ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ คลุ้มคลั่งไล่เผารถ เผาบ้านเสียหายนับสิบหลัง

13 ก.ค. 64

ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ คลั่งไล่เผารถ เผาบ้านเสียหายนับสิบหลัง และยังก่อเหตุเอาขวานจามเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายบุญเสริม กูลดี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 6 ต.เกาะศรีบอยา เป็นลูกชายของนายประกิจ กูลดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เกาะศรีบอยา ซึ่งได้เกิดคลุ้มคลั่งก่อเหตุไล่เผาบ้านและรถของชาวบ้านจำนวนหลายหลัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบโดยมีนายนิยม หลีจิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยนายยงยุทธ ฝั่งขวา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.เกาะศรีบอยา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจความเสียหายและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1626166088370

บ้านหลังแรกเหตุเกิดเวลา 20.10 น.ที่นายบุญเสริมเดินทางไปคือบ้านของนายอาหลี ตาวัน อายุ 44 ปี นายบุญเสริมได้เขวี้ยงขวดน้ำมันใส่หลังคาบ้านแล้วเกิดเพลิงไหม้ภายในบ้านบริเวณหน้าทีวีและติดเสื่อ เจ้าของบ้านได้ดับไฟได้ทันทรัพย์สินเสียหายเป็นทีวีและเครื่องใช้ในบ้าน

จากนั้นนายบุญเสริมได้เดินทางต่อโดยใช้รถ จยย.ของตนเองเป็นพาหนะไปยังบ้านของนางดะตาวัน จุดไฟเผาหน้าบ้านบริเวณประตู จากนั้นไปยังบ้านเลขที่ 76 บ้านของนายสะอาด สะมะเนี้ยะ อายุ 58 ปี นายบุญเสริมได้ใช้มีดยาวบุกเข้าไปในบ้านทำลายข้าวของและออกมาเผารถ จยย. 2 คันจนเสียหาย ทั้งหมดลามไปยังหลังคาบ้าน

1626166008165

จากนั้นได้เดินทางมาที่สามแยกหน้าโรงเรียนมาซื้อน้ำมันเบนซิลจำนวน 6 ลิตรแล้วไปก่อเหตุราดน้ำมันเผาหน้าบ้านของนายก่อ เฉดช่างเรือ ที่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรด้วยการเผาประตูหน้าบ้าน แล้วเดินทางต่อมายังที่ร้านดังกล่าวอีกรอบเพื่อซื้อน้ำมัน แต่เจ้าของร้านได้ปิดร้านแล้วจึงก่อเหตุเผารถ จยย.ที่จอดอยู่ริมถนน 1 คัน และทำลายรถ จยย.ที่จอดอยู่อีก 2 คัน

จากนั้นได้เดินมาที่บ้านข้างๆ เลขที่ 84 ของนายอนันต์ หมันเหยบ อายุ 56 ปี ซึ่งเปิดร้านค้าขายอาหารขว้างขวดบรรจุน้ำมันที่มีผ้าปิดปากขวดจุดไฟแล้วเขวี้ยงไปยังหลังคา 1 ขวดและข้างบ้าน 2 ขวด เกิดไฟลุกไหม้เสื้อผ้าที่ตากไว้จนเสียหาย จากนั้นก็ได้ไปที่บ้านของนายประกิจ กูลดี ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นพ่อของตนเองที่หน้าโรงเรียนบ้านเกาะศรีบอยา แล้วจุดไฟที่เสื้อผ้าเผาหน้าบ้าน พร้อมกับเอาน้ำมันโซลาร์บางส่วนที่ตั้งอยู่หน้าบ้านไปจำนวนหนึ่ง

1626166062809

จากนั้นได้ขี่รถ จยย.ไปยังบ้านของนายนิยม หลีจิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเลขที่ 74 แล้วราดน้ำมันเผา จยย. 1 คัน และเผาเสื้อผ้าที่ตากหน้าบ้านทั้งหมดเสียหาย และยังได้ทุบทำลายรถ จยย.ที่จอดอยู่อีก 1 คัน จากนั้นได้ขับผ่านไปยังบ้านของนายไสว แหลมเกาะ อายุ 50 ปี ที่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรและเผารถจยย. 2 คันพร้อมด้วยเสื้อผ้า ทีวี เครื่องซักผ้า ที่เจ้าของบ้านนำออกมาทำความสะอาด จนลุกลามไปยังหน้าบ้านวอดเสียหายไปบางส่วน

1626166101024

จากนั้นก็ยังได้ขี่รถต่อไปยังบ้านของนายเอกรินทร์ แหลมเกาะ อายุ 56 ปี เข้าไปทุบทำลายรถ จยย.เสียหายไป 1 คัน จากนั้นก็ไปบ้านของนายสำราญ แหลบมเกาะ อายุ 70 ปี เคาะประตูเรียกแต่ไม่มีคนออกมาจึงราดน้ำมันทั้งแกลลอนเผาหน้าประตูบ้านจนเสียหาย ซึ่งทางนายสำราญได้ออกมาดับไฟได้ทันก่อนลุกลาม จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านของนายอานนท์ บ่อหนา อายุ 4 5ปี เลขที่ 20 ซึ่งไม่มีคนอยู่บ้านได้พังประตูเข้าไปแล้วเผาหม้อหุงข้าวและเสื้อผ้าบางส่วนจนเสียหาย

1626166115606

นายบุญเสริมยังไม่หยุดคลั่ง ได้เดินทางไปยังบ้านของนายอาหลี ตะวัน อีกรอบหนึ่งแล้วได้ใช้ขวานฟันนายสรพงษ์ แย้มทับ อายุ 42 ปี ที่ออกมาจะต่อสู้จนถูกฟันด้วยขวานจำนวนกว่า 30 แผล

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดทาง นายนิยม หลีจิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหลายสิบคนได้เข้ามาคอยระงับเหตุการณ์ดับเพลิงที่เกิดขึ้นทั้งหมดตามเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุ และต่อมาเวลาประมาณ 20.50 น.ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.คลองขนาน ก่อนหน้านี้ก็ได้มาที่เกิดเหตุแล้วร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมนายบุญเสริมที่เข้าไปอยู่ในบ้านของตัวเองแล้ว

1626166191520

จนกระทั่งเวลา 02.50 น. เจ้าหน้าที่ทั้งหมดร่วมด้วยชาวบ้านจำนวนรวมกว่า 20 คน ได้เข้าไปจับกุมนายบุญเสริมภายในบ้านขณะกำลังหลับอยู่และนำตัวไปส่ง สภ.คลองขนาน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้มีอาการป่วยทางจิต ได้เข้ารักษาไปแล้วและให้มาอยู่ที่บ้านกับมารดา แต่ระยะหลังอาการกำเริบอย่างรุนแรงมักก่อเหตุก่อกวนชาวบ้านจนบางรายไม่กล้าอยู่บ้าน และมาครั้งนี้ก็เกิดคลุ้มคลั่งก่อเหตุดังกล่าวอีก ส่วนนายประกิจผู้ใหญ่บ้าน พ่อของผู้ก่อเหตุนั้นเบื้องต้นพบว่าไม่สบายป่วยเป็นโรคหัวใจจึงไม่ได้ออกมาร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ และไม่ขอให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวด้วย รวมบ้านเสียหายทั้งหมดจำนวน 9 หลัง และมีรถจยย.เสียหายทั้งหมด 11 คัน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน

1626166206790

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ค.) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุริยา ดำรงวัฒนา สารวัตรสอบสวนได้เดินทางไปยังเกาะศรีบอยาเพื่อเก็บหลักฐานและสอบปากคำชาวบ้านเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายเดินทางไป สภ.คลองขนาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีส่วนนายบุญเสริม ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปเรียกที่ห้องคุมขังของ สภ.คลองขนาน ปรากฏว่ายังไม่ยอมตื่นขึ้นมาแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงยังให้นอนพักในห้องขังต่อ หากฟื้นหรือมีสติดีก็จะสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นนทางตำรวจเตรียมแจ้งอย่างน้อย 3 ข้อหา คือ วางเพลิงทำลายทรัพย์สิน และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ