ล็อกเป้ามือฆ่าแม่ค้าหมกป่าชิงรถ ฟันธงลงมือมากกว่า 1 เผยพิรุธเซียนไฮโลย่องสืบข่าวก่อนเจอศพ (คลิป)

13 ก.ค. 64

จากกรณี นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี หายออกจากบ้านในพื้นที่ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 เวลา 7.30 น. โดยขับรถยนต์กระบะวีโก้ สีบรอนซ์เทา พร้อมเงินสดราว 1 แสนบาท เพื่อไปซื้อสินคามาขายที่ร้านชำแล้วหายตัวไป

217859

ครอบครัวไปแจ้งความที่ สภ.ย่อยพระลับ ก่อนมาเจอกลายเป็นศพถูกทิ้งไว้ที่ป่าละเมาะข้างทาง ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ท้องที่ สภ.บ้านฝาง ล่าสุด พบเบาะแสชายเสื้อแดงขับรถยนต์ของผู้ตาย และมีสายโทรศัพท์จาก นาย ส. โทรหาผู้ตายด้วยนั้น

602717

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจอแล้ว! กระบะสาวถูกฆ่าหมกป่าชิงเงินแสน ผัวสงสัยก๊วนไฮโล อึ้งรอยเลือดโผล่วัดใกล้จุดเจอศพ

831006

วันที่ 13 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของ นาย ส. พบกับ นางอ้อน (นามสมมมติ) ญาติของ นาย ส. เปิดเผยว่า นาย ส. ไม่ได้กลับมาที่บ้านเลย และก็ไม่มีใครติดต่อได้ เนื่องจากไม่มีเบอร์ติดต่อ ล่าสุดเห็นว่าเช้าวานนี้ นาย ส. กลับมาที่บ้านเจอกับญาติและหลาน ๆ โดยทักหลานปกติ พูดคุยทั่วไป ไม่ได้มีท่าทีว่าไปฆ่าคนมา ส่วนของในบ้านไม่ได้มีทรัพย์สินเยอะ ทุกอย่างปกติ ยังไม่ได้ขนของหนี

557541

ส่วนคนในวงจรปิด ที่เป็นชายเสื้อแดง ยอมรับว่ารูปร่างสูงใหญ่คล้าย นาย ส. แต่ไม่เห็นใบหน้ากับเสื้อที่ใส่ นาย ส. ไม่มีเสื้อแบบนี้ จึงไม่แน่ชัด ส่วนตัวยังยืนยันว่า เท่าที่รู้จักนาย ส. นาย ไม่น่าจะฆ่าคนตายได้ แต่ที่ตำรวจมาบ้านเยอะแบบนี้อาจจะมีหลักฐานบางอย่าง

820224

แต่ตนเองในฐานะญาติเห็นพฤติกรรม นาย ส. แล้วไม่น่าฆ่าคน เพราะปลาเขายังไม่ฆ่า ยอมรับว่าเครียด ตำรวจวนเวียนที่บ้านทั้งคืน พร้อมมาจอดเฝ้าที่หน้าบ้านกับคนตายหลังจากที่มีข่าว ตนเองเพิ่งรู้จากชาวบ้านว่า คนตายกับนาย ส. เป็นเพื่อนสนิทกันในวงไฮโล เพราะเล่นด้วยกัน

213519

ตนเองอยากบอก นาย ส. หากรู้ข่าวให้กับมาให้ปากคำตำรวจ อีกอย่างหากตัวเองบริสุทธิ์จะได้ชี้แจง หากผิดให้รับ หากไม่ผิดให้ออกมาชี้แจง นอกจากนี้ ตนเองยังได้ข้อมูลจากชาวบ้านบางคนระบุว่า คืนวันที่ 9 ก.ค. ตั้งแต่เช้าจนค่ำพบว่า นาย ส. กินเหล้าอยู่กับเพื่อน และนอนอยู่ที่นั่นจึงไม่คิดว่าจะมีเวลาไปก่อเหตุฆ่าคนได้

942399

นางพูนสุข โนนทนวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า นาย ส.เป็นลูกบ้านตน เป็นคนร่าเริง ชอบสุนก เสียงดัง ไม่มีพิษภัย เท่าที่รู้เขารับจ้างขับรถตู้ แต่ไม่รู้ขับรถของใคร เหมือนใครจ้างก็ไป เป็นคนชอบเล่นพนัน แต่ไม่รู้เล่นที่ไหน ไม่เคยมีปัญหากับใครในชุมชน

697964

โดยปกติจะไม่ค่อยเจอตัวแบบนี้ ซึ่งไม่รู้ว่า นาย ส. ไปอาศัยอยู่ไหน ส่วนคนในกล้องวงจรปิดที่เห็นชายเสื้อแดงไม่กล้าตอบว่าคือใคร เพราะเห็นแค่ช่วงแขน ไม่ชัดเจน อีกอย่างผู้ตายตนเองไม่เคยเห็นเข้ามาในพื้นที่

599275

นางแจ๋ว (นามสมมติ) ชาวบ้านที่เคยเล่นพนัน เปิดเผยข้อมูลว่า วันที่ 9 ก.ค. 64 ช่วงดึกตนเองได้เจอกับ นาย ส. และได้พูดคุยกับ ส. เรื่องการหายตัวไปของนางกันนิกา หรือ เล็ก ตนถามว่ารู้เรื่องการหายตัวของเล็กไหม นาย ส. รีบตอบแบบลิ้นรัวกลับทันทีว่า "ไม่ ๆ ๆ"

266698

ส่วนตัววันดังกล่าวไปเล่นพนันไฮโลที่บ้านชาวบ้านหลังหนึ่ง เล่นกันราว 4-5 คน ตั้งแต่ช่วง 18.00 น. โดยนาย ส. ตามมาทีหลัง ช่วง 20.00 น. มาเล่นเพียงไม่ถึง 30 นาทีก็กลับ บอกเพียงว่า "วันนี้ได้ตังค์กลับก่อนนะ" ซึ่งก็ค่อนข้างแปลก เพราะปกตินาย ส. จะเล่นนาน ส่วนตัวไม่รู้ว่า นาย ส. เกี่ยวข้องไหม แต่มีคนพยายามติดต่อนาย ส. แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนคนในวงจรปิด ตนเองเคยเห็น นาย ส. ใส่เสื้อแดง แต่ไม่แน่ใจจะใช่หรือไม่ ส่วนเขาจะสนิทกับใครในวงนั้นตนเองไม่แน่ใจ

452693

นายแบงค์ (นามสมมติ) คนที่เคยเล่นพนันกับนาย ส. เปิดเผยข้อมูลว่า ตนเป็นคนที่เดินทางไปดูศพที่จุดเกิดเหตุ หลังจากเคลื่อนศพออกมาจากจุดเกิดเหตุ นาย ส. ได้ติดต่อหาโดยโทรศัพท์มาสอบถาม ทั้งที่ตนไม่เคยถาม นาย ส. เรื่องการหายตัวของนางกันนิกาเลย โดยนาย ส. โทรมาถามทำนองว่า "เจอศพที่ไหน จะเอาศพออกมาหรือยัง จะมาร่วมงานศพ" ซึ่งตนเองบอกว่าเป็นการฆาตกรรม น่าจะต้องใช้เวลา นาย ส. ก็เงียบไป ไม่ได้ดูตกใจ ก่อนสายจะตัดไป

จากนั้นก็โทรกลับมาใหม่ พร้อมถามว่าเจอศพที่ไหน ซึ่งตนตอบไปว่าอยู่ในพื้นที่บ้านฝาง นาย ส. ตอบกลับมาทำนองว่า "ทำไมเอาไปไกลจัง" ก่อนจะวางสายไปอีก ส่วนตัวตอนแรกไม่ได้สงสัย เนื่องจากเป็นคนสนิท คนรู้จักกัน ไม่ได้มีพิรุธ และไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน

ส่วนประเด็นขัดแย้งในวงพนัน ตนเองก็ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน เพราะนางกันนิกาไม่ได้ให้ยืมเงิน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากัน นาย ส. กับผู้ตายรู้จักในวงพนัน แต่ไม่ได้มาเล่นด้วยกันบ่อย คืนวันที่ 8 ก.ค. ก่อนวันที่ผู้ตายจะหายตัว ตอนนั้นก็มีเล่นไฮโลกัน โดยนาย ส. ก็มาด้วย นางกันนิกาขอกลับบ้านก่อน เนื่องจากบอกว่าเหนื่อยง่วง วันที่ 9 ก.ค. มีนัดคนไปซื้อของจากนั้นนางกันนิกาก็ออกไป ส่วน ส. ก็มาเล่น แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนในวันที่ 9 ก.ค. วันแรกที่นางกันนิกาหายไป ช่วงเย็นพวกตนก็ไปรวมกลุ่มเล่นไฮโลกัน นาย ส. ตามมาทีหลัง และเล่นได้ไม่นานก็กลับออกไป โดยได้เงินไป 3 พันบาท บอกว่าง่วงนอน ตอนนั้นคนในวงก็ถามว่ารู้เรื่องการหายตัวของเล็กไหม ที่มีคนนัดไปซื้อเบียร์ นาย ส. รีบตอบกลับมาบอกว่า "ไม่ ๆ ๆ"

298726

ตอนนี้นาย ส. หายไป ตนเองก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องไหม แต่ยอมรับว่าหายไปช่วงเวลาใกล้เคียงกับการตายของนางกันนิกา ตนไม่ได้ปรักปรำ อยากให้ออกมาชี้แจง ยังคิดว่าเรายังมีมือมีเท้า การชิงทรัพย์คนไม่น่ากระทำแบบนี้ ทั้งนี้ นาย ส. ปกติจะติดพนันอย่างอื่นด้วย เคยให้ตนเองโอนเงินในมือถือให้หลายครั้ง ตนจะเห็นเงินในบัญชีมีหลายหมื่นบาท แต่ครั้งล่าสุดคือ 9 ก.ค. ตนเองเห็นเงินในบัญชีของ นาย ส. เหลือเพียง 1,400 บาท สงสัยว่าที่นาย ส. เอาให้ดู ทำนองว่าให้คิดว่า มีเงินแค่นี้ไม่เกี่ยวกับการฆ่าชิงทรัพย์

566998

นางศิริวิภา คำค้อ ลูกสาวคนโตของผู้ตาย เปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า หลังจากมีข่าวนาย ส. ออกไป ตนเองมานึกขึ้นได้ว่า ช่วงค่ำวันที่ 10 ก.ค.64 หลังแม่หายไป 1 วัน นาย ส.แวะมาหาตนที่ร้านค้า และมาสอบถามตนว่า "เจอแม่หรือยัง แม่กลับมาหรือยัง" ซึ่งตอนนั้นยังไม่เจอ โดยนาย ส.สวมเสื้อสีขาว แต่ตนไม่ได้คุยอะไรมาก จากนั้นนาย ส.ก็ออกไป ส่วนตัวคิดว่า นาย ส. น่าจะรู้จากที่น้องสาวโทรไปถาม เพราะตอนนั้นก็หาจากคนสนิท นาย ส. เคยมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับบ้านตน

206344

ส่วนตัวไม่ทราบเลยว่าตอนนี้มีเบาะแสอะไรบ้าง ตอนแรกตนไม่ได้คิดสงสัย นาย ส. เลย เพราะพูดคุยเฮฮาตลอดเวลามาที่บ้าน แม่ตนก็ช่วยซื้อทุกครั้ง นาย ส. น่าจะรู้ว่าแม่ตนมีเงินเยอะ ยอมรับว่าตอนนี้ก็คงสงสัย แต่ไม่รู้รายละเอียดเลยว่าตำรวจตามตัวไปถึงไหนแล้ว

ส่วนตัวยังคิดว่าคนร้ายไม่ใช่คนเดียวแน่นอน เพราะแม่ตนตัวใหญ่ ไม่สามารถอุ้มคนเดียวได้ กรณีชายเสื้อแดงในวงจรปิด ตนเองไม่คุ้นเลย ตนไม่มั่นใจว่าเป็นใคร อีกอย่างตนไม่ได้คุยเรื่องส่วนตัวกับแม่ ทำให้ไม่รู้เรื่องแม่มาก

275906

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดป่าบุญทันตา จุดที่อยู่ห่างจากที่พบศพนางกันนิกา 100 เมตร เป็นบริเวณห้องน้ำหลังวัด ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงตรวจสอบ นายเชษฐ์ พลค้อ ชาวบ้านใกล้วัด พาทีมข่าวเดินมาดูที่ประตูห้องน้ำ เปิดเผยว่า ตนเองก็มาที่วัดประจำ และเคยเดินมาที่ห้องน้ำจุดนี้ เป็นบริเวณหลังวัดเมื่อราว 10 วันก่อน ไม่เคยเห็นรอยแบบนี้ ยอมรับว่าแปลกใจ ตนเองก็ไม่กล้าจับเช่นกันว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยอะไร จะเป็นเลือดหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่คนที่วัดหรือช่างทำแน่นอน เพราะมันไม่ใช่ลาย มันไม่สวย

703305

ห้องน้ำที่ตนเข้าประจำก็ 3 ห้องท้าย รวมห้องเจอรอย ปกติประตูจะเป็นสีเทา ไม่มีสีอื่นเปื้อน อย่างไรก็ตาม ตนเองมาดูรอยนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร และไม่กล้าสัมผัส แต่ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าเป็นรอยมือคนแน่นอน ส่วนเรื่องการฆาตกรรมนั้น ตนเองทราบเรื่องแต่ไม่ได้เดินไปดูศพด้วย เท่าที่รู้พื้นที่ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะมาหาหน่อไม้บริเวณดังกล่าว

280874405109

ทีมข่าวเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยรังสิต จ.ปทุมธานี รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า กรณีที่พบรอยคราบเลือด ยังไม่สามารถสรุปได้ทันทีว่าเป็นเลือดจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเลือด จะต้องนำมาตรวจสอบว่าเลือดเป็นของมนุษย์หรือไม่ เชื่อว่าผู้เชี่ยวชาญสามารถเก็บหลักฐานดังกล่าวไปทำการตรวจสอบและเปรียบเทียบได้แน่นอน

661082

กรณีที่ผู้ก่อเหตุพยายามจะกลบเกลื่อน ทำลายร่องรอยหลักฐาน ผู้เชี่ยวชาญสามารถที่จะหาวิธีการ เพื่อนำหลักฐานออกมาได้อย่างแน่นอน เช่น กรณีฆาตกรรมด้วยการเผานั่งยาง แล้วนำเศษกระดูกไปโยนทิ้ง หรือถังน้ำไปโยนทิ้ง ผู้เชี่ยวชาญสามารถเก็บตัวอย่าง หรือสิ่งที่หลงอยู่บริเวณถังหรือภายในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบได้

จากภาพที่คล้ายรอยคราบเลือดดังกล่าวถ้าเป็นไปตามเหตุการณ์ ผู้เสียชีวิตอาจจะเคยมาที่นี่แล้วไปจับบริเวณประตู เพราะรอยที่ลักษณะเหมือนลากขึ้นลากลงคล้ายกับการตะเกียกตะกาย อีกกรณีหนึ่งอาจจะมีการสร้างให้ดูเหมือนว่าผู้เสียชีวิตเคยมาที่นี่ อีกทั้งการเคลื่อนย้ายหลักฐานย่อมต้องมียานพาหนะ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจหรือพนักงานสอบสวนพบพยานหลักฐานจะต้องทำการตรวจสอบ เพื่อให้สิ้นสงสัยว่าเลือดที่พบตกลงเป็นเลือดของผู้เสียชีวิตใช่หรือไม่

524441

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผู้กำกับ สภ.บ้างฝาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน พร้อมเตรียมออกหมายจับ ส่วนรถกระบะคันที่ชายต้องสงสัยขับไปนั้น เป็นหนึ่งในคนร่วมก่อเหตุ ซึ่งมีราว 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตำแหน่งที่อยู่แล้วอยู่ระหว่างรอรวบรวมเพื่ออกหมายจับ เบื้องต้น การก่อเหตุไม่ใช่เพียงเรื่องเงิน แต่มีเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้ เข้าไปตรวจสอบรอยสีแดงดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าเป็นรอยสี ไม่ใช่รอยเลือด

626363

นอกจากนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านใกล้กับบ้านผู้ตาย พบว่าช่วง 07.37 น. วันที่ 9 ก.ค.64 มีรถกระบะวีโก้ 2 ประตู วิ่งออกจากบ้านผู้ตาย มุ่งหน้าปากซอย ซึ่งมีความคล้ายรถผู้ตายที่สุด อาจเป็นตัวกำหนดเวลาออกจากบ้านของผู้ตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส