เปิดใจครั้งแรก! พ่อ “แอ๋ม” ใจสลาย ลูกถูกแทงที่สหรัฐฯ - แฟน เผย เคยบ่น “ออย” ทะเลาะแรง (คลิป)

15 ก.ย. 61
จากกรณีนักศึกษาไทยที่ถูกแทงเสียชีวิตในอะพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ทราบชื่อคือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ ออย โดยทั้งคู่เสียชีวิตในห้องพักภายในอะพาร์ตเมนต์ กระทั่งมีการสรุปคดีว่าน.ส.แอ๋มถูก น.ส.ออย แทงเสียชีวิต และน.ส.ออย ฆ่าตัวตายตาม (อ่าน : เชิญดวงวิญญาณ “แอ๋ม” เตรียมนำร่างประกอบพิธีวัดไทย หลังถูกรูมเมตแทงดับที่สหรัฐฯ)
นายชัยวัฒน์ หลีนวรัตน์ พ่อของแอ๋ม
วันที่ 14 ก.ย. 61 นายชัยวัฒน์ หลีนวรัตน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี พ่อของแอ๋ม เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนรักแอ๋มมาก แอ๋มไม่เคยทำให้เสียใจแม้แต่ครั้งเดียว ลูกอยากเรียนอะไร ตนตามใจทุกอย่าง พร้อมที่จะสู้ไปกับลูกอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกสมดังที่ฝัน ตั้งแต่เรียนมัธยม ตนไปรับไปส่งตลอด ไม่เคยปล่อยให้ไปเอง เพราะเป็นห่วง จนถึงมหาวิทยาลัยก็ยังไปรับไปส่งอยู่ ซึ่งผลการเรียนของลูกสาวก็เป็นที่น่าพึงพอใจ จบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 ขาดอีกแค่ 0.01 จะได้เกียรตินิยมอันดับ 1 หลังจากเรียนจบก็พาไปสอบนิติฯ เพื่อรับตั๋วทนายไปเรียนต่างประเทศ เมื่อได้แล้ว จึงไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนอีกแค่ 2 เทอมเท่านั้น ก็จะเรียนจบแล้ว แต่มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก่อน นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว หัวใจของตนแทบสลาย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับลูกของตน เพราะล่าสุดที่แอ๋มกลับมาเมืองไทย วันที่ 19 มิ.ย. 61 ก็ยังสดใสร่าเริง ไม่เคยพูดถึงเรื่องเพื่อนที่อยู่ด้วยกัน ตนยังพาลูกไปไหว้พระทำบุญ กระทั่งวันที่ 21 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ตนก็ยังไปส่งที่สนามบิน ซึ่งก่อนกลับลูกก็ไม่ได้บ่น หรือเครียดเลย ลูกตั้งใจที่จะกลับไปเรียนให้จบอย่างเดียว ส่วนเพื่อนของแอ๋ม เคยมาที่บ้าน 1 ครั้ง ตนก็รักเหมือนลูกอีกคน ไม่คิดว่าจะทำพฤติกรรมแบบนี้ เพราะหากมีปัญหาอะไรก็ควรจะคุยกันดี ๆ ตอนนี้ทางครอบครัวไม่ติดใจอะไรแล้ว อยากให้ร่างของลูกสาวกลับมาถึงไทยให้เร็วที่สุด เพราะเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้ว ทั้งวัดและศาลา "ถ้าตนตายแทนลูกได้ ก็จะตายแทน" นายชัยวัฒน์ กล่าว ส่วนศพของแอ๋มนั้น หากไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะถึงประเทศไทยในคืนวันอังคารที่ 18 ก.ย. จากนั้นทางครอบครัวก็จะขอดูสภาพศพของน้อง ถ้ายังรดน้ำศพได้ ในวันที่ 19 ก.ย. ก็จะมีพิธีรดน้ำศพ ซึ่งศพของแอ๋ม จะตั้งบำเพ็ญกุศลทั้งหมด 7 วัน ที่วัดนาบุญ ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  
นายศรัณย์ สำเนียงล้ำ แฟนของแอ๋ม
นอกจากนี้ นายศรัณย์ สำเนียงล้ำ แฟนของแอ๋ม เปิดเผยว่า ตนเป็นแฟนกับแอ๋มมาประมาณ 2 เดือนกว่า แต่รู้จักกับแอ๋มมานานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนที่จะมาเป็นแฟนกัน เรียนที่โรงเรียนมัธยมเดียวกัน แอ๋มเป็นคนนิสัยดี น่ารัก และเป็นที่รักของเพื่อน ตั้งแต่คบกันมา ก็ไม่เคยทะเลาะกัน จนครั้งล่าสุดที่แอ๋มบินกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตนก็ยังไปส่งที่สนามบิน ทั้งนี้ ตนได้ติดต่อกับแอ๋มครั้งสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. 61 เวลา 08.00 น. จำนวน 2 ครั้ง ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา กระทั่งเวลา 18.00 น. แอ๋มไม่ได้ไปทำงาน และเริ่มไม่รับสายโทรศัพท์ ขาดการติดต่อทางไลน์กับครอบครัว จากนั้นเวลาประมาณ 23.40 น. ตนและพี่น้องก็เริ่มรู้สึกกังวล เพราะปกติแล้วแอ๋มจะเป็นคนที่อ่านและตอบไลน์เร็วมาก หลังจากติดต่อไม่ได้ ตนจึงพยายามให้คนรู้จักที่สหรัฐอเมริกา เช็กให้ แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งขณะที่หาทางติดต่อ แอ๋มก็ได้หายไปเป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมงแล้ว จากนั้น เช้ามืดวันต่อมา พี่สาวของเพื่อนที่ตนรู้จัก ติดต่อกลับมาว่า แอ๋มเสียชีวิตในห้องพัก ตนจึงโทรเช็ก สรุปว่าเป็นความจริง ส่วนสาเหตุที่ น.ส.ออย แทงแอ๋มเสียชีวิตนั้น ตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุ นายศรัณย์ เปิดเผยว่า แอ๋มเคยเล่าให้ฟังว่า ทะเลาะกับเพื่อนที่อยู่ห้องพักเดียวกันบ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ยังไม่เคยเจอเพื่อนของแอ๋ม นอกจากนี้ หลังจากที่ทราบข่าว ก็เสียใจ แต่ก็ต้องพยายามทำใจให้ดีขึ้น เพราะชีวิตต้องเดินต่อไป และตนได้ทำเต็มที่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ