ดาราแห่ไล่ลุงตู่ซัดหักเงิน 3 เดือนไม่พอ "เชน" นั่งขอทานร้านเจ๊งลั่นออกไปเถอะ (คลิป)

9 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ผลประชุมศบค.ชุดใหญ่ ถึงมาตรการคุมเข้มเพื่อสกัดการระบาดโควิด-19 ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. มีการหารือกันอย่างเคร่งเครียด

311841

โดยได้กำหนดให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี นครปฐม นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

535496467288

สำหรับมาตรการบังคับ มีดังต่อไปนี้ 

1.จำกัดการเคลื่อนย้ายและดำเนินกิจกรรมของบุคคลให้มากที่สุด (เฉพาะกรุงเพทฯ และปริมณฑล 6 จังหวัด)

    • ทุกหน่วยงานให้ Work from Home มากที่สุด
    • ขนส่งสาธารณะปิดให้บริการ 21.00 - 03.00 น.
    • ร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง ปิด 20.00 น. เปิด 04.00 น.
    • ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สวนสาธารณะ ปิด 20.00 น. ในส่วนของห้างสรรพสินค้าจะให้เปิดได้เฉพาะซูเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร เครื่องมือสื่อสาร สถานบันการเงิน ร้านขายยา และสถานที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น 
    • ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ห้ามขายสุรา/ห้ามนั่งกินในร้าน ปิด 20.00 น. 
    • ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่การประกอบอาชีพ กิจกรรมทางศาสนาหรือกิจกรรมตามประเพณี เกิน 5 คน
    • ปิดสถานที่เสี่ยง ได้แก่ นวดเพื่อสุขภาพ สปา สถานเสริมความงาม 

312691

2. ในพื้นที่ 10 จังหวัดเสี่ยง ห้ามการเดินทางที่ไม่จำเป็น และห้ามออกนอกเคหะสถาน 21.00- 04.00 น. เว้นแต่มีความจำเป็น

3. การควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง เป็นไปตามข้อกำหนด ศบค.ที่ประกาศไปก่อนหน้า

4. กำกับดูแลให้ ปชช.ปฏิบัติตามาตรการป้องกันส่วนบุคคล (DMHTTA) อย่างสูงสุด

5. เริ่มมีผลดำเนินการ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป

6. ตั้งจุดตรวจสกัด ชุดลาดตระเวน ตั้งแต่ 10 ก.ค.64 เวลา 06.00 น.

490186

ญาญ่าญิ๋ง หรือ รฐา โพธิ์งาม นักร้องนักแสดงชื่อดัง ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @RealRhathaYaya ถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ ระบุข้อความว่า “3 เดือน 3 แสนเจ็ด ทำอะไรได้บ้าง แต่ 3 เดือนยอดพุ่งวันละหมื่น เสียหายอะไรบ้าง…ลองคิดดูค่ะ”

499347

ส่วนศิลปินวง แทททู คัลเลอร์  TATTOO COLOUR โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า "ท่านงดรับเงิน 3 เดือนเรียกเสียสละ คนกลางคืนงดรับงาน 5 เดือนเรียกว่ามาตรการ"

180719

"พล-คชภัค ผลธนโชติ" มือกีตาร์วง CLASH โพสต์ข้อความว่า "ไม่รับเงินเดือนแค่ 3 เดือน มาดูทางนี้ เพื่อนพี่น้องนักร้องนักดนตรีไม่มีงานไม่มีรายได้มากกว่า 5 เดือนแล้ว และยังมีหลายอาชีพที่รับผลกระทบจากการวางแผนอันสุดปัง #ปังปินาศ ไม่อยากจะคุย แต่ขอคุยซะหน่อย #มันขึ้นจริงๆแก้ไขได้แค่นี้ #เจ็บมาหลายรอบแล้ว #นี่อดทนมากกกกกกก"

268282

ช่วงนี้คนในวงการบันเทิงหลายคนก็ออกมาเคลื่อนไหว และแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือนักแสดงหนุ่ม "เชน ณัฐวัฒน์" ออกมาโพสต์ภาพตัวเองในลักษณะคล้ายคนขอทาน พร้อมแคปชั่นว่า “พูดไปก็คงไม่ได้ยิน…แต่ก็อยากจะพูดว่า ออกกกกกกกกกกกกก ไปปปปปปปปปปปป ทำไม่ได้ บริหารไม่ได้ ควบคุบอารมณ์ไม่ได้ ออกไปเถอะ…สิ่งที่พวกคุณทำมาตลอดแค่ตอนนี่มันก็ยากที่จะเเก้ไขเเล้ว…ขอร้องเถอะคับ…ไม่ต้องทำบุญหรอกขอเเค่พวกคุณออกก็เป็นบุญแล้ว #ไม่เคยเอาเรื่องร้านตัวเองมาดราม่า #แต่วันนี้สู้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ #คิดถึงบรรยากาศเดิม ๆ #ผมรักประเทศไทย”

956856

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ไปพูดคุยกับหนุ่มเชน ณัฐวัฒน์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นความรู้สึกลึก ๆ ในใจในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ตนอยากเห็นคนไทยด้วยกันลืมตาอ้าปากได้ อยากเห็นคนไทยกลับมาใช้ชีวิตปกติ เหมือนที่ต่างประเทศเขาทำ อย่ามองว่าตนเกลียดรัฐบาลจึงโพสต์

233368

ทั้งนี้ ตนอยากจะถามว่า คุณทำงานรับเงินจากภาษีประชาชน แล้วที่คุณประกาศว่าจะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น มีสักเรื่องหรือยังที่ทำได้ตั้งแต่ที่คุณบริหารบ้านเมืองมา ตนขอยกตัวอย่างการทำงาน อย่างการจัดหาวัคซีน ตนจำได้แม่นว่า คุณพูดว่าเราสั่งน้อย เพราะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี แค่นี้ก็บ่งบอกแล้วว่าคุณตีความคำว่าวัคซีนผิด วัคซีนคือยาที่ป้องกันไม่ให้เราติดโรค ไม่ใช่ยารักษาโรค เพราะฉะนั้นต่อให้คุณควบคุมดีแค่ไหน คุณก็ต้องสั่งให้เพียงพอกับคนทั้งประเทศ นี่ก็คือหนึ่งเหตุการณ์ที่วางแผนผิดมาตั้งแต่ต้น สมมติว่าคุณยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาด ความผิดนี้ก็ต้องมีคนออกมารับผิดชอบ ตนคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดก็คือ “ลาออก” เพราะตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ตนก็ยังไม่เห็นการแก้ไขที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ตนยอมรับว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เจอกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ ทำให้ตนอึดอัดใจมาตลอด แต่ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยออกมาเคลื่อนไหว เพราะเกรงว่าจะกระทบกับอาชีพการงาน แต่ตนทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ จึงอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงเล็ก ๆ ว่า “ขอร้องเถอะครับ ออกไปเถอะ ให้คนที่เขาทำได้ แล้วพร้อมทำงาน จะดีหรือไม่ดีไม่รู้ แต่ได้ความคิดใหม่ ๆ แน่นอน”

355131

โดยตนเชื่อว่าหลายคนก็คิดแบบเดียวกับตน เพราะรัฐบาลชุดนี้เดินทางกันมาไกลจนกว่าจะให้โอกาสแก้ไขแล้ว ทางเดียวตอนนี้ก็คือลาออก เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นโดยเร็ว หากพวกเขายังบริหารจัดการอยู่ ตนมองไม่เห็นว่าเมื่อไรประเทศไทยจะหลุดจากวิกฤตไปได้ ส่วนภาพที่เห็นตนกำลังทำท่าขอทาน ตนถ่ายไว้นานแล้ว เพราะมีคนบอกว่าตนใส่เสื้อขาด ๆ เหมือนคนขอทาน ซึ่งที่เพิ่งมาลงรูปเพราะวันนี้ตนไปต่อกับร้านไม่ไหวแล้ว จำเป็นต้องประกาศเซ้ง เพราะสู้ต่อไปไม่ได้แล้ว

สำหรับร้านอาหารของตนเปิดมาประมาณ 1 ปี เพราะฉะนั้นจึงไม่เคยทำกำไรได้เลย โชคดีที่ร้านมีหุ้นส่วนหลายคน ทำให้เจ็บตัวน้อย คนละล้านกว่าบาท ตนเสียดายร้านมาก แต่ดูจากสถานการณ์แล้วไปต่อไม่รอดแน่นอน อย่างไรก็ตามหากเหตุการณ์ดีขึ้น ตนอาจจะกลับมาเปิดใหม่ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส