ปารีณา เคลื่อนไหวดราม่าซื้อเรือดำน้ำ เผยเห็นใจกองทัพเรือเพราะเป็นหน้าที่ต้องเสนอ

18 ก.ค. 64

ปารีณา เห็นใจ กองทัพเรือ เสนอซื้อเรือดำน้ำ เพราะต้องทำตามหน้าที่ เชื่ออีกฝ่ายจะยอมรับหาก กมธ.เสนอตัดงบเพื่อนำไปซื้อวัคซีน

กรณีกองทัพเรือเสนอจัดซื้อเรือดำน้ำ ลำ 2-3 ของ มูลค่า 2.2 หมื่นล้าน ซึ่งอยู่ใน พรบ.งบประมาณ 2565 ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาด และสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (18 ก.ค.64) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นนี้ว่า 

" #กองทัพเรือที่รัก ในฐานะกรรมาธิการฯ และได้ไปอภิปรายตามห้องอนุกรรมาธิการหลายห้อง รู้สึกเห็นใจ ทัพเรือเหลือ...เกิน เพราะเป็น....หน้า...ที่....ต้องเสนอจริงๆ และทุกหน่วยงานต่างเสนอทั้งนั้น เช่น กรมอุทยานเสนอซื้อรถยนต์ ซื้อวิทยุ จำนวนมหาศาล กรมน้ำ เสนอซื้อรถยนต์มหาศาล กรมน้ำบาดาล เสนอซื้ออุปกรณ์คุรุภุณฑ์ กรมมลพิษเสนอซื้อเครื่องตรวจสภาอากาศ แบบเคลื่อนที่ไม่ได้ และแบบเคลื่อนที่ได้ราคามหาศาล กรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม เสนอเครื่องล้างแก้วราคามหาศาล เสนอกันทุกหน่วยงาน ทุกหน่วยงานต้องการความทันสมัย คือ..หน้า..ที่...ของ.. ทุก..หน่วยงาน ต้องเสนอกัน

เมื่อบ้านเมือง เจอโควิด มีคนป่วย มีคนตาย การตัดงบคือหน้าที่ของกรรมาธิการฯที่ปารีณากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ และเมื่อทางกรรมาธิการฯใช้อำนาจเสนอตัดงบฯ ทางหน่วยงานสามารถยอมรับ หรืออุธรณ์ต่อได้ เชื่อมั่นอย่างแรงว่า...ทัพเรือ จะ ยอมรับ!!!! การเสนอตัดเรือดำน้ำในครั้งนี้ เพราะเป็นการตัดไปซื้อวัคซีน

สุดท้าย ดราม่าเรือดำน้ำ ควรจบ เพราะทุกอย่างมีเหตุผลและขั้นตอนตามที่อธิบายไป ฝากประชาชนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าให้หมามาปั่นหัว สร้างความเข้าใจผิด อคติ ซึ่งกันและกันเลย #เข้าใจกันตรงกันนะ #ทุกหน่วยงานมีหน้าที่เสนอ #กรรมาธิการมีหน้าที่ตัด #รอไปก่อนนะ #กองทัพเรือที่รักจ๋า "

กองทัพเรือเดินหน้า ซื้อเรือดำน้ำ งบ 2.2 หมื่นล้าน สั่งทุกหน่วยเร่งสร้างความเข้าใจปชช.

ไม่ทน! มดดำ คชาภา ฝากถึงผู้มีอำนาจ ชะลอการซื้อเรือดำน้ำก่อน ควรเบิกงบฉุกเฉินมาซื้อวัคซีนก่อน!

กองทัพเรือเสนอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่า 2.2 หมื่นล้าน

1626602731242

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม