โควิดคลองเตย ผู้ป่วยทะลัก ต้องกางเต็นท์นอนใต้ทางด่วน ระหว่างรอเข้า รพ.สนาม

12 ก.ค. 64

โควิดคลองเตย ผู้ป่วยทะลัก! ต้องกางเต็นท์นอนใต้ทางด่วน ระหว่างรอเข้า รพ.สนาม

วันที่ 12 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณใต้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ในชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ เขตคลองเตย ซึ่งถูกจัดให้เป็นสถานที่พักคอยรอเตียงรักษา หลังคนติดเชื้อเริ่มเพิ่มขึ้น หวั่นระบาดหนักในชุมชน

โดยจุดดังกล่าวมีการกางเต็นท์ให้ผู้ป่วยโควิดนอนกักตัวระหว่างรอเตียง ซึ่งคนในชุมชนร่วมกันจัดทำขึ้นแล้วเสร็จ เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา

หลังคนในชุมชนติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้คนในครอบครัว ซึ่งอยู่กันอย่างแออัดกำลังลังจะติดเชื้อไปด้วย โดยเฉพาะครอบครัวหนึ่งในชุมชนที่มีลูกน้อยวัย 2 ขวบ แต่ยังไม่สามารถรับการตรวจโควิดได้

กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. คนในชุมชนติดเชื้อเพิ่ม ออกมานอนกลางมุ้งใต้ทางด่วน

ทำให้คนในชุมชนชน ทั้งประธานชุมชน ,อสม , อสส. นั่งจับเข่าคุยกัน จนตกผลึก ตัดสินใจเปลี่ยนลานกีฬาเป็นลานแคมป์ปิ้งให้ผู้ป่วยโควิด แยกออกจากที่บ้านมาพักคอย ตั้งคนในชุมชน มาดูแลกันเองโดยได้เต็นท์มา 21 หลังจาก รร.ประถมนนทรี ในชื่อว่า “เต็นท์หลังน้อย ใต้หลังคาพันล้าน” ตั้งเป้า 30 หลัง สำหรับรองรับผู้ป่วยรอเตียง

01_1

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมนึก อัคษร อาชีพขับรถตู้ แต่ตอนนี้ตกงาน จึงอาสามาช่วยและเป็นผู้ประสานงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรอเตียงอยู่ 5 ราย อายุตั้งแต่ 9-30 ปี ทุกคนยังอาการยังคงที่ปกติดี โดยเบื้องต้นโชคดีได้อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโควิด
ทั้งวิตตามินซี วิตตามินดี ฟ้าทลายโจร และยาละลายเสมหะ จากแพทย์ผู้ใจบุญของ รพ.จุฬาลงกรณ์ ให้ผู้ป่วยเริ่มกินเมื่อเช้าเป็นมื้อแรก และมีการต้มน้ำขิง และเช้านี้ได้กินข้าวผัดเป็นอาหารเช้า

1626066340123

ซึ่งตนยืนยันว่าที่นี่ไม่ใช่ รพ.สนาม แต่เป็นที่พักค่อยรอเตียง เพราะหากไม่นำผู้ติดเชื้อแยกออกมา คนในชุมชนจะแย่กันหมด เพราะชุมชนตนมีกัน 520 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 3,000 คน และอยู่ห้องเช่าแคบๆรวมครอบครัวละ 3-4 คน

ตนเองขอขอบคุณ สแลนเขียวจาก สมาคมศูนย์วัฒนธรรคลองเตย ,พาเรท ,เตนท์ จากคนในชุมชนช่วยกันจัดหา และเพจคลองเตยดีจังที่นำวัตถุดิบอาหารมาให้

1626066372902

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ