ไม่สำรวม! สำนักพุทธ สั่งเบรกพระขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าบิณฑบาตระยะทาง 6 กิโล

15 ก.ค. 64

สำนักพุทธ สั่งเบรก พระขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้าติดรถเข็นออกบิณฑบาต เหตุไม่สำรวม แม้ระยะทางจากวัดถึงหมู่บ้านไป-กลับประมาณ 6 กิโลเมตร

กรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งขี่รถสกูตเตอร์ไปบิณฑบาต โดยสกูตเตอร์นั้นเป็นการดัดแปลงเอารถเข็นมาติดมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมบิดเคลื่อนที่ไปหาญาติโยมได้แบบไม่ต้องง้อเด็กวัด จนเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

messageimage_1626331198604

แต่ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากทางด้านนายศักดิ์ดนัย วรเดช ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าว เจ้าคณะปกครอง เจ้าคณะตำบล ได้เข้าทำการตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าอาวาส และขอร้องให้พระรูปนั้นหยุดใช้รถเข็นสกูตเตอร์ เนื่องจากไม่สำรวม ไม่เหมาะกับพระสงฆ์ ซึ่งพระต้องสงบเสงี่ยมเมื่อบิณฑบาตเพื่อให้คนกราบไหว้บูชา และอยากให้สำนักพุทธและทางพระปกครองเข้าไปตรวจสอบพระที่เดินทางมาปักหลักบิณฑบาตกับชาวบ้าน ปักหลักที่ตลาดเทศบาล 2 ตั้งแต่เช้าถึงสาย โดยไม่เคลื่อนที่ไปไหน ว่าเหมาะสมหรือไม่

messageimage_1626331191435

ขณะที่ทางด้าน พระวันชัย ธรรมถาโร ซึ่งเป็นพระที่ขี่สกูตเตอร์รูปดังกล่าว เล่าว่า ที่ผ่านมาได้ทำการออกบิณฑบาตญาติโยมในหมู่บ้านซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลไปกลับประมาณ 6 กิโลเมตร กว่าจะถึงวัดก็สายแล้ว ญาติโยมก็รอใส่บาตรอยู่หน้าบ้าน ก่อนหน้านี้อาตมาใช้วิธีเดินเท้ารับบิณฑบาต แล้วใช้รถเข็นรับสิ่งของใส่บาตร จนเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสได้ทำการดัดแปลงสกูตเตอร์ไฟฟ้ามาติดตั้งกับรถเข็นของที่ใช้บิณฑบาตตอนเช้าให้ เพราะเห็นว่าต้องเดินทางไกล เข็นของหนัก

ศพโควิดน้ำหนัก 180 กก. โลงแตก พระวัดบางม่วงต้องแบกขึ้นเมรุเผาด่วน
พระสงฆ์ สามเณร ในสงขลา ปรับมานั่งรอรับบิณฑบาต ลดความเสี่ยงติดโควิด
สบงทรงพลัง! เปิดใจเณรโผต่อยฆราวาสฉุนถูกด่าพระปลอม โยมแฉสุดกร่างอ้างนักมวยเก่า (คลิป)
หลวงพี่คริปโตหอบคอมพ์ล่องหน พระลูกวัดป้องแค่ศึกษาบิตคอยน์ ปัดตั้งโต๊ะบอล ชาวบ้านจี้สำนักพุทธสอบ (คลิป)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ