ศบค.จ่อยกระดับ ล็อกดาวน์ เทียบเท่า เม.ย.63 บังคับใช้ 19 ก.ค.นี้

17 ก.ค. 64

ศบค.จ่อยกระดับมาตรการ ล็อกดาวน์ สูงสุดเทียบเท่า เม.ย.63 บังคับใช้ 19 ก.ค.นี้ ปิดสถานที่เพิ่ม ห้ามชุมนุม ห้ามออกนอกเคหสถานถ้าไม่จำเป็น 

จากกรณีวันนี้(17 ก.ค.64) กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า มีความจำเป็นในการยกระดับมาตรการควบคุมโควิด โดยเฉพาะการจำกัดการเดินทาง เคร่งครัดมาตรการส่วนบุคคล และเร่งรัดความครอบคลุมในการฉีดวัคซีน เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด ไม่เช่นนั้นยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิต จะยังมีจำนวนต่อไปอีก 3-4 เดือนนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการแถลงของจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าต้องมียกระดับเพิ่มมาตรการโควิด -19 แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการการกลับไปบังคับใช้มาตรการเช่นเดียวกับช่วงเดือน เม.ย.พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.64  นี้

สำหรับมาตรการที่บังคับใช้ ช่วงเดือนเม.ย. พ.ศ.2563 อาทิ ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงตามที่แต่ละจังหวัด ได้มีคำสั่ง,การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานประกอบการ อาบ อบ นวด และนวดแผนโบราณ สปา สถานที่ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) สถานบันเทิง ฯลฯ, การปิดช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร ,ห้ามกักตุนสินค้า ทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าจำเป็นต่ออุปโภคบริโภค ในชีวิตประจำวัน,การห้ามชุมนุม หรือห้ามทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน, ห้ามเสนอข่าวเท็จ และห้ามออกนอกเคหสถานเว้นแต่มีความจำเป็น เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สธ.ชี้หากไม่ยกระดับ มาตรการโควิด จำกัดเดินทาง ยอดผู้ป่วย-เสียชีวิตสูงอีก 3-4 เดือน

ยอดโควิด 17 ก.ค.64 ป่วยใหม่ 10,082 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 141 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 14.1 ล้านโดส

โควิดวันนี้ (17 ก.ค.64) เจออีก 10 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 8 จังหวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ