บขส. ประกาศหยุดเดินรถภาคใต้ ส่วนเหนือ-อีสาน เหลือ 13 เส้นทาง เริ่ม 10 ก.ค.นี้

10 ก.ค. 64

บขส. ประกาศหยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง เหนือ-อีสาน เหลือ 13 เส้นทาง เริ่ม 10 ก.ค.นี้ ผู้โดยสารจองตั๋วล่วงหน้าขอคืนเงินได้เต็มราคา 

จากกรณีที่ ศบค.ออกมาตรการจำกัดการเดินทางในหลายพื้นที่ รวมถึงงดการให้บริการรถสาธารณะในช่วงเวลา 21.00 - 04.00 น.  เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 มีผลบังคับ 12 ก.ค.64 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.64) นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.ปรับตารางการเดินรถโดยสาธารณะเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด และควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยปรับตารางการเดินรถของรถโดยสาร บขส. ตั้งแต่วันนี้(10 ก.ค.64) เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  • เส้นทางภาคใต้ หยุดเดินรถทุกเส้นทาง
  • เส้นทางภาคเหนือ ให้บริการเดินรถ 3 เส้นทางวันละ​ 1 เที่ยวไป-กลับ คือ กรุงเทพ-คลองลาน, กรุงเทพฯ-หล่มสัก, กรุงเทพ-อุตรดิตถ์
  • เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เปิดให้บริการ 10 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู, กรุงเทพฯ-นครพนม, กรุงเทพฯ-เลย-เชียงคาน, กรุงเทพฯ-สุรินทร์, กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ-มุกดาหาร, กรุงเทพฯ-รัตนบุรี, กรุงเทพฯ-ตราด ให้บริการวันละ 1 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) และ กรุงเทพฯ-สระบุรี ให้บริการวันละ 5 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ)

สำหรับผู้โดยสาร บขส. ที่จองตั๋วล่วงหน้าเดินทางระหว่างวันที่ 10-25 ก.ค.นี้ และไม่ประสงค์เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวสามารถติดต่อขอเลื่อนการเดินทางหรือคืนตั๋วได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง แต่ผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บขส.​คาดการณ์​ว่าไม่น่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการจำนวนมากกว่าปกติ​ เพราะส่วนใหญ่อาจใช้วิธีการเหมารถ​มากกว่าใช้รถสาธารณะ​ 

นอกจากนี้​ บขส.ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข​อย่างเข้มงวด​ ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง​ การเว้นระยะห่าง​ และการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน​ไทยชนะ 

tsnbg3wsbdng7ijmh1nggbvrb8zwy

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ