นายกฯ เตรียมไลฟ์สดเปิด สมุยพลัส โมเดล รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค.

15 ก.ค. 64

นายกฯ เตรียมไลฟ์สดเปิด สมุยพลัส โมเดล ผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ดีเดย์ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก 15 ก.ค.

วันที่ 15 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะทำการเปิดเกาะสมุยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือ โครงการสมุย พลัส โมเดล เปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ผ่านการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว 

ทั้งนี้ในวันแรกของโครงการนั้น เมื่อเวลา 11.35 น.ที่ท่าอากาศยานสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพฯ-สมุย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก จากประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน สิงคโปร์ อังกฤษ และฮ่องกง ซึ่งหลังเสร็จพิธีการตรวจสอบเอกสารแล้ว ทั้งหมดได้เดินทางโดยรถตู้เฉพาะเดินทางไปยังโรงแรมที่พักที่กำหนดไว้ โดยในวันที่ 16 ก.ค.64 จะเข้ามาอีก 4 คน จากไต้หวันและญี่ปุ่น เป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว 

216447574_3049604968657736_58

สำหรับโครงการ สมุย พลัส โมเดล เมื่อนักท่องเที่ยว เดินทางมาถึงต้องเข้าพักในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (ALQ) บนเกาะสมุยเท่านั้น โดยภายหลังผลการตรวจคัดกรองออกมาไม่ติดเชื้อจะให้ออกจากห้องพักมาอยู่ภายในบริเวณของโรงแรมได้ในรูปแบบของ AREA QUARANTINE สามารถใช้บริการต่าง ๆ ภายในโรงแรม ไม่ว่า ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริเวณชายหาดของโรงแรม 

ต่อมาในวันที่ 4-7 สามารถเดินทางเที่ยวสมุยในระบบปิดตามเส้นทางที่กำหนด(SEALED ROUTE) ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และเกาะแตน 

จากนั้นในวันที่ 8-14 นักท่องเที่ยวสามารถออกโรงแรม ALQ ไปยังโรงแรมแห่งใหม่ ซึ่งต้องเป็นโรงแรมที่ได้รับเครื่องหมาย SHA+ เท่านั้น และสามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า โดยไม่กักตัว ยกเว้นกรณีที่นักท่องเที่ยวพักน้อยกว่า 14 วัน ซึ่งถ้าเที่ยวครบกำหนดจะต้องบินออกจากราชอาณาจักรทันที 

218457209_3049542908663942_51

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สมุยพลัส - เกาะเต่า - พะงัน พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค.นี้

ครม.ไฟเขียวเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้ เกาะเต่า-สมุย-พะงัน จ่อคิวต่อ

เงื่อนไข สมุยพลัส - เกาะเต่า - พะงัน เปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต 15 ก.ค.นี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ