แหกทุกกฎ 'ดาซุ-โอะ' อดีตหัวหน้าแก๊งเด็กแว้น คุม 200 ชีวิต สู่แร็ปเปอร์แดนปลาดิบชื่อดัง

13 ก.ย. 61

เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี สำหรับ ดาซุ-โอะ” DAZU-O แร็ปเปอร์หุ่นอวบ เจ้าของน้ำหนักร่วมร้อยกิโล แต่เส้นทางก่อนดังของเจ้าตัวนั้น ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 ในวัยเด็ก ดาซุ-โอะได้ซึมซับการร้องเพลง และเสียงดนตรี มาจากแม่ ซึ่งเป็นครูสอนคาราโอเกะชื่อดังของเกาะญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Matsubara Yoko (มัตสุบาร่า โยโกะ) แต่เขามีเป้าหมายอยากเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับตัวแทนจังหวัด แต่สุดท้ายต้องผิดหวัง หลังจากนั้นชีวิตดาซุ-โอะทิ้งกีฬาบาสไว้เบื้องหลัง ผันตัวเองไปเป็นหัวหน้าแก๊งมอเตอร์ไซค์ ดูแลเหล่าสมาชิกกว่า 200 คน

 ชีวิตจมอยู่กับทางเดินที่เสี่ยง อันตราย และโลดโผนได้ระยะหนึ่ง ดาซุ-โอะ ก็เริ่มคิดได้ว่าสิ่งที่ชอบที่สุดในหัวใจคือเสียงดนตรี งานนี้เจ้าตัวเลยออกวิ่งตามความฝัน เดินทางสู่โตเกียว สานฝันการเป็นศิลปินฮิพฮอพ เริ่มจากการโชว์บน Shibuya  Street (ชิบุย่า สตรีท) ทำผลงานออกแจกจ่ายกับผู้คนที่เดินทางสัญจรไปมา ด้วยความมุมานะ ตั้งใจ ทำผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง วันหนึ่งความพยายามของ ดาซุ-โอะ  ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อมีค่ายเพลงชื่อดังของญี่ปุ่นเห็นความสามารถชวน ดาซุ-โอะ  ออกแสดงทั่วญี่ปุ่นนานถึง 5 ปี

 ด้วยความตั้งใจ และไม่เคยหยุดที่จะผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ดาซุ-โอะประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักอีกครั้ง เมื่อมีโอกาสร้องเพลง Up to you feat.  AK2 ซึ่งAK2 เป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ผลงานครั้งนั้นทำให้   ดาซุ-โอะ  เป็นที่รู้จักมากขึ้นในญี่ปุ่น

 และเมื่อเดือนมีนาคมปี 2018  ดาซุ-โอะ  ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 16 ปีกับแนวเพลงฮิพฮอพที่เป็นตัวตนของตนเอง กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า UNCHAIN (อัน เชน) ภายใต้การผลิตของ TEAM 2 MVCH ที่ได้ Producer ISH-ONE  มาควบคุมการผลิต  ส่ง MV เพลงแรก “Starting over” ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ความสามารถที่ถูกพัฒนาจากประสบการณ์ทั้งหมดและยังเป็นผลงานชิ้นแรกที่บ่งบอกถึงความเป็นแร๊ปเปอร์อย่างเต็มตัว ต่อเนื่องเพลงที่ 2 SUPPETTA KOPPETTA  กับ MV. แนวกวนๆ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดาซุ-โอะได้ปล่อยเพลง Way i (เวย์ไอ) นำไลฟ์สไตล์ของเขามาเขียนเป็นเพลง ผ่านการ featuring กับ MIGALSKIE ซึ่งเอ็มวีดังกล่าวยกกองมาถ่ายทำที่เมืองไทย พร้อมเขย่าหัวใจฮิพฮอพชาวไทย รับรองจะติดใจ และไม่ผิดหวัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส