ยัวะ! มือดีเปลี่ยนชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในวิกิพีเดียเป็น พรรคภูมิใจตู่ สั่งทีม กม.เอาผิด

15 ก.ค. 64

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ยัวะ มือดีเปลี่ยนชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในวิกิพีเดียเป็น พรรคภูมิใจตู่ จวกยับ เถื่อน ถ่อย ไร้รสนิยม มอบหมายทีมกฎหมายเอาผิด

วันที่ 14 ก.ค.2564 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนและส.ส.พรรคภูมิใจไทย เผยต่อกรณี พรรคภูมิใจไทย ถูกมือดีแก้ไขข้อมูลในวิกิพีเดีย โดยเปลี่ยนชื่อพรรคภูมิใจไทยเป็นภูมิใจตู่ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนคำขวัญของพรรคด้วยระบุว่า "ลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจกัญชา เลีย…เผด็จการ" รวมถึงมีการเปลี่ยนชื่อหัวหน้าพรรคด้วย

โดยทางพรรคสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายฟ้องดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นคงฟ้องฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.328 ความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งต้องไปแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวน สืบค้นว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี นายศุภชัย มั่นใจว่า นี่ไม่ใช่เรื่องของความคึกคะนอง ต้องให้เจ้าพนักงานเค้นให้หนักว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ มีใครใช้ให้ทำ เพราะทุกเรื่องวันนี้มีความพยายามลากเข้าไปเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด กรณีการมาขอให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล มันก็ยึดโยงเกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ได้มาด้วยใจบริสุทธิ์ แต่การแก้ไขข้อมูลของพรรคโดยใช้ถ้อยคำแบบนี้ มันแสดงถึงความไร้รสนิยมของคนทำ ถ่อย สถุน แต่ไม่ว่าจะใช้ถ้อยคำแบบไหนก็ไม่สามารถดิสเครดิตของพรรคภูมิใจไทย ที่ยังคงแข็งแรงอยู่ในสายตาของประชาชนได้

"ทำแค่นี้ ได้ความสะใจ แต่เถื่อน ถ่อย ไร้รสนิยมแบบนี้ อย่ามาเสียเวลาทำเลย แสดงให้เห็นว่ามาตรฐานของคนทำ และหากใครเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยถูกดิสเครดิต ด้วยเหตุผลแบบนี้ มันก็คงเป็นมาตรฐานของคนกลุ่มเดียวกัน เราไม่ได้ห่วงหรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย ขอโทษสมาชิกพรรคจอดรถบนฟุตบาท เสียค่าปรับแล้ว

สภาเภสัชกรรม ร้อง อนุทิน ลดสัดส่วนส่งออก แอสตร้าเซนเนก้า - เร่งฉีดกลุ่มเสี่ยง

อนุทิน แจงภาพ นายกฯ และคณะนั่งกินอาหารริมทะเล ไม่ใส่แมสก์ ยันเว้นระยะ-ทุกคนฉีดวัคซีน

ยัวะ! มือดีเปลี่ยนชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในวิกิพีเดียเป็น พรรคภูมิใจตู่  สั่งทีม กม.เอาผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ