จตุรงค์ ทุ่มทุนสร้าง JR GREEN สวนผักสีเขียวปลอดสารพิษ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของราชบุรี

12 ก.ค. 64

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ตั้งใจสานฝันให้เป็นจริง สำหรับนักแสดงตลกรุ่นใหญ่ จตุรงค์ โพธาราม ที่ตอนนี้ก็ได้ขยายอาณาจักรครัวลุงรงค์ และพื้นที่ส่วนตัว ทำสวนผักสีเขียวปลอดสารพิษ JR GREEN แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ก็ยังได้พกพาเพลงล่าสุด พิเภกยักษี มาสร้างสีสันความสนุกคึกคักมาเรียกรอยยิ้มตามสไตล์ ลุงรงค์ พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของเพลงนี้ และที่มาที่ไปของ JR GREEN ที่เล็งจะเปิดปลายเดือนสิงหาคมนี้

s__73580570

ถาม ตอนนี้ต้องเรียกว่าอัครมหาเศรษฐีเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นคนที่ทำธุรกิจเยอะมาก

จตุรงค์ : เรียกว่าอัครมหาเศษอาหารดีกว่าครับ (หัวเราะ) ที่ทำธุรกิจเยอะ เพราะว่าผมเป็นมนุษย์ว่างครับ มนุษย์ที่ไม่มีอะไรจะทำ แต่เราคิดว่าธุรกิจไหนที่จะทำมันดูดี มันดูน่าจะโอเค เราก็ทำ

ถาม แต่เท่าที่ดูไม่น่ามีเวลาว่างเลย เริ่มจากเพลงที่นำมาร้องในรายการ

จตุรงค์ : เราไม่ใช่นักร้อง ไม่ใช่ศิลปิน เพลงเราทำขึ้นมาเล่นๆ แต่ถ้าเพลงนี้ดัง สมมตินะครับ ถ้าเพลงนี้ดัง ถ้ามีใครมาจ้างคือไม่ไปนะครับ เพราะเราร้องสดไม่เป็น แต่ถ้าจ้างแล้วให้เราลิปซิงค์ได้ ก็โอเค

ถาม ทำไมถึงเลือกที่จะทำเพลงนี้

จตุรงค์ : ต้องบอกก่อนเลยว่าลุงรงค์เป็นเซียนอาขยาน เพราะตอนเด็กๆ เราจะเป็นคนท่องนำ ถ้าอะไรที่เกี่ยวกับอาขยาน ท่องอะไรยาวๆ เขาจะเรียกลุงออกไปก่อนคนแรกเลย ถามว่าเพราะอะไร เพราะเก่งไง (หัวเราะ) แต่เราสามารถท่องจำได้ทุกบทเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงจำได้ขึ้นใจแบบนั้น ทุกวันนี้ ก็ยังจำได้หมดเลยนะครับ ที่เป็นอาขยาน แต่ปัจจุบันไม่ค่อยมีแล้ว

ถาม ทำไม MV ถึงเลือกนักแสดงระดับประเทศ นิกกี้ ณฉัตร แจ็ค แฟนฉัน

จตุรงค์ : เพราะไม่มีนักแสดงคนไหนรับงานลุงรงค์เลย แม้แต่ลูกของเราเอง เราก็เลยโทรบังคับให้สองคนนี้มาเล่นให้ฟรีๆไม่มีค่าตัวด้วย ซึ่งโปรดักชั่น MV ค่าทำเพลง และทุกอย่างที่ออกมาเป็นเพลง พิเภกยักษี นี้ ทั้งหมดเจ็ดพันบาท เราตั้งใจทำเพลงนี้ออกมาเพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้รู้จักพิเภกมีบทบาทเป้นอย่างไร และตัวละครไหนในรามเกียรติ์ เราเลยทำเป็นเพลงออกมา เพื่อให้จำได้ง่ายขึ้น

s__73580573

ถาม ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าลุงรงค์เป็นคนขยันมากๆ ถึงครัวลุงรงค์ร้านอาหารตอนนี้จะถูกสั่งให้รักษาความปลอดภัย เลยไปซื้อที่ข้างๆ ทำฟาร์มโดยชื่อ JR GREEN และประกาศด้วยว่านี่คือแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของราชบุรี

จตุรงค์ : เราค่อยๆ ซื้อมาประมาณ 20 ไร่แล้วครับ ซึ่งเราจะเปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่นี้ ประมาณปลายๆ สิงหาคม โดยที่เราตั้งใจว่าให้ JR GREEN เป็นแลนด์มาร์คที่เที่ยวและสถานที่ถ่ายรูป เราปลูกผักทุกอย่างเลยครับ แต่ผักตอนนี้ก็ค่อยๆ ออกมาแล้ว ส่วนปุ๋ยที่เราใช้เป็นชีวภาพจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีสารเคมีเลย เราทำเอง หมักปุ๋ยเองทั้งหมด ซึ่งที่เราตั้งใจไว้ว่าจะเปิดปลายเดือนสิงหาคม แล้วคนน่าจะมาเที่ยวเยอะแน่ ลุงได้ซื้อจักรยานไว้ประมาณ 30 กว่าคัน เราจะเอาไว้ให้ทุกคนได้ปั่นจากครัวลุงรงค์มาที่ JR GREEN ระยะทางไม่ถึงกิโลเมตร ถ้าปั่นมาจะใช้เวลาประมาณไม่ถึง 5 นาที แล้วเราก็จะมีจักรยานให้คุณปั่น ส่วนรถคุณจอดไว้ที่ลานจอดรถ เพราะว่าทุกคนเวลาที่ปั่นจักรยาน ก็จะได้ถ่ายรูปมาตามทางที่ปั่น

จตุรงค์ : ส่วนร้านอาหารตอนนี้ก็ยังเปิดอยู่ปกติครับ แต่เราก็รักษาระยะห่าง ทำตามมาตรการต่างๆ เวลาที่เราเดินเข้าร้าน เราก็ใส่หน้ากากเข้ามา วัดไข้ปกติ ส่วนเวลาที่เราทานอาหาร ก็สามารถถอดหน้ากากได้ ตอนนี้ถามว่าที่ร้านมีคนไหม มีลูกค้าบ้าง แต่ไม่ได้เยอะเท่าเมื่อช่วงที่สถานการณ์ปกติ ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังพอได้อยู่ครับ ยังไงฝาก JR GREEN ด้วยนะครับ ปลายสิงหาคมนี้ ลองมาเที่ยวกันนะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส