สตูลอ่วม! น้ำป่าหลากทะลัก 4 อำเภอ หลังฝนหนัก ไฟช็อตดับ 1 เตือนกระแสน้ำแรง-สัตว์มีพิษ

16 ก.ย. 61
วันที่ 16 ก.ย. 61 นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล รายงานสถานการณ์สาธารณภัย หลังเกิดลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้เกิดฝนตกตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ 4 อำเภอ 15 ตำบล 57 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมทั้งถนนหนทางอยู่ในขณะนี้ ในขณะที่สถานการณ์น้ำในลำคลองสายสำคัญอย่าง คลองฉลุงยังคงติดธงแดง ประกาศเตือนภัยน้ำที่เอ่อล้น
รถจักรยานยนต์ขับสัญจรผ่านน้ำที่ท่วมขัง
ล่าสุด ปภ.สตูล มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ภัยพิบัติในครั้งนี้แล้ว 1 ราย คือ นายบรรจบ แก้วเหมือน อายุ 56 ปี ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจเช็กมิเตอร์ค่าไฟฟ้า โดยเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตที่ซอยครูรอน บ้านไทรงาม หมู่ที่ 4 ต.ควนขัน อ.เมืองสตูล
น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน
นายวิรัช สวัสดี ผอ.รร.อนุบาลเมืองสตูล ได้แจ้งเตือนให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ ไม่ว่าจะเป็น งู แมงป่องหรือตะขาบ ที่อาจหนีน้ำขึ้นมาตามบ้านเรือนและกัดหรือต่อยบุตรหลานได้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ผู้ปกครองควรระมัดระวังลูกหลานที่ออกมาเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล่นน้ำตามลำพัง เนื่องจากเด็กอาจถูกกระแสน้ำพัดพาไปได้ รวมถึงอาจเกิดไฟฟ้าช็อตหรือดูดได้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ