ผู้ปกครองหัวร้อน ถามเรื่อง ลดค่าเทอม เจ้าของโรงเรียนไล่ให้ลาออก

12 ก.ค. 64

กรณี ลดค่าเทอม เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เมื่อ ผู้ปกครองรายหนึ่ง แชร์ภาพแชทถาม โรงเรียนเนอร์สเซอรี่เอกชนแห่งหนึ่ง ที่ จังหวัดมุกดาหาร ตั้งคำถามเรื่องการลดค่าเทอมในกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองว่า

ค่าเทอมควรลดลงบ้างสัก 30-50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง แต่โดนเจ้าของโรงเรียนแนะนำให้ไปลาออก และถูกดีดจากกลุ่มไลน์โรงเรียน

ทั้งนี้ ผู้ปกครองคนดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า “ใครที่ไห้ลูกเรียน รร. นี้ ก็อย่าไปพูดอะไร ออกความเห็นอะไรนะคะ เราไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ค่ะ เพราะว่าเจ้าของ ร.ร. เขาก็จะบอกให้ลาออกก่อนนะคะ หักเงินเดือนครูได้ แต่ไม่มีการลดหย่อนอะไรให้ผู้ปกครอง ค่าเทอมห้าหมื่นห้า อีกคนสี่หมื่นห้า ลูกสองคน 1 แสน

ครูก็ยัดเยียดให้พ่อแม่ สอนออนไลน์ทุกวัน ทั้งโรงเรียนมีนักเรียน 62 คน เชื่อว่าผู้ปกครองหลายคน ต้องรู้สึกแบบหนู และกับเหตุการณ์แบบนี้ พอดีเป็นคนพูดไม่เพราะนะคะ ไม่มีการศึกษาสูง ก็ต้องมีด่าบ้างค่ะ”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเป็นจำนวนมาก ซึ่งความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยกับทางโรงเรียน ที่ทางได้แจ้งไปแล้วว่าให้นักเรียนที่ไม่พร้อมลาออกก่อนได้ แต่อีกฝ่ายก็เห็นด้วยกับทางผู้ปกครอง เพราะคิดว่าการกระทำของเจ้าของโรงเรียนไม่เหมาะสม รวมถึงการใช้คำพูดควรดีกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.โรงเรียนโพสต์เศร้า รู้สึกใจจะขาด หลังเห็นนักเรียนนับร้อยนอนป่วยโควิดใน รพ.สนาม 

ลำปาง เจอคลัสเตอร์ใหม่ในโรงเรียน ป่วยแล้ว 41 ราย กักตัว 879 คน

โควิดวันนี้ 12 ก.ค.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8,656 ราย เสียชีวิต 80 ราย  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ