ครูและนักเรียน คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก จ.ขอนแก่น ได้กลับบ้านแล้วทั้ง 42 คน

13 ก.ค. 64

ครูและนักเรียนจำนวน 42 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ฟันน้ำนม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข เดินทางกลับบ้านแล้ว หลังได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ

ครูและนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น จำนวน 42 คน ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือคลัสเตอร์ฟันน้ำนม ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรีนครินทร์ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้ทำการรักษาเป็นเวลากว่า 10 วัน จนทุกคนหายเป็นปกติ

1626162239725

ขอนแก่น พบคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก ครูและนักเรียนติดเชื้อโควิด 42 คน
ครูและนักเรียนจากคลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รวม 30 ชีวิต ถึง รพ.ขอนแก่น แล้ว

พ.อ.ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 จึงได้จัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมยานพาหนะในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับบริจาคจำนวนมากร่วมกับทีมแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเด็กๆ และครูพี่เลี้ยงรวม 42 คน ไปส่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข ซึ่งใช้เป็นสถานที่พักดูอาการอีกอย่างน้อย 14 วัน โดยมีบุคลากรการแพทย์ที่ทำการรักษาน้องๆและครูนานกว่า 10 วันร่วมส่งทุกคนกลับบ้านด้วยความดีใจ

1626162305872

น้องๆ ได้เดินทางกลับถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู อย่างปลอดภัยไป โดยมีญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ต่างมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก ทุกคนต่างชื่นชมและขอบคุณทีมแพทย์ที่ทำการรักษาทุกคนจนกลับมาหายเป็นปกติพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่นอกจากจะต้องรักษาผู้ป่วยติดเชื้อด้วยความทุ่มเทแล้วยังต้องหาแนวทางดูแลสภาพจิตใจเด็กๆ ทั้ง 34 คนควบคู่กันไปด้วย

1626162336164

ผู้ปกครองที่เดินทางมารอรับบุตรหลานภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข ต่างรู้สึกดีใจที่ได้เห็นบุตรหลานเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย หลังจากที่ต้องห่างกันเป็นเวลาสองสัปดาห์ และขอขอบคุณแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันดูแลบุตรหลานจนหายเป็นปกติและถึงบ้านอย่างปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ