หมอปลามุดบ่อมรณะ 3 ศพ ปักธูปกลับหัวไล่ผีสวนอินทผลัม แนะเลิกทำบุญให้ผี (คลิป)

16 ก.ค. 64

จากกรณี คนงานสวนอินทผลัม บ้านคลองหมี ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พบเจอเงาดำภายในสวนเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งจากประวัติพบว่าบริเวณดังกล่าวเคยมีเหตุฆาตกรรมยิงตายข้างบ่อน้ำ และเหตุคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญนอกรั้วสวนนั้น

631860

โดยบ่อน้ำขนาด 100x40 เมตร ลึก 6-8 เมตร มีประวัติของสวนอินทผลัมและรอบสวนอินทผลัมเคยมีคนถูกยิงตายทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ได้แก่ 1.นายทุเรียน คนเลี้ยงวัว ซึ่งเป็นเจ้าของที่เก่าของสวน ถูกยิงตายนอกรั้วสวนอินทผลัม เมื่อปี 2549 โดยขณะนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ ครอบครัวเผยว่าผู้ตายไม่มีศัตรูที่ไหน

 

519123

นายประเสริฐ บัวดอก อายุ 58 ปี คนเลี้ยงควาย ถูกยิงตายภายในสวนอินทผลัม เมื่อปี 2549 บริเวณข้างบ่อน้ำนี้ ขณะนั้นนายประเสริฐกำลังนั่งรอควายที่ลงไปอาบน้ำอยู่ริมบ่อ แต่กลับถูกลอบยิงจากทางด้านหลัง กระสุน 1 เม็ด ฝังเข้าบริเวณท้ายทอย ขณะนั้นมีชาวบ้านได้ยินเสียงปืน ซึ่งเมื่อเดินมาพบว่านายประเสริฐเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้ยังไม่สามารจับกุมคนร้ายได้

521481

นายรณยุทธ มนูนาทวิมลกฤตย์ อายุ 42 ปี ชาวคลองเตย กรุงเทพฯ ถูกดาบตำรวจวิศาล จึงตระกูล วิสามัญนอกรั้วสวนอินทผลัม เมื่อปี 2555 โดยขณะนั้นคนร้ายได้ทำการต่อสู้ขัดขืน และยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ขณะนั้นยังไม่มีรั้วสวน เนื่องจากเจ้าของสวนเพิ่งซื้อที่และเริ่มสร้างสวนอินทผลัมในปี 2559

719305

วันที่ 16 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 19.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พร้อมหมอปลาได้เดินทางมายังสวนอินทผลัม จากนั้นนางพณิศรา เศวตโชติธนากร หรือ แอน อายุ 47 ปี เจ้าของสวนอินทผลัม ก็ได้พาหมอปลาเดินไปยังบ่อน้ำของสวน เป็นจุดที่นายประเสริฐ บัวดอก ถูกยิงตายเมื่อปี 2549 หมอปลาบอกว่า สามารถสัมผัสอะไรได้บางอย่าง

250696

ผู้จัดการสวนอินทผลัม บอกว่า ตนไม่ได้เจอผีตั้งแต่อาบน้ำมนต์หลังจากเจอผีอำตั้งแต่ปี 61 ช่างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ประจำสวนอินทผลัม บอกว่าตนมักจะพบเห็นเงาคนเดินขึ้นลงจากน้ำด้วย 

924465

จากนั้นหมอปลาได้เดินมาดูบ่อน้ำ จุดที่นายประเสริฐ บัวดอก คนเลี้ยงควายถูกยิงตายเมื่อปี 49 ซึ่งหมอปลานั้นมีอาการน้ำหูน้ำตาไหล หมอปลารู้สึกตกใจเมื่อได้เห็นรูป เนื่องจากหมอปลาบอกว่านายประเสริฐคือดวงวิญญาณที่ยังวนเวียนอยู่บริเวณบ่อน้ำของสวนอินทผลัมแห่งนี้

617444

จากนั้น นายพิชัย เหลายา อายุ 28 ปี หลานชายของนายประเสริฐ ได้เดินทางมาดูการมาถึงของหมอปลาด้วย นายพิชัยบอกว่าหลังจากนายประเสริฐถูกยิง ทางครอบครัวได้เชิญดวงวิญญาณไปแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าวิญญาณของนายประเสริฐจะยังคงวนเวียนอยู่รอบบ่อน้ำ จากนั้น หมอปลาได้ขอธูป 2 เล่ม และธูป 2 ดอก เพื่อใช้ในการทำพิธี โดยหมอปลาบอกว่านี่คือพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ แบ่งเป็นพิธีบนดินและพิธีในน้ำ เนื่องจากมีการตายใกล้บ่อน้ำ และมีคนสวนเห็นวิญญาณเดินขึ้นลงจากน้ำ

423090

หมอปลาได้จุดธูป 1 ดอก และเทียน 2 เล่ม บนบก จากนั้นหมอปลาได้จุดธูปอีก 1 ดอก แล้วเดินลุยน้ำลงไปลึก 3 เมตร จากนั้นได้ดำลงไปเพื่อจุดธูปกลับหัว เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณให้ออกจากบ่อน้ำ ขณะที่หมอปลาลุยน้ำลงไปจุดธูปกลับหัว หมอปลาได้สั่งให้นายพิชัย หลายชายของนายประเสริฐพูดชื่อนายประเสริฐ บัวดอก อยู่ตลอด เพื่อเชิญดวงวิญญาณออกไป จากนั้นเมื่อหมอปลาว่ายขึ้นมาจากน้ำ ก็ได้หยิบธูปที่ปักอยู่บนบกมาพนมมือ แล้วท่องว่าขอให้นายประเสริฐไปสู่สุคติ

โดยหมอปลาสรุปว่าการเซ่นไหว้ผีนั้นผิด เพราะการเซ่นไหว้จะเรียกผีมารวมกันกินอาหาร ยิ่งคนงานของสวนนำอาหารไปกินต่อ ยิ่งส่งผลเสียต่อคนงาน เพราะคล้ายกับการแย่งผีกิน คนกินก็จะเจ็บป่วย ดังนั้นการทำบุญกับผี ตนอยากจะให้เจ้าของสวนเลี้ยงอาหารคนยากไร้ แล้วกรวดน้ำให้ผีจะดีกว่า นอกจากนี้ ทั้งนี้ตนสัมผัสได้แค่วิญญาณของนายประเสริฐ ส่วนวิญญาณรอบ ๆ สวน ตนไม่ได้สัมผัส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส