สยบดราม่า! เชียร์ลีดเดอร์ มธ. ชี้ ถ่ายเปลือยไหล่ไม่โป๊ สู่ยุคไอเดีย 4.0 (คลิป)

14 ก.ย. 61
กรณีเพจเฟซบุ๊ก TU Cheerleader FC ได้เผยแพร่ภาพโปรโมตกิจกรรม การคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพนักศึกษาชายเปลือยท่อนบน และนักศึกษาหญิงเปลือยช่วงไหล่ และมีผู้แชร์ภาพต่อเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่าเหมาะสมหรือไม่ (อ่าน : ประธานเชียร์ มธ. มองภาพโปรโมตลีดเปลือยท่อนบน คือแฟชั่น ไร้เจตนาสื่ออนาจาร)
ป้ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ รุ่นที่ 73
วันที่ 13 ก.ย. 61 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยรอบมหาวิทยาลัยมีป้ายรูปประชาสัมพันธ์ที่ติดไว้ โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ รุ่นที่ 73 ของงานประเพณีบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2562
นางสาวประภาภร อธิบดี เชียร์ลีดเดอร์คณะวิทยาศาสตร์
นางสาวประภาภร อธิบดี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ เชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เห็นภาพโปรโมตที่เผยแพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กแล้วนั้น ส่วนตัวมองว่า ไม่ได้เป็นภาพโป๊เปลือยแต่อย่างใด และมองว่าสวย เป็นไอเดียการประชาสัมพันธ์แบบใหม่ จึงอยากให้สังคมไทยยุค 4.0 ได้เปิดใจ เปิดมุมมองให้กว้าง และเข้าใจในจุดประสงค์ของการเผยแพร่ภาพ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เป็นที่รู้จัก และดึงดูดใจ โดยปัจจุบัน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดกว้าง ให้อิสระทางความคิด ให้นักศึกษามีโอกาสทำกิจกรรม แต่งตัวหรือสร้างสรรค์ผลงาน โดยไม่ได้ปิดกั้น และยอมรับว่าอาจจะมีกระแสมองในแง่ลบบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องเป็นธรรมดาของความคิดเห็นคนในสังคมที่จะแตกต่างกันออกไป ในฐานะที่ตนเป็นลีด ก็อยากให้มองที่บทบาทหน้าที่ของเชียร์ลีดเดอร์ มากกว่าการมองที่ขั้นตอนการโปรโมตเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้สังคมไทยมองนักศึกษารุ่นใหม่อย่างเข้าใจจริง ๆ
แถลงการณ์จาก Thammasat University Cheerleader
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของคณะเชียร์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอชี้แจงกรณีรูปภาพโปรโมตการรับสมัครเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 73 ตามที่มีการแสดงความคิดเห็นทางสื่อออนไลน์และสื่อสาธารณะเกี่ยวกับรูปภาพการรับสมัครเชียร์ลีดเดอร์ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 73 โดยระบุว่า ต้องการให้เยาวชนมีความกล้าแสดงออกทางสังคม และสร้างโอกาสในการมีส่วนร่วมของเยาวชนไทยในการวางแผนและดำเนินโครงการด้านการพัฒนาต่าง ๆ ต่อไป ทั้งนี้ การถ่ายภาพดังกล่าว นักศึกษาหญิงใส่ชุดบอดี้สูทและสวมกางเกงขายาว นักศึกษาชายถอดเสื้อและสวมกางเกงขายาว มีการดูแลความปลอดภัยของตัวผู้ถ่าย ไม่ให้ล่อแหลมต่อบุคลากรในพื้นที่ถ่ายทำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ