ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เล่านาทีชีวิต หลังอาการหนักถึงขั้นโคม่า เผยตอนนี้พ้นวิกฤตแล้ว

16 ก.ค. 64

หลังจากที่เข้ารับการรักษาอาการโควิด19 สำหรับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล อาการหนักเข้าICU และใช้เครื่องให้ออกซิเจนความดันสูงตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งก็มีแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศคอยเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้อย่างมากมาย โดยล่าสุดวันนี้ 16 ก.ค. 2564 เวลา 18.00 น ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ไลฟ์ผ่านเพจบุ๊ค ณวัฒน์ อิสรไกรศีล จากห้องพักอ็อกซิเจนความดันสูง โรงพยาบาลปิยะเวท พระราม 9 อัปเดตอาการป่วยจากโควิด 19 โดยเข้ารับการรักษาเป็นวันที่ 9 แล้ว

โดยพิธีกรคนดังและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เล่าถึงอาการป่วยที่ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลอย่างดีที่สุด โดยขณะไลฟ์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา มีอาการหอบเหนื่อยเป็นระยะเนื่องจากไวรัสได้ทำลายปอดไปบางส่วน แต่เจ้าตัวยืนยันว่ากำลังใจดี "ผมสู้ครับ แต่น่าจะอยู่โรงพยาบาลอีกเป็นสัปดาห์ ทีมแพทย์จะประเมินอาการอีกครั้งในวันจันทร์นี้และถึงแม้จะออกไป ก็ยังใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ตอนนี้ผมอยากทำงานเหลือเกิน ผมรู้แล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่มันมีค่ามาก แต่ในระหว่างนี้ผมจะทำงานในห้องนี้ หมอบอกจะได้ฝึกปอดด้วย ตอนนี้เยื่อปอดมีปัญหา ห้ามใกล้คนสูบบุหรี่ ผมต้องปรับห้องพักในบ้านให้เป็นห้องที่มีอ็อกซิเจนที่บ้าน แต่ตอนนี้ปัญหาคือเราหาซื้ออ็อกซิเจนไม่ได้ เมื่อยังกลับไม่ได้ก็จะใช้เวลาตรงนี้ทำงานบนเตียงคนไข้นี่แหล่ะ ผมเป็นห่วงลูกน้อง ห่วงบริษัทด้วย

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล อาการดีขึ้นแล้ว ส่งมินิฮาร์ทให้แฟนๆ ถือเป็นสัญญาณที่ดี
อัปเดตล่าสุด  ณวัฒน์  อิสรไกรศีล  อาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ แข็งแรงและยังสู้ไหว

s__89325580_1

ขออนุญาตอัปเดตอาการตอนนี้นะครับ ตอนนี้พ้นวิกฤตแล้วอย่างแน่นอน มันเกิดขึ้นเร็วมากกับชีวิตและไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ การเจ็บป่วยครั้งนี้ถือเป็นขั้นโคม่า โดยผมติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ เดลต้า (อินเดีย) วันที่เข้ามาแย่มากทั้งสั้นทั้งหนาวทั้งเจ็บ เจาะเท่าไหร่ก็หาเส้นไม่เจอ เพราะว่าเส้นหดแต่ก็ไม่ดีขึ้น เอาไปประถมพยาบาลอยู่ห้องพิเศษชั้น 20 ประคองอาการจนถึงเช้า อาการไม่ดีความดันตกลงมาเหลือน้อยมาก ก็เลยต้องเอาเข้าอุโมงค์ CTสแกนด่วนว่าเกิดอะไรขึ้นกับปอด เชื้อค่อนข้างแรงไม่ได้เข้าใต้ปอดแต่เข้าหัวปลอดเลยไม่สามารถนอนคว่ำได้

s__89374738
ตั้งแต่วันนั้นก็เลยเปลี่ยนเป็นห้องความดันสูง เพราะว่าปอดไม่ทำงานฝ้าเต็มไปหมด สุดท้ายก็ได้ยาที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ยาพวกนี้ต้องอยู่บนเตียงนิ่งๆวันละ 2 ชั่วโมงครึ่ง ต่อเนื่อง7 วัน ตัวนี้คือยาสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถหายใจเองได้ แต่ผมเลือกเพราะผมไม่มีช้อยส์ เพราะผมกลืนยาไม่ได้แล้ว ยาตัวนี้หายากมาก ผมยังโชคดีที่หากันมาจนได้ และมีการให้พลาสม่า เป็นการรักษาที่ไม่เหมือนชาวบ้าน เอาพลาสม่าที่ยังมีเชื้ออินเดียที่ยังเป็นๆอยู่ เอามายัดเข้าทางเส้นเลือด และก็เฝ้าดูว่าแอนตี้ไหมถ้าแอนตี้ก็ถือว่าล้มเหลว ก็อาจจะถึงแก่ชีวิต โชคดีที่ไม่แอนตี้ ตอนนี้ต้องฉีดยาที่หน้าท้องทุกวันค่อนข้างเจ็บ ตอนนี้หายใจเองได้บ้างแต่ยังต้องใช้ออกซิเจนอยู่ พรุ่งนี้ (17 ก.ค 2564 ) จะมีเอกซ์เรย์อีกรอบ เพื่อเช็คทุกอย่างอีกครั้ง หมอกำลังประเมิน ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่โรงพยาบาล อีกกี่วัน คาดว่าเป็นสัปดาห์ ถ้าได้ออกไปก็ยังใช้ชีวิตปกติไม่ได้ แต่อยากทำงาน จะทำเท่าที่ทำได้ แต่ยังไม่ให้ออกไปข้างนอก เพราะปอดยังมีปัญหา ต้องปรับสภาพบ้าน และต้องติดตั้งเครื่องออกซิเจน

อีกทั้ง ณวัฒน์ ยังได้เผยว่า ตอนนี้ได้เปิดโครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" จะทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจอยู่แล้ว เริ่มพรุ่งนี้ (17 ก.ค.2564) แจกข้าว 600 กล่อง เดี๋ยวจะให้ทีมงานถ่ายภาพมาให้ และจะมีโควต้าเตียงวันละ 5 เตียงรักษาผู้ป่วยโควิด อยู่ในโครงการณวัฒน์เพื่อคนไทย และขอบคุณทุกกำลังใจ

s__89374740

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส