สกัด #ม็อบ18กรกฎา มาครบรถฉีดน้ำ-กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา ล่าสุดขบวนถึงทำเนียบฯ แล้ว

18 ก.ค. 64

#ม็อบ18กรกฎา ตำรวจใช้รถจีโน่ฉีดน้ำเตือน ก่อนใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม แกนนำแน่วแน่ประกาศเคลื่อนขบวนมวลชน ล่าสุดถึงทำเนียบฯ แล้ว

วันที่ 18 ก.ค.64 กลุ่มคณะราษฎรและเครือข่ายได้มีการรวมพลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา โดยแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหว ได้ประกาศ 3 จุดยืนต่อการเคลื่อนไหว ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลโดยมีการ์ดผูกผ้าพันคอสีเขียวเป็นผู้นำขบวน

กระทั่งขบวนมวลชนเคลื่อนมาถึงแยกสะพานผ่านฟ้า พบว่ามีตำรวจปิดกั้นพื้นที่ถนนราชดำเนินนอก พร้อมนำรถฉีดน้ำ แผงเหล็กและรั้วลวดหนามเต็มถนนราชดำเนิน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้รถจีโน่ฉีดน้ำเตือนให้แนวการ์ดวีโว่ผ้าพันคอสีเขียวสลายตัว ก่อนจะเริ่มฉีดน้ำสลายการชุมนุม

ราว 16.10 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่มีการใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม โดยฝั่งทางด้านแกนนำมีการประกาศให้มวลชนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลโดยไม่มีการต่อรองใดๆ ผ่านมาอีก 5 นาที มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม มีการเผยแพร่ภาพผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บในโลกโซเชียล ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนวิ่งหลบมายังถนนหลานหลวง เพื่อมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 17.00 น. หลังโดนฉีดน้ำสกัดมวลชนถอยร่นลงมาบริเวณแยกนางเลิ้ง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตารุนแรง มีอาการแสบตา ไอสำลัก แสบผิวหนัง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.35 น. มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว.

ตำรวจขู่ คาร์ม็อบ บีบแตรไล่ประยุทธ์ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย อาจถูกยึดรถ

ม็อบ 2 กรกฎา เดินขบวน แยกอุรุพงษ์ ไปทำเนียบรัฐบาล เริ่ม 4 โมงเย็น

รอง ผบ.ตร.เตือน คาร์ม็อบ บีบแตรไล่นายกฯ ชุมนุมเกิน 20 คน ผิด กม.

ม็อบ 24 มิถุนา ถึงหน้ารัฐสภา ยื่นจดหมายเปิดผนึก สิระ เป็นตัวแทนรับ สุดท้ายโดนไล่วุ่น

ภาพจาก AFP

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ