ฟู้ดแพนด้า ออกแถลงการณ์อีกรอบ ไม่ไล่ออกไรเดอร์เห็นต่าง หวังลูกค้าให้โอกาสอีกครั้ง

19 ก.ค. 64

โดนถล่มไม่ไหว ฟู้ดแพนด้า ออกแถลงการณ์อีกรอบ ไม่ไล่ไรเดอร์เห็นต่างออก ลั่นไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ หวังลูกค้าให้โอกาสอีกครั้ง

กรณีที่วานนนี้ (18 ก.ค.64) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพเหตุการณ์ชายขี่รถมอเตอร์ไซต์ที่ท้ายรถมีกระเป๋าส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าในบริเวณพื้นที่ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ต่อมาฟู้ดแพนด้าได้ทวีตข้อความตอบกลับ พร้อมระบุว่า หากตรวจสอบแล้วว่า เป็นพนักงานของฟู้ดแพนด้าจะให้พ้นสภาพทันที เพราะฟู้ดแพนด้าต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ทันใด้นั้น เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สะท้านโลกออนไลน์ พร้อมปรากฏการณ์ #แบนfoodpanda ทั้งยกเลิกบัญชี ลบแอปพลิเคชั่น รวมถึงบรรดาร้านรวงต่างพากันยกเลิกผูกบัญชีร้านด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ทางด้านฟู้ดแพนด้าออกมาประกาศขออภัยผ่านทางเฟซบุ๊กถึงการตัดสินใจที่ไม่รอบคอบไปแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่ช่วงเวลาราว 16.00 น. ของวันนี้ (19 ก.ค.64) ได้มีประกาศอีกฉบับตามมา โดยระบุว่า foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitter ที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda

เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า foodpanda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้าย และจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พันสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะแพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทย และบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม

ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้ง และเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป

เดือดข้ามคืน #แบนfoodpanda ปลดไรเดอร์ร่วมชุมนุม ล่าสุดออกแถลงการณ์ขออภัย

สุดใจไปเลย! หนุ่มฟู้ดแพนด้า พายเรือส่งอาหารให้ลูกค้า โซเชียลยกเต็มสิบไม่หัก

"ฟู้ดแพนด้า" ต้านกระแสไม่ไหว ขอถอนโฆษณาออกจาก "เนชั่นทีวี"

ลูกค้าป่วน! สวม 2 ชื่อสั่งอาหารฟู้ดแพนด้า 30 คน มาส่งไม่เจอตัว

s__4628612

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ