"ต้าวหยอง" ติดโควิดพ่อลูกไม่รู้จุดรับเชื้อ "เต้น" โดนด้วย - “จั๊มเปอร์ มิสแกรนด์” อาการดีหมอแนะรักษาที่บ้าน (คลิป)

10 ก.ค. 64

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักใประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก รวมถึงคนดังในทุกวงการ ทั้งวงการบันเทิง หรือวงการการเมือง ล่าสุดวันที่ 10 ก.ค.64 เวลาประมาณ 20.10 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่าติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า

927084

"ผมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้รับแจ้งเมื่อสักครู่นี้ว่าผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อ ขออภัยและส่งความห่วงใยทุกท่านอย่างยิ่งที่พบปะกันในช่วงระยะนี้ ไทม์ไลน์จะเรียบเรียงแล้วแจ้งอีกครั้ง จากนี้จะติดต่อเข้ารับการรักษาตามกระบวนการต่อไปครับ" 

425175

อีกเรื่องราวที่ทำเอาแฟน ๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ จากกรณีที่ "พชร์ อานนท์" ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งว่าทาง "ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์ หรือ ยุคลเดช ปัจฉิม" หนึ่งในนักแสดงที่ร่วมงานกับทางคุณพชร์ ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงคุณพ่อบุญธรรม "พ่อเอ๊ะ-ภักดี​ พลล้ำ" อายุ 53 ปี ก็ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย รวมถึงลูกคนเล็ก น้องพลับพลา อายุ 15 ปีด้วยนั้น

791975

ล่าสุด วันที่ 10 ก.ค. 64 ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ พ่อเอ๊ะ และน้องต้าวหยอง กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งคู่ก็พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่นราม อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพักรักษาตัวมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา อาการพ่อเอ๊ะ มีอาการไอ เจ็บคอ มีไข้ช่วงดึก ขณะที่ลิ้นเองก็ยังคงรับรส มีอาการหายใจติดขัดหรือหายใจไม่เต็มปอด แต่ปอดยังคงปกติดี ขณะที่ต้าวหยองอาการปกติ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการเจ็บคอ หรือหายใจติดขัด ปกติทุกอย่าง

ส่วนแนวทางการรักษาตอนนี้ ก็ยังคงเป็นการทานยาตามอาการ หากมีไข้ก็กินยาลดไข้ เจ็บคอก็แก้ยาแก้เจ็บคอ ยังไม่ถึงขั้นใส่ท่อหายใจหรือให้ยาเฉพาะทาง

743368

ไทม์ไลน์ในการติดเชื้อเริ่มจาก วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เดินทางมาถ่ายทำรายการหนึ่ง หลังจากนั้นก็เดินทางกลับบ้านพักในย่านพัฒนาการช่วงบ่าย วันที่ 2 ก.ค. อยู่บ้านตามปกติ วันที่ 3 ก.ค. เดินทางไปร้านทำฟันก่อนจะขับรถกลับบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.ค. 64 ต้าวหยองเริ่มมีอาการไข้ขึ้นช่วงดึก เจ็บคอ ตัวร้อน วันที่ 8 ก.ค. 64 พ่อเอ๊ะก็เริ่มมีอาการด้วย จึงไปตรวจทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19

425845

สำหรับน้องจั๊มเปอร์ ถือเป็นหนึ่งใน 13 นางงามเวทีมิสแกรนด์สมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังผ่านการประกวดที่ Milin Theather RCA ไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยกองประกวดไม่ให้นางงามสวมแมสก์จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มีนางงามติดโควิด-19 จำนวน 13 คน พี่เลี้ยงติดอีก 9 คน

"น้องจั๊มเปอร์" น.ส.กัลยนันท์ มณีสุขใส อัปเดตอาการว่าตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย และพรุ่งนี้จะครบกำหนด 5 วันที่ต้องปรับเปลี่ยนยา ตอนนี้รอโรงพยาบาลพาไปเอ็กซเรย์ปอดมา 3 วันแล้ว ส่วนอาการแฟนก็มีอาการไอและเหนื่อย แฟนก็รอไปเอ็กซเรย์พร้อมกันที่โรงพยาบาลปิยะเวช

นอกจากนี้ เพื่อน ๆ คนอื่นที่ติดโควิด-19 ส่วนใหญ่ก็จะมีอาการไอ มีเสมหะ ไม่รับรส ไม่ได้กลิ่น และบางคนมีอาการแน่นหน้าอก ซึ่งเท่าที่ตัวเองทราบก็มีคนที่ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล 2 คน คือ สองและหมิว จากที่ตนเห็นผ่านทางโซเชียลฯ ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่นก็จะมีรักษาที่โฮสพิเทลและโรงพยาบาลสนาม แต่ส่วนตัวของตนไม่ได้รอเตียงแล้ว เพราะเข้าติดเชื้อมา 8 วันแล้ว การรักษาพอเราอยู่ในพื้นที่สีเขียวแล้ว ทางแพทย์ก็ไม่ได้อยากให้เราไปที่โรงพยาบาลสนาม เพราะเกรงว่าอาจจะไปได้รับเชื้อ แล้วจะอาการหนักกว่าเดิมเขาก็ลงระบบเป็นผู้ป่วยที่ดูแลที่บ้าน แต่ที่กังวลตอนนี้คืออยากไปเอ็กซเรย์ปอด เพราะตนไม่รู้ว่าเชื้อลงปอดหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส