พิรุธ! เด็ก 14 สะดุดลวดไฟช็อตดับ พ่อเชื่อจัดฉากขโมยใบกระท่อม เจ้าของปัดเอี่ยว (คลิป)

16 ก.ค. 64

จากกรณี พ่อของผู้เสียชีวิตได้ร้องสื่อว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 ลูกชายของตัวเองเสียชีวิต จากการถูกลวดไฟฟ้าที่ล้อมต้นกระท่อมช็อตจนเสียชีวิต และอ้างว่าลูกชายถูกกล่าวหาว่าไปขโมยใบกระท่อม จึงอยากจะขอความเป็นธรรมนั้น

447633829440

วันที่ 16 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ศาลากลางบ้านหนองดินแดง หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของ ด.ช.เจษฎา อายุ 14 ปี โดยวันที่ 18 ก.ค. 64 ทางบ้านจะจัดพิธีฌาปนกิจ

224447

บริเวณหน้าโรงศพ มีกีตาร์ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นของรักของหวงของผู้ตายวางไว้อยู่

365283

นายเชาว์ จันทร์วิชัย อายุ 45 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่ 13 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 06.00 น. ตนพาลูกชายไปซื้อน้ำเต้าหู้ และพาไปส่งที่บ้าน ก่อนจะไปทำงาน พอตนไปทำงานสักพัก ตนก็วนรถมาดูลูกแต่ไม่เจอ จนเวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ยินชาวบ้านพูดกันว่ามีคนถูกไฟช็อต ตนเลยตามไปดู ขณะที่ไปดูมีคนพูดว่ามีคนถูกไฟช็อตตั้งแต่เมื่อคืน พอตนเข้าไปดูใกล้ ๆ และเห็นกางเกงสีเขียวกับเสื้อสีดำ ตนจึงมั่นใจว่าเป็นลูกชาย ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเสียชีวิตตั้งแต่ตอนกลางคืน

558537

นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังกล่าวหาว่าลูหกชายตนขโมยไปกระท่อม ถ้าลูกของตนขโมยจริง เจ้าของบ้านล้อมลวดไฟฟ้าไว้รอบบ้านแล้วไม่น่าจะเดินไปถึงต้นกระท่อม และน่าจะตายก่อนเก็บใบกระท่อมได้ อีกทั้งลูกของตนถนัดมือขวา แต่ลูกของตนถือทั้งมีดและถุงพลาสติกด้วยมือขวา คนเวลาเก็บใบไม้ ไม่น่าจะใช้มือเดียวเก็บใบกระท่อม และถือของไปด้วย บ้านของตนไม่มีมีดแบบที่พบในเกิดเหตุนั้นด้วย

642603

เจ้าของบ้านกล่าวหาว่า ลูกชายของตนถูกไฟช็อตตาย แต่ในมือมีถุงใบกระท่อมคาอยู่ คล้ายกับถูกยัดไว้ ทั้งนี้ อนาคตของลูกชายน่าจะไปไกลกว่านี้ เพราะลูกชายของตนเป็นเด็กเรียนดีมาก สอบได้ที่ 1 ตลอด เป็นหัวหน้าห้อง และลูกตั้งใจจะเป็นตำรวจ

343179

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะกรณีของลูกชายเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรจะติดลวดไฟฟ้าไว้แบบนั้น และอยากจะให้มาเยียวยาเพื่อรับผิดชอบชีวิตของลูกชายตนด้วย

cg

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านหนองดินแดง หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม ห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 600 เมตร เป็นพักชั้นเดียว ด้านหลังบ้านมีต้นกระท่อมจำนวน 2 ต้น ความสูงไม่เกิน 2 เมตร จุดผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ติดกับต้นกระท่อม ห่างกันไม่เกิน 10 ซม. สภาพศพมีลวดไฟฟ้าพาดอยู่ และในมือข้าวขวากำมีดพกสั้นกับถุงพลาสติกที่บรรจุใบกระท่อม

ขณะที่ลงพื้นที่ไม่มีลวดไฟฟ้าแล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุได้มีลวดไฟฟ้าล้อมบริเวณด้านหลังบ้าน และรอบต้นกระท่อมตั้งไว้บนพื้นดิน มีความสูงระดับข้อเท้า แต่ตอนที่เกิดเหตุมีน้ำขังอยู่ และรอบตัวบ้านจะมีต้นไม้ตั้งค่อนข้างรก

801465

นายเบนซ์ (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของแม่ยาย ตนนำมาเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ วันที่ 13 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนกำลังเดินไปที่ด้านหลังบ้าน เพื่อให้อาหารไก่ และเจอผู้ตายกำลังนอนอยู่ที่พื้น ตนจึงโทรหา 1669 แต่ยังไม่มาสักที ตนจึงโทรแจ้งกำนันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

322691

ในวันนั้นตนต้องอยู่สถานีตำรวจทั้งวัน ทำให้เสียเวลาทำงาน แต่ชาวบ้านกลับมองว่าตนเป็นคนผิด ทั้งที่ตนยังเป็นผู้ถูกบุกรุกด้วยซ้ำ ถ้าเด็กไม่เข้ามาในพื้นที่ของตน ก็คงจะไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ คงไม่ตาย เมื่อวานนี้ตนไปร่วมงานศพ เพราะอยากจะทำบุญและสงสารเด็กมาก แต่ตนไม่เข้าใจว่าพ่อของผู้ตายเป็นอะไร

798508

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับผู้ตาย เพราะตนรู้จักผู้ตายตั้งแต่เด็ก ตอนที่ผู้ตายยังเด็ก ชกมวยเก่งมาก ตนเคยบอกว่าถ้าชนะ เดี๋ยวจะอัดฉีดให้ แต่อยู่ดี ๆ ผู้ตายก็เลิกเล่นมวย บางครั้งผู้ตายก็มานั่งเล่นอยู่แถวบ้าน แต่หลัง ๆ มานี้ไม่ค่อยได้มาหาตนแล้ว ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ตอนเด็ก ๆ ผู้ตายเป็นเด็กดี แต่ตอนโตไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร สาเหตุที่ตนล้อมลวดไฟฟ้าเพราะในบ้านของตนมีทรัพย์สินของลูกค้าค่อนข้างจะเยอะมาก และตนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินติดกล้องวงจรปิด แม้แต่เงินจะทำรั้วบ้านก็ไม่มี

หลังจากนี้ ตนคงไม่ติดลวดไฟฟ้าแล้ว แต่ติดกล้องวงจรปิดแทน และใครมีปัญหาให้มาเอากล้องที่บ้านของตนได้เลย ส่วนเรื่องของคดีความ เป็นส่วนของคดี ตนยินดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ตาย แต่ตนอยากจะให้พ่อของผู้ตายรู้ตัวเองบ้างว่าตัวเองเลี้ยงลูกอย่างไร

584964

นางสาวแนน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ผู้ตายเดินมานั่งเล่นแถวบ้านของตน และยังพูดคุยเล่นกันตามปกติ ผู้ตายมักจะเดินมาเล่นแถวบ้านของตนเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าผู้ตายรู้เรื่องที่บ้านหลังนั้นมีใบกระท่อมไหม เพราะตนก็เพิ่งจะทราบว่าตอนที่น้องเสียชีวิต ส่วนตัวรู้จักกับผู้ตายมาตั้งแต่เด็ก และเคยเล่นด้วยกันมาก่อน ผู้ตายไม่ใช่เด็กเกเร และเป็นนักกีฬาเตะตะกร้อ อย่างไรก็ตาม ตนไม่คาดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ ถ้าตนเป็นพ่อแม่ของผู้ตายก็คงจะทำใจไม่ได้เหมือนกัน

760350

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ให้ข้อมูลว่า กรณีการติดตั้งลวดไฟฟ้าในพื้นที่บ้านของตัวเอง ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล และผู้ที่เข้ามาถือว่าบุกรุก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าเป็นในพื้นที่บ้านของตัวเองจริงจะเข้าข่ายมีเจตนาทำร้ายผู้อื่น จนทำให้ถึงแก่ความตาย

แต่ในกรณีนี้ทำเพื่อป้องกันทรัพย์สิน แม้จะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ก็ถือว่าเจ้าของบ้านไม่มีความผิด แต่จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด เพราะกฎหมายยังไม่ได้รองรับว่าสามารถปลูกใบกระท่อมได้

296955

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อหา เพราะอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนอยู่ แต่การมีใบกระท่อมในครอบครองยังไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส