ประธานเชียร์ มธ. มองภาพโปรโมตลีดเปลือยท่อนบน คือแฟชั่น ไร้เจตนาสื่ออนาจาร

13 ก.ย. 61
กรณีเพจเฟซบุ๊ก TU Cheerleader FC ได้เผยแพร่ภาพโปรโมตกิจกรรม การคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพนักศึกษาชายเปลือยท่อนบน และนักศึกษาหญิงเปลือยช่วงไหล่ และมีผู้แชร์ภาพต่อเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออยไลน์ว่าเหมาะสมหรือไม่
นายชญานนท์ จันทรภาสวร ประธานเชียร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วันที่ 13 ก.ย. 61 นายชญานนท์ จันทรภาสวร ประธานเชียร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า บุคคลที่ปรากฏในภาพเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 72 ภาพโปรโมตดังกล่าวเป็นแนวความคิดของกลุ่มลีด ที่ร่วมกันคิดและออกแบบ ภายใต้แนวคิด “ดวงดาว” เพื่อเชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมสมัครคัดเลือกเป็นลีดธรรมศาสตร์ รุ่น 73 ของงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ซึ่งจะจัดขึ้นในต้นปี 2562
ภาพถ่ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ภาพถ่ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ภาพถ่ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
นายชญานนท์ มองว่า ภาพที่ออกมา เป็นเรื่องของแฟชั่น เพราะทีมงานได้นำเสนอออกมาด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้สื่อไปในลักษณะอนาจารหรือยั่วยุ ซึ่งในการถ่ายภาพ ทางทีมงานได้ดูแลและป้องกันการโป๊ของนักศึกษาหญิง ด้วยการใส่เกาะอก ในการถ่ายภาพ อีกทั้งช่างภาพก็ไม่ถ่ายติดเนินอก หรือเนื้อหนังส่วนอื่น ถ่ายเพียงแค่ไหล่เท่านั้น ซึ่งภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไป จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น ตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องของมุมมองความคิดที่แตกต่างกันไป คนที่เสพภาพต้องใช้ความเข้าใจ ซึ่งภาพทั้งหมด ถูกโปรโมตติดรอบมหาวิทยาลัยมานายกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนสาเหตุที่ต้องติดภาพโปรโมตรอบมหาวิทยาลัยนั้น เพราะคณะทำงานต้องการประชาสัมพันธ์ และดึงดูดความสนใจจากนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ให้เข้ามาสมัครเป็นลีด ยืนยันว่าไม่ได้สร้างกระแสจากสังคมภายนอก นอกจากนี้ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้มีการโปรโมตลีดในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นที่สนใจกับคนในสังคมมากเหมือนในครั้งนี้
ป้ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ทั้งนี้ ตนอยากให้มองในมุมที่ว่า “ลีด คือผู้ที่สืบสานบทเพลง และท่วงท่าประกอบเพลงของมหาวิทยาลัย” ที่ปฏิบัติกันมานาน โดยเรื่องนี้ ตนจะนำกระแสสังคมที่ติติงด้านลบ มาพิจารณาเพื่อให้การจัดงานเชียร์ปีต่อ ๆ ไป ดียิ่งขึ้น
ป้ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ป้ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ป้ายโปรโมตการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มธ.
ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก TU Cheerleader FC

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ