สมุย พลัส โมเดล เที่ยวบินปฐมฤกษ์เดินทางมาถึงแล้ว แขกกลุ่มแรกมี 5 คน

15 ก.ค. 64

สมุย พลัส โมเดล เที่ยวบินปฐมฤกษ์เดินทางมาถึงแล้ว แขกกลุ่มแรกมี 5 คน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อเวลา 11.05 น.วันที่ 15 ก.ค.2564 เที่ยวบิน PG 5125 ของบริษัทบางกอกแอร์เวย์ ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นสื่อจากประเทศอังกฤษ 2 คน เยอรมนี 2 คน และฝรั่งเศส 1 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 คน เดินทางมาถึงยังสนามบินนานชาติเกาะสมุย ตามแนวทาง สมุย พลัส โมเดล ซึ่งเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยงยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ ตามแนวทางของรัฐบาล ที่กำหนดให้เกาะสมุย เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันนี้

1626336274857

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในการให้การตอนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังอำเภอเกาะสมุยในกลุ่มแรกวันนี้ นอกจากนี้ยังมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี และข้าราชการ ร่วมถึงสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในวันนี้

1626336354598

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับมาตรการและขั้นตอนในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนมาตรการได้ความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ร่วมถึงขั้นตอนต่างๆ ที่เตรียมความพร้อมไว้แล้วก่อนหน้านี้ ก็เป็นไปตามขั้นตอนด้วยดี ส่วนตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตามแนวทาง สมุย พลัส โมเดล ในช่วงแรกอาจจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่มากนัก ซึ่งปัจจัยในเรื่องของเส้นทางในการเดินทาง แต่ในอนาคต ถ้ามีเที่ยวบนตรงมาจากประเทศสิงคโปร์ บินตรงมายังเกาะสมุยได้ ก็จะเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น

1626336375835

ขณะเดียวกันในส่วนของมาตรการด้านความปลอดภัยการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาเกินกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เป็นเพราะทางพี่ประชาชนบนเกาะสมุย ได้ให้ความร่วมมือในการป้องกันไม่ให้มีการแร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงอยากให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ร่วมพี่ประชาชนในพื้นที่ว่าเกาะสมุยมีความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สมุย พลัส โมเดล ดีเดย์วันนี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประเดิม 3 เที่ยวบิน
นายกฯ เตรียมไลฟ์สดเปิด สมุยพลัส โมเดล รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ