เพชรตาแมว โผล่อีกโคตรพลอยมหึมา อาม่าโวเจอคู่เพชรตาแมว

19 ก.ค. 64

เพชรตาแมว โผล่อีกโคตรพลอยมหึมา อาม่าโวเจอคู่เพชรตาแมว สุดปัง! อาม่าสุพรรณครอบครองโคตรพลอยหนัก 5.5 กิโลกรัม อ้างมูลค่า 350 ล้านบาท

 

จากกรณีข่าวของนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดระยอง อ้างว่าครอบครองโคตรพลอยสีน้ำเงิน มูลค่า 350 ล้านบาท หลังตรวจสอบพบว่าไม่ใช่พลอยจริง และมีราคา 100 กว่าบาทนั้น

 

เพชรตาแมว

 

ล่าสุด นางมุ่ยเซี้ยม ลีรัตนนุรัตน์ อายุ 82 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าของธุรกิจค้าที่ดิน มีที่ดินกว่า 400 ไร่ เจ้าของรีสอร์ตและปั๊มน้ำมัน ติดต่อนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เนื่องจากอยากจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโคตรพลอยที่ครอบครองอยู่เช่นกัน

 

เพชรตาแมว

 

นอกจากนี้ นางมุ่ยเซี้ยมยังได้นำเพชรตาแมวออกมาให้หมอปลาดู จ้าตัวเชื่อว่าเพชรตาแมวนี้ช่วยนำโชคให้

 

เพชรตาแมว

 

วันที่ 19 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พร้อมหมอปลาจึงได้เดินทางมาเพื่อขอดูโคตรพลอยของนางมุ่ยเซี้ยม ลีรัตนนุรัตน์ อายุ 82 ปี เมื่อเดินทางมาถึงบ้านพักของนางมุ่ยเซี้ยมก็ได้นำโคตรพลอยขนาดใหญ่เท่าลูกมะพร้าว ทั้งหมด 2 ซีก ใส่พานนำมาให้ทีมข่าวและหมอปลาชม จากการชั่งน้ำหนักรวม 2 ประมาณ 5.5 กิโลกรัม

 

จากนั้น เจ้าตัวก็ได้นำเพชรตาแมว 1 ดวง พบเป็นดวงตาแมวลักษณะแข็งคล้ายลูกแก้ว มีนัยตาดำและมีรอยเลือดแห้งอยู่ด้านใต้มาให้ดู

 

เพชรตาแมว

 

นางมุ่ยเซี้ยม เล่าว่า เมื่อประมาณ 40 กว่าปีก่อน มีคนรู้จักของตนมีอาชีพขุดบ่อบาดาล ขุดอยู่ย่านพระแท่นดงรัง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งขณะที่ขุดลึกลงไป 30 เมตร  พบเจอหินสีน้ำเงินฟ้า 1 ก้อน แต่ได้แตกออกเป็น 3 ซีก ตนจึงตามหาซื้อมาได้ 2 ซีก ในราคารวม 4,000 บาท ทั้งนี้ ตนยินดีหากสื่อมวลชนจะนำเศษเสี้ยวของโพคตรพลอยไปตรวจสอบ แต่ตนเชื่อว่าโคตรพลอยนี้เป็นของแท้ เพราะพบเจอลึกลงไปในดินกว่า 30 เมตร ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากที่ตนครอบครองโคตรพลอย สามารถขายที่ดินได้โดยง่าย ได้เงินหลายล้านบาท ทำอะไรก็รู้สึกราบรื่น

 

เพชรตาแมว

 

ส่วนเพชรตาแมว ตนได้รับมาจากญาติเมื่อประมาณกว่า 30 ปีก่อน ญาติของตนมีแมวสีน้ำตาลซึ่งตายแล้ว แต่ศพไม่เน่า ญาติของตนจึงนำร่างไปตากแดดบนหลังคา แต่เมื่อสังเกตแล้วพบว่าตา 1 ข้างของแมวตัวดังกล่าวนั้นส่องแสงสะท้อนกับแสงแดด จึงได้เขี่ยลูกตาจนหลุดออกมา เมื่อตนทราบข่าวตนจึงเดินทางไปขอซื้อ ตนได้ส่งเช็คให้ญาติ เว้นจำนวนเงินไว้ แล้วบอกว่า "จะเอากี่ล้านเซ็นเอาเลย" แต่อีกฝ่ายไม่ยอม วันรุ่งขึ้นตนจึงเดินทางไปขอซื้ออีกครั้ง แม่ของญาติที่นำเพชรตาแมวมาเขวนไว้ที่เอว ก็ได้ส่งเพชรตาแมวให้กับตนบอกว่า "เอาไปเลย" สุดท้ายตนก็ได้มอบเงินหลักแสนบาทให้กับญาติไป

 

สำหรับเรื่องแปลกของเพชรตาแมว เวลาที่ตนนำมาห้อยคอ ในอดีตเคยมีคนทักตนว่าตนตาสีฟ้าบ่อยครั้ง นอกจากนี้ ตนยังเคยขอให้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 5 ใบ ถูกรางวัลได้เงินมา 350,000 บาท วันนี้ตนไม่ได้อยากจะนำสิ่งของอะไรมาอวด ตนแค่ติดตามข่าวและชื่นชอบหมอปลา จึงอยากที่จะพูดคุยเท่านั้น ตนไม่ได้อยากกลายเป็นข่าวดังเพราะกลัวคนมาทำร้าย

 

เพชรตาแมว

 

ด้านจิลล์ นายจักรพงศ์ การสมพรต กูรูกุมารทอง บอกว่า เพชรตาแมวเกิดจากแมวซึ่งตาเป็นต้อหิน เมื่อแมวตายลง ตาข้างที่เป็นต้อจะแข็งเหมือนก้อนหิน โดยความเชื่อดั้งเดิมบางตำราเชื่อว่าเทวดาสรรสร้าง หากใครได้ครอบครองก็จะขอพระได้สมดั่งใจปรารถนา อำนวยโชคให้ ซึ่งคนเลี้ยงแมวบางคน เมื่อแมวตายลงก็จะนำศพแมวไปตากแดดหรือใส่หม้อฝังดิน เพื่อให้ศพแห้ง จากนั้นก็จะขุดขึ้นมา แล้วเก็บลูกตาไว้

 

ทั้งนี้ ตนเคยมีประสบการณ์ตรง เคยมีคนรู้จักที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีแมวสีน้ำตาล มีตาข้างหนึ่งเมื่อกระทบแสงแดดจะแวววาว เมื่อตายลงก็ได้เก็บเพชรตาแมวนี้ไปบูชา แต่ทุกวันนี้ตนก็ไม่เห็นว่าคนรู้จักคนนี้จะร่ำรวยไปกว่าในอดีต โดยตนได้พูดคุยกับเพื่อนซึ่งเป็นสัตวแพทย์ แจ้งว่าเพชรตาแมวมีโอกาสเกิดจากพันธุกรรม ซึ่งตามสถานรับเลี้ยงแมวมีโอกาสที่จะพบเจอเพชรตาแมวได้จำนวนมาก

 

ตนเคยมีคนมาเสนอขายเพชรตาแมวในราคาหลักแสนถึงหลักล้านบาท แต่ตนไม่เอา ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ตนได้พูดคุยกับสัตวแพทย์และประสบการณ์เกี่ยวกับสิ่งของลี้ลับ อยากจะให้ผู้ที่รับชมข่าวและอยากได้เพชรตาแมวมาครอบครองควรใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจในเรื่องนี้ด้วย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส