ชาวบ้านสุดผวา! พบดวงไฟปริศนา เชื่อเป็นกระสือ ตามกลิ่นเลือดหลังล้มวัว

14 ก.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า #กระสือโผล่หลังบ้านยายนี่มันปี 2018 นะเฮ้ย คืนนี้มาอีกนะ อยากเจอ ๆ #คนเห็นบอกชัดระดับHDพร้อมนำคลิปวีดีโอที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพดวงไฟประหลาดสีแดง
โพสต์ภาพคลิปดวงไฟจากกรณีดังกล่าว
ภาพดวงไฟที่ชาวบ้านอ้างว่าคล้ายผีกระสือ
วันที่ 14 ก.ย. 61 ชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านแก่งหินปูน ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บรรดาญาติ ๆ นางพรทิพย์ ตรีสารศรี เจ้าของบ้าน ยังคงเฝ้ารอดูปรากฏการณ์ดวงไฟประหลาดที่ลอยโผล่ขึ้นบนท้องฟ้าเหนือต้นมะม่วงที่กลางท้องนาหลังบ้านซึ่งคนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นผีกระสือเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา
ชาวบ้านที่มารอดูดวงไฟปริศนา
นางพรทิพย์ ตรีสารศรี ผู้เห็นเหตุการณ์
นางพรทิพย์ ตรีสารศรี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา มีญาตินำวัวที่ป่วยมาล้มที่บ้านของตน หลังจากชำแหละเนื้อวัวเสร็จ ญาติ ๆ ก็พากันเดินทางกลับ พอช่วงค่ำประมาณเวลา 20.00 น. ขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่หลังบ้านได้หันไปเห็นดวงไฟประหลาดสีแดงอมส้มลอยโผล่อยู่เหนือยอดต้นมะม่วงที่กลางทุ่งนา ห่างจากหลังบ้านประมาณ 100 เมตร ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นไฟจากเครื่องบินแต่เมื่อสังเกตดูพบว่าดวงไฟดังกล่าวมีรูปร่างลักษณะคล้ายผีกระสือที่เห็นในภาพยนตร์จึงได้ตะโกนเรียก น.ส.ศิราพร เกิดบึงพร้าว ลูกสาว ให้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพดวงไฟดังกล่าวเอาไว้ โดยขณะที่ลูกสาวของตนใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพด้วยความตกใจกลัวจึงได้ตะโกนเรียก นางละเอียด บุญส่ง ผู้เป็นย่า ให้มาช่วยดูว่าดวงไฟดังกล่าวเป็นดวงไฟอะไรกันแน่ แต่พอนางละเอียดมาถึง ดวงไฟดังกล่าวก็ได้ลอยถอยห่างออกไปจนมองไม่เห็น หลังเกิดเหตุก็ได้มานั่งวิเคราะห์คุยกันโดยเชื่อว่าถ้าเป็นผีกระสือจริงก็คงมาตามกลิ่นคาวเลือดวัวที่ชำแหละเมื่อช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ
ชาวบ้านเดินสำรวจกลางทุ่ง ตามหาดวงไฟปริศนา
น.ส.ศิราพร เกิดบึงพร้าว ผู้เห็นเหตุการณ์
ด้าน น.ส.ศิราพร เกิดบึงพร้าว อายุ 16 ปี เปิดเผยว่า ตอนแรกตนคิดว่าเป็นเครื่องบินแต่พอมองดูดี ๆ แล้วไม่น่าจะใช้เพราะไฟดวงใหญ่มากส่วนภาพที่สั่นน่าจะเกิดจากความกลัว แต่พอตนเรียกย่ามาดวงไฟก็เริ่มถอยหลังห่างออกไปต่ำลงจนหายไป ซึ่งตนคาดว่าคงเกิดจากตนเสียงดังตอนเรียกย่า
นางละเอียด บุญส่ง ผู้เห็นเหตุการณ์
ขณะที่ นางละเอียด บุญส่ง อายุ 75 ปี ผู้เป็นย่า เปิดเผยว่า เมื่อหลายปีก่อนตนก็เคยเห็นดวงไฟประหลาดดังกล่าว แต่ครั้งนี้พอหลานตะโกนเรียก พอตนวิ่งมาไฟก็หายไปแล้ว ถ้าใช่ผีกระสือจริงก็น่าจะเพราะได้กลิ่นคาวเลือดวัว เพราะเท่าที่เคยรู้มาผีกระสือชอบกลิ่นคาวเลือดและของสกปรก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ