“ตวง สาวิกา” จากตัวละครพระธิดา สู่อาชีพ “นางฟ้าแสนสวย” (คลิป)

24 พ.ค. 60
เมื่อพูดถึงละครพื้นบ้าน เชื่อว่าหลายคนจะต้องถึงนางเอกสาวสวย “ตวง สาวิกา” ที่ได้ห่างหายจากวงการบันเทิง ผันตัวไปเป็น แอร์โฮสเตส อาชีพในฝันของสาวหลายๆ คน ในช่วงปล.ด้วยรักและคิดถึง รายการ APOP บันเทิง 34 จึงได้เชิญเธอมาร่วมพูดคุยเพื่อให้ได้หายคิดถึงกัน
“ตวง สาวิกา” ได้เดินทางมาเปิดใจกับอมรินทร์ทีวี ผ่านรายการ APOP บันเทิง 34
ล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 “ตวง สาวิกา” ได้เดินทางมาเปิดใจกับอมรินทร์ทีวี ผ่านรายการ APOP บันเทิง 34 ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.15-14.15 น. ในช่วง ปล.ด้วยรักและคิดถึง ว่าเธอเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นละครจักรๆ วงศ์ๆ คือ มณีนพเก้า และ น้ำใจแม่ แค่ 2 เรื่อง แต่กลับมีคนติดใจถามเราแต่ผลงานละครพื้นบ้าน ซึ่งเราก็เป็นนางเอกตั้งแต่อายุ 13 ปี นานมากจนตอนนี้พระเอกที่เราเคยประกบคู่ด้วยหายไปจากวงการแล้ว
“ตวง สาวิกา” เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นละครจักรๆ วงศ์ๆ
ด้านแฟนคลับก็สงสัยว่าจู่ๆ ทำไมเราถึงหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง แต่จริงๆ แล้วยังอยู่ไม่ได้ไปไหน เพียงแต่มีจังหวะที่ได้ไปสมัครเป็นลูกเรือของสายการบินที่บินต่างประเทศ พอผ่านจึงลองทำ และรู้สึกชอบงานบริการ พอได้ทำก็คิดว่าสนุกดี มันมาจากคำถามที่เกิดขึ้นในใจด้วยว่า ทำไมผู้หญิงหลายคนถึงอยากเป็นแอร์โฮสเตส และสุดท้ายก็เลยเลือกอาชีพแอร์โฮสเตส เพราะต้องไปบินต่างประเทศ ไปอยู่ที่นั้น เซ็นสัญญากับทางสายกการบินเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำอาชีพนี้ เราเจอลูกค้าหลายรูปแบบจริงๆ แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้ หลังจากได้เจอคนหลากหลายอาชีพ หลากหลายวัฒนธรรม และได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่เราไม่ชอบ เราก็อย่าทำกับคนอื่น แต่อะไรที่เราเห็นแล้วประทับใจ เราก็จะจำไว้
“ตวง สาวิกา” ในลุคสาวแอร์โฮสเตส
อย่างไรก็ตาม สาวตวงบอกว่าชีวิตแอร์โฮสเตสจะมีการอิจฉาริษยา มันเป็นทุกวงการ แต่สำหรับเรา เราไม่ได้มีปัญหาอะไรตรงนี้ ส่วนเรื่องของหัวใจ ยอมรับว่าตอนนี้มีคนคุยแล้ว เป็นหนุ่มวิศวะกรรุ่นน้อง เคยถามตัวเองเหมือนกันว่าทำไมไม่คุยกับฝรั่ง จริงๆ คือเรารู้สึกว่าสุดท้ายแล้วคนประเทศเดียวกัน ภาษาเดียวกันมันคุยง่ายกว่า เข้าใจกันง่ายกว่านั้นเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ