้วว่าฉีดวัคซีนแล้วก็ยังสามารถติดได้อยู่ ไม่ใช่ฉีดปุ๊บแล้วไม่เป็นเลย เราทราบกันอยู่แล้ว ทั่วโลกรู้"

"พอทราบโรคระบาดมาต้องรีบตั้งแต่แรกแล้ว แต่โควิดอยู่กับเรามา 2 ปีแล้วนะ ตอนแรกเราเกือบจะดีแล้วแต่เราชะล้าใจเรื่องวัคซีนหรือเปล่า ทั้งที่รอบๆ ประเทศเพื่อนบ้านเราได้วัคซีนกันหมดแล้ว เขามีขั้นตอนกระบวนการยังไงพี่อ๋อมไม่รู้หรอก แต่ทำไมเขาได้เร็วกว่าเราล่ะ ขั้นตอนของเราไปติดตรงไหนที่ทำให้มันช้า ในการใช้พรก. ฉุกเฉิน ที่เราใช้มาตลอด เราอยู่กับมันมาตลอด มันสามารถเร่งรัดขั้นตอนได้ไหม fast-track ได้ไหม"

om

ส่วนที่ โบวี่ อัฐมา ออกมาชี้แจงว่า ที่ไปคอมเมนต์เพราะอยากให้ อ๋อม ใจเย็น
"ไม่ได้โกรธ ไม่ได้ขึ้น อารมณ์ปกติเลย แค่รู้สึกเสียใจกับผู้เสียชีวิต เพราะตื่นขึ้นมาเจอกับนิวไฮ มันเศร้าใจว่าเราจะช่วยอะไรใครได้บ้างไหม พี่อ๋อมก็อยากจะช่วยส่งเสียงแทนประชาชน ก็ไม่รู้ว่าเสียงพี่อ๋อม จะมีหน่วยงานใดได้ยินบ้างไหม"

"น้องอินบ็อกซ์มาหาพี่อ๋อมวันที่พี่ลงไอจีไป ก็ตามที่น้องเขียนอ่ะแหละว่า พี่อ๋อมคะ วัคซีนมันไม่ได้อย่างรวดเร็วนะคะ ก็ตามที่น้องเขียนค่ะ แล้วก็บอกว่า ซิโนแวคเอามาแก้ขัด เราก็ เอ๊ะ เหรอนิดนึงค่ะ แต่ตอนนั้นติดธุระอยู่ยังไม่ได้พูดอะไรกับน้องเลย เสร็จปุ๊บก็มีคนโทรเข้ามาบอกว่า พี่อ๋อมไปอ่านคอมเมนต์เร็ว เราก็ไม่คิดว่าน้องจะมาคอมเมนต์ในไอจีด้วย นึกว่าอินบ็อกซ์มาส่วนตัวอย่างเดียว"

ส่วนเรื่องที่นักแสดงสาว โบวี่ ได้โพสต์ชี้แจงพร้อมขอโทษที่ทำให้เป็นข่าวแบบนี้ ด้าน อ๋อม เผยว่าไม่ได้รู้สึกวุ่นวายอะไรเลยและไม่เป็นไร ส่วนตัวมองว่าแต่ละคนสามารถมีความคิดเห็นและมาแชร์กันได้อยู่แล้ว สำหรับในมุมของตนนั้น ตนก็ได้รับข่าวสารและติดตามข่าวต่าง ๆ มาได้ในมุมหนึ่ง ส่วนโบวี่อาจจะแบบได้รับข่าวสารมาอีกมุมหนึ่งก็เอามาแลกเปลี่ยนกัน

om2

ล่าสุด อ๋อม สกาวใจ โพสต์กลอนลงไอจีว่า

"เมื่อประชา พร้อมเพรียง เรียกร้อง
ตะโกนก้อง ถามหา สิ่งหมาย
วัคซีนดี ทั่วโลก มีมากมาย
แต่แล้วใย คนไทย จึงไม่มี
ขอแค่เพียง ท่านฟัง เราบ้าง
พวกเราแค่ ต้องการ สิ่งนี้
คุณภาพ ชีวิต ดีดี
ขอท่านเพียง เท่านี้ ที่ต้องการ
ตากแดด ตากลม ตากฝน
ข้างถนน เพื่อรอการ รักษา
หวังเพียงได้ แค่เพียง ตรวจตรา
เห็นคุณค่า ประชาชน หมดหนทาง..."

พร้อมแคปชั่นต่ออีกว่า "ถ้าสั่งวัคซีนแล้ว ขอแบบเร่งด่วนนะคะ ประชาชนถกแขนเสื้อพร้อมฉีดคะ หนูมั่นใจว่าท่านทำได้ ขอให้หนูได้มั่นใจสักเรื่องเถอะคะ!!!!ขอเพียงแค่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น!!!! #pfizer #moderna #กลอนอาจไม่สัมผัสเท่าไหร่นะคะ"

1626755541210

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดใจ โบวี่ อัฐมา เคลียร์กระแสดราม่าปมวัคซีน เผยจุดยืนอยู่ตรงไหน
ฉะปมวัคซีนสนั่น! โบวี่ แนะ อ๋อม สกาวใจ เสิร์ชอ่านข่าว ดีเจดาด้า-พีท พล สวนกลับยับ!!
โบวี่ ชี้แจงหลังทัวร์ลง ลั่น! ไม่ได้แก้ตัวแทนรัฐบาล เจตนาแค่อยากให้ใจเย็น ขอโทษ อ๋อม สกาวใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส