หนุ่มฆ่าชิงทรัพย์หญิงวัย 70 อ้างพิษโควิด ไม่มีเงินผ่อนรถ คุมตัวทำแผนฯ ไร้ท่าทีสำนึก

18 ก.ค. 64

คุมตัวทำแผน หนุ่มอาข่า อ้างพิษโควิด ไม่มีเงินผ่อนรถ ชนวนสังหารโหด หญิง วัย 70 จ.เชียงใหม่

วันที่ 18 ก.ค.64 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ออน เชียงใหม่ สอบสวนปากคำ นายนวฤทธิ์ วณิชจินดา อายุ 37 ปี เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอ น.ส.ผ่องศรี มธุรณานนท์ อายุ70 ปีแล้วทิ้งร่างหมกป่า บริเวณป่าริมถนนสายแม่ออน-แม่ตะไคร้ (ถนนหมายเลข1230 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19–20) ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

โดยทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มต่อหน้าทนายความ 4 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ชิงทรัพย์ ซ่อนเร้น ปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพและลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

จากนั้นตำรวจได้นำอาหารกลางวันเป็นข้าวกล่องข้าวกะเพราไข่ดาวให้ผู้ต้องหารับประทาน ก่อนที่จะพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

1626596114533

พันตำรวจเอกคมสันต์ สอาดล้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่ออนเชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในชั้นการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าแรงจูงใจที่ฆ่าคุณป้าเพราะต้องการเงินจากคุณป้า เนื่องจากช่วงนี้เขาเจอวิกฤตโควิด จากเดิมมีรายได้จากการขับรถตู้ เขาต้องการเงินไปใช้หนี้ให้กับค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เลยจำใจต้องฆ่าคุณป้า โดยวันเกิดเหตุนั้นได้เอาเงินจากกระเป๋าคุณป้าได้เงินสดไปสองหมื่นกว่าบาท

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ออนเชียงใหม่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค5 ได้เบิกตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตรงจุดเกิดเหตุบริเวณ
ในป่าริมถนนสายแม่ออน-แม่ตะไคร้(ถนนระหว่างหลักกิโลเมตรที่19–20)ต.ห้วยแก้วอ.แม่ออนจ.เชียงใหม่

โดยเริ่มต้นจากผู้ต้องหาได้ขับรถตู้กลับจากร้านอาหารและจอดรถริมข้างทางพร้อมกับใช้อุบายชักชวนผู้ตายลงมาจากรถ อ้างว่าจะพาผู้ตายมาดูดาว ก่อนที่จะมีปากเสียงทะเลาะกันและผู้ตายได้ใช้อาวุธมีด ที่เตรียมมาในรถปาดคอและแทงซ้ำผู้ตาย จากนั้นได้ลากศพเอาไปทิ้งในป่าข้างทางเป็นทางลงเขาลาดชั้นข้างทางห่างจากถนนประมาณ 30 เมตร

1626595600612

ระหว่างที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาไม่มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใด สีหน้าค่อนข้างเรียบเฉย ตำรวจใช้เวลาทำแผนประมาณ15นาที

จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้เดินทางไปทำแผนยังจุดที่ 2 ที่ผู้ต้องหาขโมยตู้เซฟของผู้ตายมาจากคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนช้างคลานในตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ