อินเดีย เจอฟ้าผ่ารุนแรง วันเดียวเสียชีวิตเกือบ 70 ราย

13 ก.ค. 64

วันที่ 12 ก.ค.64 รัฐบาลท้องถิ่น อินเดีย 3 รัฐ ได้แก่ รัฐอุตตรประเทศ รัฐราชสถาน และรัฐมัธยประเทศ เกิดเหตุฟ้าผ่าท่ามกลางฝนตกหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 70 ราย และผู้บาดเจ็บจำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

บ่าวสาวหนีล็อกดาวน์ โควิดอินเดีย เหมาเครื่องบินจัดงานแต่งกลางอากาศ คนร่วมงานแน่น

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่ารุนแรงในรัฐอุตตรประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 42 รายในวันจันทร์ (12 ก.ค.) ขณะที่มีผู้เสียชีวิตในรัฐมัธยประเทศ 7 ราย และมีผู้เสียชีวิตในรัฐราชสถานเมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.ค.) อย่างน้อย 20 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่จากห้องควบคุมภัยพิบัติแห่งรัฐอุตตรประเทศ ในเมืองลัคเนา เมืองหลวงของรัฐฯ ยืนยันทางโทรศัพท์ว่ามีผู้เสียชีวิต 42 รายใน 17 เขตของรัฐฯ

นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียดังกล่าว ผ่านข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “ประชาชนหลายคนเสียชีวิตเนื่องจากฟ้าผ่าในบางพื้นที่ของรัฐราชสถาน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต”

ด้านมุขมนตรีของรัฐอุตตรประเทศและรัฐราชสถาน ประกาศจะให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นเงินครอบครัวละ 500,000 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 218,600 บาท

นอกเหนือจากผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่า ยังมีรายงานว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคนเช่นเดียวกัน โดยที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าหลายคน มีอาการสาหัส และอาจไม่รอดชีวิต 

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (ไอเอ็มดี) ออกคำเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่กลางแจ้ง หรือตามใต้ต้นไม้ในระหว่าง ที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่า พร้อมเตือนว่า ตลอดระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า หลายพื้นที่ของอินเดีย จะยังคงเผชิญกับพายุฝนพัดถล่มอย่างต่อเนื่อง 

โควิดอินเดีย พบติดเชื้อ ราดำมรณะ เกือบ 9 พันราย ตายแล้ว 219 คน

ซ้ำเติมอีก! ไซโคลนเตาะแต่ ถล่มอินเดียดับแล้ว 26 คน ซัดเรือล่มสูญหาย 127 คน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม