สมุย พลัส โมเดล ดีเดย์วันนี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประเดิม 3 เที่ยวบิน

15 ก.ค. 64

เริ่มแล้ว โครงการ สมุย พลัส โมเดล เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าพื้นที่นำร่อง 3 เกาะ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า กลุ่มแรกเข้ามาวันนี้ 3 เที่ยวบิน

เกาะสมุยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในโครงการ "สมุย พลัส โมเดล" ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นการเปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า สำหรับวันแรกของโครงการจะมีนักท่องเที่ยวบินเข้าเกาะสมุย 3 เที่ยวบิน ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวของโครงการสมุย พลัส โมเดล เที่ยวแรกถึงสมุยเวลา 11.35 น. มีผู้โดยสารจำนวน 6 คน จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี ส่วนเที่ยวบินที่ 2 ถึงสมุยเวลา 16.05 น. มีผู้โดยสารจำนวน 1 คน จากสิงคโปร์ และเที่ยวบินที่ 3 ถึงสมุยเวลา 18.40 น. มีผู้โดยสารจำนวน 4 คน จากฮ่องกง

aerial-view-beautiful-tropica

มาตรการหลักสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเกาะสมุย รูปแบบ "สมุย พลัส โมเดล" จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 พร้อมเอกสารรับรองจากประเทศต้นทาง จากนั้น 7 วันแรกเข้าพักอาศัยในโรงแรมที่มีมาตรฐาน Samui Extra+ Hotel ส่วน 7 วันหลังพักในโรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA+ โดยมีมาตรการที่นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตัวดังนี้

1. วันแรกที่เดินทางถึงเกาะสมุย: WAITING: ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี REAL-TIME (RT-PCR) ครั้งที่ 1 โดยระหว่างรอผลตรวจ นักท่องเที่ยวจะพักผ่อนได้เฉพาะภายในห้องพักเท่านั้น

2. วันที่ 1 - 3: AREA QUARANTINE: หลังทราบผลการตรวจเป็นลบ นักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ที่โรงแรมจัดสรรให้ได้

3. วันที่ 4 - 7: SEALED ROUTE: นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวได้ในอำเภอเกาะสมุย ตามเส้นทางและโปรแกรมการท่องเที่ยวที่กำหนด ทั้งนี้ วันที่ 6 – 7 จะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี REAL-TIME (RT-PCR) ครั้งที่ 2

4. วันที่ 8 - 14: MONITORING & CONTROL: หลังทราบผลการตรวจเป็นลบ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ภายในพื้นที่ 3 เกาะ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยวันที่ 12 -13 จะได้รับการตรวจด้วยวิธี REAL-TIME (RT-PCR) ครั้งที่ 3 หากผลเป็นลบวันที่ 15 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วราชอาณาจักร

217652307_4247815775280212_22

การเปิด 3 เกาะในครั้งนี้ เป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เน้นการสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ศปก.อำเภอเกาะสมุย จึงมีแผนเผชิญเหตุชะลอการเคลื่อนย้ายหรือยกเลิกรับนักท่องเที่ยว หากพบมีการติดเชื้อเกินกว่า 20 รายใน 2 สัปดาห์

จากข้อมูลพบว่า สมุย พลัส โมเดล มีโรงแรมเข้าร่วมโครงการที่ผ่านการประเมินแล้วรวม 17 แห่ง รองรับนักท่องเที่ยวได้เกือบ 500 ห้อง ทำให้แรงงานได้กลับเข้าระบบในระยะแรกอย่างน้อยร้อยละ 10 คาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สมุยพลัส - เกาะเต่า - พะงัน พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม