ทักษิณ ถามจะกอด ซิโนแวค จนตายหรือ? แนะแสวงหาตัวอื่นอย่ามัวรอบริจาค

13 ก.ค. 64

ทักษิณ ฝากถาม ตกลงจะกอดซิโนแวค - แอสตร้าฯ จนตายหรือ แนะอย่ามัวรอบริจาคเร่งออกไปแสวงหาตัวอื่น

วันที่ 13 ก.ค.64 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาในรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ตอน "ล็อกดาวน์ แล้วยังไงต่อ? ประชาชนพรัอมรับคำสั่ง รัฐบาลพร้อมทำให้ประชาชนหรือยัง โดยใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า Tony Woodsome ได้ตอบคำถามสมาชิกคลับเฮ้าส์ท่านนึงที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ กรณีที่ไม่ได้เข้าร่วมโคแวกซ์ ประเทศไทยเสียเปรียบอย่างไรบ้าง และหากจะเข้าตอนนี้จะทันหรือไม่

ทักษิณ อาสาหาวัคซีนให้ขอแค่มอบอำนาจมา ข้องใจกู้ตั้งเยอะทำไมต้องรับบริจาคประเทศอื่น

โดยนายทักษิณตอบว่า "ทันไม่ทันผมว่าไม่จำเป็นแล้วล่ะวันนี้ คือวันนี้ช่วยตัวเองให้ได้เถอะ วันนี้ต้องถามตัวเอง บางทีเราค้นหาตัวเองไม่เจอ ตกลงเราจะกอดซิโนแวคจนตาย เพราะแอสตร้าด้วยหรือเปล่า ถ้าเราคิดว่าเราไม่กอด 2 ตัวนี้จนตายเราก็เปิดทางตัวอื่นเถอะ เพราะว่ามีหลายตัว แล้วแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน 

ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างแอสตร้าฯ ทางฝรั่งเศสจะฉีดให้คนอายุ 55 ปีขึ้นไป ส่วนส่วนเยอรมันจะฉีดให้คนอายุ 60 ปีขึ้นไป เพราะฉะนั้นคนหนุ่มคนสาวเขาไม่ให้ฉีดแอสตร้าฯ เพราะฉะนั้นมันก็คิดไม่เหมือนกัน ข้อมูลไม่เหมือนกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าคนหนุ่มสาวฉีดแล้วจะแพ้นะ ไม่ใช่ แต่เปรียบเทียบให้ฟังว่ามันมีตัวอย่างแบบนี้ 

เพราะฉะนั้น ถ้าวันนี้เราเอาแอสตร้าฯ แล้วเราคิดว่าแอสตร้าฯ กับซิโนแวค พอ จะเอาแค่นี้หรือเปล่า วันนี้ซิโนฟาร์มนำเข้ามาก็มีจำกัด ไฟเซอร์ก็มีเข้ามาล้านห้า ผมคิดว่าเราอย่าไปนั่งรอคนมาบริจาค ไปแสวงหาเถอะ เรามีตังค์ซื้อไม่ใช่ไม่มีตังค์

วันนี้ประเทศไทยด้านการเงินเราดีนะ แต่การคลังเราแย่ หนี้สาธารณเราขึ้น หนี้ครัวเรือนเราขึ้น การจัดเก็บรายได้ต่ำ วันนี้เราต้องบาลานซ์เรื่องของเศรษฐกิจให้ดี 

ด่วน! ยกเลิกใช้ ซิโนแวค 2 เข็ม มีมติปรับสูตรวัคซีนใหม่ เป็น ซิโนแวค+แอสตร้าฯ สั่งทุก รพ.เริ่มทันที
รวบมือดีแก้ประวัติ หมอยง เป็นเซลล์ขายซิโนแวคขายให้กับรัฐบาลในวิกิพีเดีย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม