ผู้ชุมนุมนัดรวมพลเผาหุ่นกดดันนายกฯ ต้องลาออก หวิดวุ่น! หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำ - ยิงกระสุนยางสกัด ก่อนประกาศยุติ (คลิป)

19 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 เวลา 15.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ที่นัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากการบริหารประเทศ โดยที่ไม่มีแกนนำ แต่เป็นผู้ชุมนุมหลากหลายกลุ่มที่รวมตัวกัน ซึ่งตลอดการเคลื่อนขบวนมีการบีบแตรรถเสียงดัง พร้อมกับตะโกนขับไล่รัฐบาลอยู่เป็นระยะ

117986

อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผาเศษผ้าสีขาวที่มีการห่อคล้ายกับผ้าห่อศพ เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างการชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียง เพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไป และหยุดการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

โดยตลอดที่มีการชุมนุม เจ้าหน้าที่พยายามฉีดแก๊สน้ำตาอยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อควบคุมมวลชน อีกทั้งบางช่วงยังสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยการยิงกระสุนยาง กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้ตอบโต้โดยการขว้างปาก้อนหินกลับ 

748764

ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถ 6 ล้อกว่าสิบคัน เข้ามาจอดเป็นแนวขวางกั้น เพื่อนำมาเป็นเกราะป้องกันแก๊ซน้ำตา กระทั่งเวลาประมาณ 17.10 รถ 6 ล้อได้เคลื่อนตัวออกไปจากพื้นที่ 

เวลาประมาณ 17.15 เจ้าหน้าที่เริ่มโต้ตอบด้วยการขว้างแก๊สน้ำตา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มกระจายตัวออกมาจากพื้นที่ ก่อนจะประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียง เพื่อขอความร่วมมือในกลุ่มผู้ชุมนุมถอยหลังไป และขอให้ความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ชุมนุมกันอย่างสงบ และขอให้ไปร่วมตัวกันที่จุดชุมนุมใหญ่จุดเดียว คือ ทำเนียบรัฐบาล

titled_4

เวลาประมาณ 17.20 น. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนกำลังเข้ามาประชิด และมีการระดมยิงกระสุนยางอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งทางกลุ่มชุมนุมได้มีการโต้ตอบด้วยการบีบแตร และเริ่มถอยหนีไป เวลาประมาณ 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเคลื่อนขบวนจากถนนราชดำเนินกลางมาที่ บริเวณแยกนางเลิ้ง ซึ่งบริเวณแยกนางเลิ้ง ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเรียกร้องให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

164500

โดยตลอดเวลาที่มีการชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขว้างแก๊สน้ำตาออกมาเป็นระยะ ทำให้อากาศบริเวณนี้เต็มไปด้วยแก๊สน้ำตา ซึ่งไม่สามารถลืมตาหรือหายใจได้ปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 18.15 น. ผู้ชุมนุมได้มีการเผาหุ่นจำลองที่เป็นตัวแทนรัฐบาล และเครื่องกิโยติน

กระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. กลุ่มชุมนุมได้มีการประกาศยุติการชุมนุม เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจากการที่เจ้าหน้าที่ได้มีการขว้างแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มมวลชน โดยก่อนที่จะเคลื่อนตัวได้มีการจุดพลุ และระเบิดลูกบอลขึ้นท้องฟ้า ทั้งนี้ตัวแทนผู้ชุมนุมได้ขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุม และมวลชนเดินตามรถเครื่องเสียง เพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย เพราะเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังไว้หนาแน่น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส