เชิญดวงวิญญาณ "แอ๋ม" เตรียมนำร่างประกอบพิธีวัดไทย หลังถูกรูมเมตแทงดับที่สหรัฐฯ

13 ก.ย. 61
จากกรณีนักศึกษาไทยที่ถูกแทงเสียชีวิตในอะพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ทราบชื่อคือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ หรือ ออย โดยทั้งคู่เสียชีวิตในห้องพักภายในอะพาร์ตเมนต์ กระทั่งมีการสรุปคดีว่าน.ส.แอ๋มถูก น.ส.ออย แทงเสียชีวิต และน.ส.ออย ฆ่าตัวตายตาม (อ่าน : พ่อ “แอ๋ม” เพ้อ ชีวิตจบสิ้นลูกถูกฆ่า พี่ไม่รู้ “ออย” คนแทง คิดเกินเพื่อน)
น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม
วันที่ 13 ก.ย. 61 นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ หรือ ฮง พี่ชายของแอ๋ม โพสต์ภาพการนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนาที่จุดเกิดเหตุ ที่น้องแอ๋มเสียชีวิต ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "ประกอบพิธีทางศาสนาพาน้องเรากลับบ้าน... ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ชมรมคนไทยในซีแอตเทิลมากครับ ที่คอยช่วยเหลือพวกเรา:คนไทยไม่ทิ้งกัน..."
นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ หรือ ฮง พี่ชายของแอ๋ม (แฟ้มภาพ)
ทั้งนี้ มีการนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีเชิญวิญญานน้องแอ๋มในที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักของอพาตเมนต์จุดที่น้องแอ๋มเสียชีวิต พร้อมทั้งได้มีการสวดมนต์ประกอบพิธีตามความเชื่อ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธ ของประเทศไทย
นิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องแอ๋ม
ครอบครัวนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องแอ๋ม
นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ลูกชายของตนและญาติในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งชมรมคนไทยในซีแอตเทิล ได้ร่วมกันทำบุญ และประกอบพิธีเชิญวิญญานน้องแอ๋ม ตามความเชื่อของคนไทย ก่อนเตรียมส่งศพจากสหรัฐฯ กลับเมืองไทย ซึ่งได้ดำเนินการส่งเอกสารเกี่ยวกับการขอรับศพส่งไปยังสถานฑูตสหรัฐฯแล้ว แต่รอการแจ้งตอบกลับเพื่อขอนำศพน้องสาวส่งกลับประเทศไทย โดยยังไม่ทราบวันที่จะส่งกลับมา ซึ่งอยู่ระหว่างการรอเที่ยวบิน โดยได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยในสหรัฐฯ ที่คอยช่วยเหลือดูแลในหลายเรื่องเกี่ยวกับการนำศพน้องสาวกลับ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวที่ประเทศไทย ได้เตรียมการทางวัดไว้เช่นกัน โดยอยู่ระหว่างการกำหนดวันประกอบพิธี

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Weerasak Leenavarat

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ