เบียดกันวุ่น! แย่งตรวจโควิดฟรีบางกะปิ คนโพสต์เปิดใจตื่นตี 4 รับคิว หวั่นกระจายเชื้อ (คลิป)

10 ก.ค. 64

จากกรณีที่มีการแชร์คลิป ประชาชนจำนวนมากเบียดกันรับคิวตรวจโควิด-19 ที่จุดตรวจซึ่งให้บริการฟรี ทำให้มีความเป็นห่วงว่าอาจจะกลายเป็นที่กระจายเชื้อ เพราะคนเหล่านี้ล้วนมีประวัติเสี่ยง จึงได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อนั้น

796673

วันที่ 10 ก.ค. 64 นางสาวปาณิสรา เพ็งเซ่ง หรือ มิน อายุ 28 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ 6 ก.ค. เปิดเผยว่า ในวันที่มีการถ่ายคลิป ตนเองไปยืนรอคิวการตรวจคัดกรองโควิด-19 ไปรับที่ศูนย์บริการบางกะปิ เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ตลาดบางกะปิ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และในวันดังกล่าวยังมีกลุ่มแรงงานชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในย่านดังกล่าวเข้าไปตรวจขอรับบริการ แต่การตรวจในวันดังกล่าวรับเพียงจำนวนโคต้าแค่ 1,000 คน แต่จากการประเมินด้วยสายตามีมากกว่า 1,000 คนอย่างแน่นอน

361132

ตนเองไปรอตั้งแต่เวลา 04.00 น. แล้วได้รับการบริการเวลา 09.00 น. ยอมรับว่าทุกคนที่ไปรอคิว ต้องไปยืนรอตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปนานหลายชั่วโมง เป็นลักษณะทำนองยืนชิด เบียดเสียดกัน ด้วยอากาศที่ร้อนและจำนวนคนที่มาก จึงไม่มีการเว้นระยะห่าง และถือว่าเป็นอีกความเสี่ยงหนึ่งที่ทำให้ประชาชนสามารถแพร่เชื้อกันได้อย่างรวดเร็ว แล้วเมื่อถึงเวลา เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้บอกว่าต้องมีการต่อแถวหรือต่อคิวแบบไหน ให้ทุกคนยืนรอกันตามลักษณะคลิปที่ยืนออกัน ไม่ได้มีการตั้งแถวหรือรับบัตรคิว

จากนั้น มีชาวบ้านรวมถึงกลุ่มสาวประเภทสองบางคนออกมาโวยวาย ทำนองว่ามีผู้ติดเชื้อหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ไปขอรับบริการจุดอื่น แล้วเข้ามาตรวจซ้ำ เพื่อยืนยันหรือรอผลอีกครั้ง ทำให้กลุ่มคนบางคนมีความเสี่ยงสูง มายืนปะปนรวมกันกับชาวบ้านและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าย่านบางกะปิ

ดังนั้น จากการให้บริการของหน่วยงานรัฐ ที่มีกลุ่มเทศกิจเป็นคนจัดแถว และมีเจ้าหน้าที่ให้บริการอยู่อีกส่วนหนึ่ง บอกว่าไม่เพียงพอสำหรับการบริการประชาชน เพราะไม่มีเรื่องของการจัดคิวล่วงหน้า หรือแม้แต่การเดินแถวเพื่อขอรับบริการ ฉะนั้นจึงอยากให้หน่วยงานรัฐบาล หรือส่วนที่เกี่ยวข้องมีการจัดระเบียบให้เข้มงวดกว่านี้ ลดปัญหาการแออัด ปัญหาการแพร่เชื้อจากคนที่ไม่ติดอาจจะติดได้เพราะมารอคิว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส