แพนด้า - วี - สตางค์ วง BNK48 & ฟอร์จูน มามิ้งค์ ปีโป้ วง CGM48  6 เมมเบอร์ สุดตื่นเต้น-ท้าทาย โชว์ผลงาน DEMO VISION 6 เพลง 6 สไตล์

10 ก.ค. 64

บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 โปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) เพื่อสร้างนักร้องและศิลปินคุณภาพสู่วงการเพลงประเทศไทย เป็นโปรเจกต์ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่บุคคลที่สนใจงานเพลง โดยมี 6 เมมเบอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากวง BNK48 และวง CGM48 อาทิ วี -วีรยา จาง, แพนด้า – จิดาภา แช่มช้อย, สตางค์ – ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, ฟอร์จูน – ปัณฑิตา คูณทวี, มามิ้งค์ – มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ และ ปีโป้ – จิรัฐิกาล ทะสี เป็นต้น

คุณรัฐ พิฆาตไพรี หรือ รัฐ วง Tattoo Colour นั่งแท่นโปรดิวเซอร์โปรเจกต์ INDY CAMP เปิดเผยว่า “ ในฐานะร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในโปรเจกต์ INDY CAMP ได้เห็นความโดดเด่นคาแรคเตอร์ไม่ซ้ำของ 6 เมมเบอร์แม้จะเป็นวงไอดอลชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งแนวดนตรีที่ชอบส่วนตัวก็แตกต่างกันมาก สะท้อนความสามารถ 6 เมมเบอร์ เช่น สตางค์ วงBNK48 ลักษณะแนวเพลงจะเป็น อินดี้ร็อค ฟังสบาย บุคลิกน่ารัก ประทับใจในการตั้งใจทำงานเขียนแต่งเนื้อร้อง+ ทำนอง เมื่อฟังแล้วเพลงค่อนข้างแข็งแรงมากจากการฟัง DEMO นับว่าน่าตื่นเต้นสำหรับการทำเพลงแรกซึ่งทำได้ดีมาก

ส่วนแพนด้า วงBNK48 มีความตั้งใจในการเป็นโปรดิวเซอร์ มีความสามารถการทำเพลงผ่านจากคอมพิวเตอร์ ทำให้รู้เลยว่าแพนด้ามีศักยภาพ ครีเอทีฟมากพอแบบมืออาชีพอย่างมาก มีความรู้ มีไอเดียค่อนข้างเยอะ ในฐานะโปรดิวเซอ์จึงต้องแนะนำการใช้คู่มือความรู้ต่างๆ ให้ถูกแต่ละจุดร่วมกับทีมครู เมื่อได้ฟัง DEMO ทำให้รู้ว่ามีการพัฒนาด้านการทำเพลงอย่างมากทีเดียว สำหรับวี วงBNK48 ชอบเล่นกีต้าร์ แต่ยังไม่เคยแต่งเพลง สไตล์เพลงวี มีความชื่นชอบแนวโยกผสมผสานฟังชิล สบาย สบาย ส่วนทำนองที่ฟังค่อนข้างติดหู มีความตั้งใจสูงทำให้งานเพลงที่จะทำออกมาได้อย่างดี

ด้านเมมเบอร์วงCGM48 มามิ้งค์ นับว่าตรงโจทย์กับโปรเจกต์ INDY CAMP นี้ มีความเป็นตัวของตัวเอง มีเสน่ห์ของตนเอง การทำงานก็มีสไตล์คิดเพลง คอนเซ็ปต์เพลง ภาพรวมของมามิ้งค์เองน่าสนใจ มีความลงตัวอย่างมากด้านการทำงานเพลงชิ้นแรกของตนเอง ส่วนฟอร์จูน แนวเพลงจะมีความอิเล็กทรอนิกส์ซาวด์ นำเครื่องดนตรีต่างๆ ประกอบในเพลง ชุดเมโลดี้ เรื่องราวที่ถ่ายทอดบรรยากาศดีไซน์ให้เหมาะสมในเพลง รวมไปถึงการใช้ภาษาพูดในเพลงสื่อสารเรื่องราวให้ออกมาตรงใจคนฟัง และสุดท้ายน้องเล็กในโปรเจกต์นี้ ปีโป้ มีความเก่ง และเห็นความสนุกในการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ครีเอทีฟในตัวเองสูง มีการใส่ใจในงานเพลงอย่างมาก รวมถึงการหาเรื่องราวเรื่องความรักในมุมต่างๆ ลงตัวกับเมโลดี้ฟังแล้วดีอย่างมาก

895ee2b6-0944-4ba0-81e3-f1b15

“สำหรับตัวผมเอง เห็นกระบวนการทำงานของแต่ละเมมเบอร์ แม้จะมีปัญหาเราก็ค่อยแก้ปัญหาสำหรับแต่ละเมมเบอร์ในแต่ละบุคคลให้ถูกจุดที่สุด ทุกเมมเบอร์ย่อมมีความเครียดเป็นพื้นฐานของการทำงานเพลงแรก อาจมีความกดดันแต่ 6 เมมเบอร์ก็ผ่านมาด้วยความตั้งใจที่แข็งแรง แน่นอนที่สุด 6 เมมเบอร์ สร้างเพลงจากศูนย์ ไม่มีประสบการณ์มาก ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วในการทำโปรเจกต์นี้ เมมเบอร์แม้ไม่มีการปูพื้นฐาน แต่ปัจจุบันงาน DEMO ที่ทำออกมาก็นับว่าเซอร์ไพรส์อย่างมาก หลังจากนี้การเดินทางในช่วงต่อไป คือการทำโปรดักส์ชั่นจริง การเข้าห้องอัดที่เข้มข้น ทุกเมมเบอร์จะผ่านไปด้วยดี ไม่มีอะไรเกินตามตั้งใจของ 6 เมมเบอร์

ครูเอ๊ะ- พงศ์จักร พิษฐานพร กล่าวเสริมว่า “ 6 เมมเบอร์ในการทำโปรเจกต์พิเศษนี้มีการพัฒนาศักยภาพทักษะร้อง แต่งเพลง มีความคิดสร้างสรรค์ ทุกเมมเบอร์ได้รับโอกาสอย่างเต็มที่พร้อมมีความตั้งใจและมุ่งมั่นสูง 6 เมมเบอร์ จากวง BNK48 และวง CGM48 มีไอเดียการทำงานที่ไม่เหมือนใคร สไตล์เพลงการทำเพลงของแต่ละคน มีความเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างเด่นชัด แอ็คทีฟและใส่ใจ เรียนรู้การจัดระเบียบวินัย รู้กระบวนการทำงานเพลง มีความเป็นคาแรคเตอร์อย่างเด่นชัด ผ่านคอนเท้นต์ดีดี

ซึ่งได้ถูกถ่ายทอดในลักษณะ LIVE + CLIP VDO ซึ่งคุณรัฐ โปรดิวเซอร์ได้ให้ความรู้แก่ 6 เมมเบอร์ได้อย่างดีมากมาก โปรเจกต์ INDY CAMP นี้จึงเป็นแรงบันดาลใจเริ่มต้นด้านทำงานเพลง ทุกทุกคนก็สามารถทำได้เหมือน 6 เมมเบอร์ 6 เพลง 6 สไตล์ พอมาถึงการทำงานในช่วงที่ 2 ของโปรเจกต์ทีมครูและคุณรัฐ ยังคงมุ่งพัฒนาทักษะความรู้ต่างต่าง เพื่อให้ 6 เมมเบอร์โปรเจกต์ อินดี้แคมป์ รุ่นที่ 1 เดินบนเส้นทางดนตรีได้ในอนาคตอันยาวไกล เน้นนำทักษะมาใช้ค้นหาตัวเอง แม้ยากที่สุดในช่วงแรกก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โปรเจกต์นี้เป็นอีกหนึ่งความดีใจและภาคภูมิใจของทีมงานทุกคนและคุณครู ที่ได้เห็น 6 เมมเบอร์มี DEMO เพลงครั้งแรกมาจากหัวใจที่รักเสียงเพลง

แพนด้า – จิดาภา แช่มช้อย วง BNK48 กล่าวว่า “ การร่วมโปรเจกต์ INDY CAMP สำหรับตนเองรู้สึกดีใจและมีความสุข หลงใหลในเสียงเพลงมากขึ้น มีความตื่นเต้นทำให้อยู่ในโลกของเสียงเพลง การทำเพลงแรกย่อมมีความกดดันแต่เราจัดการได้ เพลงที่ทำจะเป็นสไตล์แนวฟังง่าย ติดหู สดใส ป๊อป น่าร้ก เนื้อหาความหมายเพลงน่ารัก ชื่อเพลง “บิ๊บบีดีบั๊บ” ถ่ายทอดเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก เผชิญเหตุการณ์เรื่องอะไรไม่ต้องกังวลเครียด ความกลัวจะหายไปเอง ในสักวันหนึ่งสิ่งที่กลัวนั้นจะออกไปจากเรา สำหรับการร่วมงานกับพี่รัฐ โปรดิวเซอร์โปรเจกต์นี้ เป็นเกียรติอย่างมาก การร่วมงานได้สัมผัสสิ่งที่พี่รัฐพูดเสมอว่า พี่ลุยๆ ตรงๆ เถื่อนนิดนึงนะ แต่สำหรับมุมมองตนเอง พี่รัฐใจดีมากมากมีความอ่อนโยนคนหนึ่งได้เห็นหลายๆ มุมในการทำงานร่วมกัน ทำให้เกิดความเคารพนับถือ ถ้าเป็นคุณพ่อก็ย่อมน่ารักอย่างมาก พี่รัฐให้คำแนะนำที่ตรงจุด บอกเสมอว่าไม่ต้องเครียดอยากให้สนุกกับมันก็พอ นี่คือเพลงของเรา คำพูดต่างต่างทำให้เราเกิดกำลังใจมาตลอด ขอบคุณที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าอยากร่วมงานอีกครั้ง

“โปรเจกต์ INDY CAMP ตนเองได้ประสบการณ์รูปแบบใหม่ ขอบคุณ ผู้บริหาร ครูเอ๊ะ ครูปิ๋ม และทีมงานทุกคนที่ให้โอกาสอันสำคัญ การทำงานเพลงและเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นโปรดิวเซอร์ รู้ขั้นตอนการทำงาน อาทิ การเขียนเนื้อ แนวทางเพลง ตัวเราเองเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์เพลง การร่วมงานครั้งนี้ทำให้เกิดความคิดที่เป็นระบบมากขึ้น ค้นหาสิ่งใหม่ๆ รับฟังและนำมาปรับใช้ ผสมผสานกับการเป็นตัวของตัวเอง นำความรู้ที่มีมาใช้ในการทำเพลงแรกของเราให้มากที่สุด วันนี้มุมมองความคิดก็ได้เปลี่ยนไปด้วย การทำงานครั้งนี้ทำให้เราเกิดความสุขอย่างมากจริงๆ ศาสตร์ความรู้ด้านดนตรี มุมมองการใช้ชีวิต การทำงานเพลงครั้งนี้ล้วนมาจากแนวคิดของตนเองทั้งหมด เนื้อหาเพลง โทนสี mood & toneในเอ็มวี เสื้อผ้า เป็นต้น ดังนั้นผลงานเพลงแรกของตนเองจึงรู้สึกตื่นเต้น ท้าทายอย่างมากจริงจริงคะ “ แพนด้า กล่าว

สตางค์ - ตริษา ปรีชาตั้งกิจ วง BNK48 กล่าวว่า “ ในการร่วมโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP รู้สึกตื่นเต้น ท้าทาย กดดันและเครียดไปพร้อมๆ กัน ด้วยความตั้งใจของตนเองอยากทำให้เพลงนี้ออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งได้นำเอาความกดดันนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้มันดีขั้นกว่าเดิม การทำงานเพลงทำให้เรามีความสุขทุกๆวัน ตั้งใจและคาดหวังให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบ และให้ทุกคนรอฟัง กับเพลง “สถานะห่วง” สไตล์เพลงแนวป๊อปร็อค น่ารักสดใสวัยรุ่น แอบปลื้มแอบชอบใครบางคน เนื้อหาของเพลงที่ผู้หญิงซ่า ทะเล้น แสบหน่อยๆ เมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่ชอบจะไม่แสดงความรู้สึกที่แท้จริง ในใจอยากไปคุยแต่ไม่กล้า จึงได้แต่แอบส่องไอจี เฟสบุ๊ก แอบปลื้มอยู่ห่าง ห่าง

ติดตามความเคลื่อนไหวในสังคมออนไลน์ กดไลน์ รัว รัว ภาพต่างๆ แสดงให้รู้ว่า แอบชอบอยู่นะ มีแฟนหรือยัง ? มีใจให้กันบ้างมั้ย? เห็นเราบ้างมั้ย? เป็นต้น ส่วนการร่วมงานกับพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ รู้สึกดีใจอย่างมาก เพราะได้บุคลากรระดับแนวหน้าในแวดวงเพลงในประเทศมาช่วยดูแลงานเพลงชิ้นแรก พี่รัฐช่วยสะท้อนตัวตนได้ดี มองเห็นจุดต่างๆ ช่วยแก้ปัญหาจุดที่ติดค้างได้ดี เป็นการเดินก้าวแรกในวงการเพลงได้อย่างสวยงามคะ โปรเจกต์พิเศษนี้ได้ประสบการณ์การทำงานเพลงอย่างมืออาชีพ ส่วนตัวได้เรียนรู้ด้านโปรแกรม เพิ่งเข้าใจการทำเพลงยากและซับซ้อน มีรายละเอียดการจองห้องอัดคิว กว่าจะได้แต่ละเพลงออกมามันไม่ง่ายเลย ฝากผลงานเพลงแรก ชื่อเพลง “สถานะห่วง” เป็นการสะท้อนโลกสังคมออนไลน์ยุคใหม่และ 6 เมมเบอร์ในแต่ละเพลงมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันคะ ”

วี- วีรยา จาง วง BNK48 กล่าวว่า “ การร่วมโปรเจกต์ INDY CAMP รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ ขอบคุณผู้ใหญ่ แม้ทำงานเพลงแรกจะกดดันตนเองบ้าง เพราะต้องการให้งานเพลงออกมาดี จึงมุ่งเน้นที่ทำแนวเพลงในแบบฉบับที่เป็นเราชอบฟัง คนฟังก็มีรสนิยมแตกต่างกันไป สไตล์เพลงของตนเองจะแนวคลั่งรัก เขินเขิน ดูดวงดาวร่วมกันกับคนที่เราชอบรู้สึกดีด้วย ดวงดาวจึงมีความหมายพิเศษ ส่วนการร่วมงานกับพี่รัฐ รู้สึกปลื้มด้านงานเพลงและแฮปปี้ที่ทำงานร่วมด้วย พี่รัฐมีความคูลและเท่ห์ เป็นพี่ชายที่แสนดี เป็นไอดอลด้านกีต้าร์ของตนเองอีกด้วย การทำงานเพลงชิ้นแรกนี้ทำให้ฝึกระเบียบวินัย มีขั้นตอนการทำงาน

สามารถนำมาปรับใช้ได้ในอนาคต การทำเพลงครังนี้ทำให้รู้ขั้นตอนในการทำมากขึ้น ด้านเอ็มวีต้องครีเอทด้วยตนเอง สไตล์ชุดเลือกเองตามสไตล์ของตนเอง มีแค่บางส่วนที่คุณครูแนะนำท่านั้น ฝากติดตามโปรเจกต์พิเศษกับความตั้งใจของ 6 เมมเบอร์ ที่มีสไตล์ไม่ซ้ำกันอย่างแน่นอน โปรเจกต์นี้เป็นกลุ่มเด็กที่ทำตามความฝัน ช่วยติดตามซัพพอร์ตกันนะคะ”

ปีโป้ -จิรัฐิกาล ทะสี วง CGM48 กล่าวว่า “ สำหรับการร่วมงานโปรเจกต์ INDY CAMP ตนเองมี ความกดดันมาจากตัวเองและคนรอบข้างบ้าง แต่การได้รับโอกาสทำเพลงแรกของตนเองเป็นช่วงที่สนุกที่สุด เพราะต้องแต่งเนื้อร้อง ทำนองมาจากความเป็นตัวตนของตนเอง สไตล์เพลงจะเป็น อินดี้ป๊อป เพลง HEARD (เคยได้ยิน) เนื้อหาเพลงจะเป็นลักษณะว้าวุ่นสับสนเด็กผู้หญิงคนหนึ่งตามหาความรักคืออะไร? ส่วนการทำงานร่วมกับพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากมากพี่รัฐเข้าใจและทำให้ตนเองประทับใจอย่างมาก เรียนรู้ขั้นตอนต่างต่างเยอะมากขึ้นอีกด้วย งานเพลงแรกนี้มีส่วนร่วมด้วยตนเองทั้งหมด อาทิ เรื่องการครีเอทเอ็มวี วางสไตล์ชุดเสื้อผ้าคิดไว้เรียบร้อย ฝากถึงแฟนๆ ทุกคนให้ติดตามผลงานเพลง 6 เมมเบอร์ ซึ่งมีความหลากหลายลุคของสไตล์เพลง”


มามิ้งค์- มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ วง CGM48 กล่าวว่า “ ตลอดระยะเวลาการทำเพลงโปรเจกต์ INDY CAMP มีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึก เช่น ท้าทาย กดด้นเครียดบ้าง ยอมรับว่าประสบการณ์ของตัวเองค่อนข้างใหม่สำหรับการทำงานเพลงแรก โดยแต่ละสัปดาห์ ต้องอัพเดทความคืบหน้าของงานเพลงในระยะเวลาที่จำกัด ทำให้ตนเองตื่นเต้นบวกความสนุก การทำงานเพลงเป็นการอยู่กับตัวเองมากขึ้น สไตล์เพลงกำหนดไว้อยากให้เป็นอินดี้ป๊อป ชื่อเพลง “พร่ำเพ้อ” เป็นเรื่องราวเราที่อยู่ในช่วงมีอะไรต้องทำมากมายหลายอย่าง แต่บางทีจัดระบบความคิดไม่เป็นระบบเพ้อ คิดนั่นนี่

สำหรับการร่วมงานกับพี่รัฐ โปรดิวเซอร์อย่างแรกตื่นเต้น พี่เค้ามีความสามารถมาก มีความเป็นมืออาชีพสูง แนะแนวแนะนำความรู้ต่างๆ ให้แก่เรา ทำให้ตนเองได้เรียนรู้ประสบการณ์เรียนรู้ขั้นตอนเพลงอย่างแท้จริง เกิดการบริหารจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความรับผิดชอบที่ดีมากขึ้น การร่วมโปรเจกต์นี้จึงเป็นประโยชน์กับตัวเราเองอย่างมาก ความตั้งใจในการทำเพลง “พร่ำเพ้อ”การทำเพลงนี้ตนเองมีส่วนร่วมทั้งหมดตั้งแต่ ขั้นตอนการแต่งเนื้อเพลง คิดทำนอง การเลือกซาวด์ เอ็มวี ชุดอย่างไร? ภาพประกอบอย่างไรในเอ็มวี รวมถึง mood & tone ทุกอย่างล้วนมาจากความเป็นตัวตนของเราเอง ซึ่งได้ความช่วยเหลือจากทีมครูและคุณรัฐในทุกขั้นตอนการทำเพลงผลงานแรกของตนเอง”


ฟอร์จูน -ปัณฑิตา คูณทวี วง CGM48 กล่าวปิดท้ายว่า “ สำหรับตนเองช่วงทำเพลงในโปรเจกต์ INDY CAMP มีความรู้สึก สนุก กดดัน อยู่กับตนเองแค่คนเดียวยังไม่มีฟีดแบล็กใดใด เริ่มไปเห็นคอมเม้นต์คนอื่น ทำให้เกิดความรู้สึกกดดันกับตนเองขึ้นมาเอง พูดกับตนเองว่าเราจะทำได้มั้ย? ท้อสุดสุดแต่ก็ผ่านมาได้ ทำให้เกิดความภูมิใจในตนเอง ก้าวข้ามปัญหาหลายๆ อย่าง ชื่อเพลง “คงทำได้แค่รอ LAST THING I CAN DO แนวเพลงอินดี้ป๊อป เพลงเศร้า เนื้อหาเพลงคนเราไม่สามารถบีบบังคับคนอื่นให้เลิกรู้สึกกับคนที่รัก คงทำได้แค่รอ

ด้านเนื้อเพลงจะถ่ายทอดการเดินทางระหว่างคนสองคน จุดหมายปลายทางอาจไม่ใช่คนสองคนที่อยู่ด้วยกัน โปรเจกต์นี้ทำให้ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ รู้สึกเป็นประสบการณ์ที่มีค่าอย่างมาก การทำเพลงแรกนี้มาจากตัวเราเอง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่งทำนอง เนื้อร้อง วางสตอรี่บอร์ด กำหนดเรื่องรูปประกอบ รวมถึงภาพประกอบในวิดีโอ ทั้งนี้การทำโปรเจ็กต์อินดี้แคมป์เป็นการร่วมงานกับมืออาชีพงานด้านเพลง ทำให้เกิดความรู้ขั้นตอนการทำเพลงเยอะมากขึ้น ฝึกความเป็นระเบียบวินัย ฝึกความรับผิดชอบ แม้จะหลงทางในช่วงแรกแรกของการทำเพลง แต่ก็สามารถผ่านจุดนั้นมาได้ สุดท้ายนี้ฝากแฟนๆ ติดตามทั้ง 6 เมมเบอร์ในประสบการณ์งานเพลงมิติใหม่ใหม่ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบในความตั้งใจทำงานเพลงแรกของ 6 เมมเบอร์กันนะคะ

สามารถชม LIVE INDY CAMP MUSIC JOURNEY สุดพิเศษ !!!

ทุกวันพุธที่ 14 กรกฏาคม 2564 Wee x Marmink เวลา 18.00 น.

วันพุธที่ 21 กรกฏาคม 2564 Stang x Fortune เวลา 18.00 น.

และวันพุธที่ 28 กรกฏาคม 2564 Panda X Pepo เวลา 18.00 น.

อย่างไรก็ตามเป็นคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพ บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะด้านงานเพลงของ 6 เมมเบอร์ ติดตามชมผ่านทาง Official BNK48 Facebook และรับชมย้อนหลังได้ทาง Official BNK48 YouTube

315e30a5-0535-4396-a07f-51892

advertisement

ข่าวยอดนิยม