แม่อึ้ง! ลูก 10 เดือนโควิดลงปอด รพ.จ่ายยาให้กลับไปกินบ้าน สุดท้ายอ้างสื่อสารผิดพลาด เรียกกลับไปรักษาใหม่ (คลิป)

8 ก.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหญิงสาวขณะกำลังอุ้มทารก พร้อมระบุข้อความว่า "ถึงการทำงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี หลังจากพบว่าน้องสาวกับหลานชายวัย 10 เดือนติดโควิด-19 มีรถมารับไปโรงพยาบาล แต่สุดท้ายให้กลับบ้านเอง"

442056

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.กวาง ผู้โพสต์ซึ่งเป็นพี่สาวของหญิงในภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนโพสต์ไม่ได้ต้องการโจมตีโรงพยาบาล เเต่เป็นห่วงหลานวัย 10 เดือน เพราะตอนเเรกทางโรงพยาบาลเเจ้งว่าหลานเชื้อโควิด-19 ลงปอดแล้ว แต่ก็ยังปล่อยให้กลับบ้าน ตนจึงต้องการสะท้อนให้เห็นว่า ตอนนี้น้องสาวกับหลานชายกำลังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากที่ตนได้โพสต์เรื่องราวออกไป โรงพยาบาลได้ติดต่อมาขอโทษ เเละส่งรถมารับตัวกลับไปรักษาเเล้ว พร้อมเเจ้งผลการตรวจอีกครั้งว่าเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ลงปอด ส่วนผลที่เเจ้งไปก่อนหน้าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่

114031

สำหรับไทม์ไลน์ของน้องสาว เเละหลานชาย ดังต่อไปนี้

วันที่ 1 ก.ค.64 หลานวัย 10 เดือนเริ่มมีไข้

วันที่ 2 ก.ค.64 อาการหนักขี้น มีอาการท้องเสีย ขับถ่ายเหลว

วันที่ 3 ก.ค.64
-เวลา 07.00 น. เเม่เด็กพาลูกไปตรวจที่เเล็บของหมู่บ้าน ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19
-เวลา 10.00 น. เเม่เด็กพาลูกเดินทางไปตรวจอีกรอบที่โรงพยาบาล หลังจากตรวจเสร็จเจ้าหน้าที่เเจ้งว่าให้กลับบ้านไปรอฟังผล เเต่เมื่อมาถึงบ้านเด็กมีอาการตัวร้อน ไข้สูง

วันที่ 4 ก.ค.64 เเม่เด็กไปตรวจเชื้อที่เเล็บของหมู่บ้าน ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ต้องกลับมากักตัวที่บ้าน

วันที่ 5 ก.ค.64 โรงพยาบาลโทรมาเเจ้งผลตรวจของเด็กว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยให้อยู่ที่บ้าน รอรถมารับ

วันที่ 7 ก.ค.64 เวลา 18.00 น. มีรถมารับทั้งคู่ไปโรงพยาบาล เเต่เจ้าหน้าที่เเจ้งว่าเด็กเชื้อลงปอด ให้กลับไปบ้านก่อน จากนั้นวันที่ 19 จะมีรถไปรับ พร้อมกับจ่ายยาให้มทานที่บ้าน เเต่เมื่อกลับมาที่บ้าน เวลา 19.00 น. เด็กอาการหนักขึ้น ซึม ไม่กินข้าว ส่วนเเม่เด็กเริ่มมีไข้สูง

806267

น.ส.กวาง กล่าวด้วยว่า ตนเห็นท่าไม่ดีและกลัวว่าน้องสาวกับหลานชายจะอาการเเย่ไปกว่านี้ จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก ในเวลา 21.00 น. จากนั้นเวลา 23.00 น. ทางโรงพยาบาลติดต่อมาขอโทษ แจ้งว่าตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดหาเตียง กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.64 เวลา 06.00 น. มีรถโรงพยาบาลมารับเด็กเเละเเม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เวลา 08.30 น. ทางโรงพยาบาลติดต่อมา เเจ้งผลใหม่ว่าปอดเด็กไม่ได้ติดเชื้อ เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าโรงพยาบาลจะรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่น้องสาวเเละหลานชายได้เตียงรักษาแล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง ตนไม่ได้โกรธโรงพยาบาล เพราะเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนัก เเต่ตอนเเรกที่โรงพยาบาลเเจ้งว่าเชื้อลงปอด เหตุใดจึงปล่อยกลับบ้าน แต่ตอนนี้ทั้งคู่ปลอดภัย ตนเเละญาติก็ไม่ติดใจเเต่อย่างใด ในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัย 4 คน ประกอบด้วย น้องสาว สามี เเม่สามี เเละลูกชาย 10 เดือน มีเพียงสามีคนเดียวที่ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้กักตัวอยู่ในบ้าน ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน มีรถมารับไปรักษาหมดเเล้ว

459271

ทีมข่าววิดีโอคอลสัมภาษณ์ น.ส.เเอน อายุ 21 ปี แม่ของเด็ก 10 เดือน โดยน.ส.แอน ได้เผยภาพตัวเองเเละลูกชายวัย 10 เดือน ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในรพ.สนาม กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อช่วงเช้ามีรถพยาบาลมารับ ตอนนี้ตนทั้งคู่ได้รับการรักษาที่ รพ.สนาม ซึ่งตนไม่มีไข้เเล้ว ส่วนลูกชายยังมีอาการไอ เเละท้องเสีย เเต่อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้นมากแล้ว ส่วนตัวก็รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้รักษา

ในตอนเเรกที่เจ้าหน้าที่เเจ้งผลว่าลูกชายของตนเชื้อโควิด-19 ลงปอด เเละยังให้ยากลับมาทานที่บ้าน หัวอกคนเป็นเเม่เครียดมาก ๆ กลัวลูกชายจะเป็นอันตราย ตอนเดินไปรับยาถึงขั้นร้องไห้ แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะทำได้เพียงโทรศัพท์แจ้งพี่สาว ซึ่งหลังจากพี่สาวได้โพสต์เรื่องราว ทางโรงพยาบาลก็กล่าวขอโทษที่พยาบาลสื่อสารผิดพลาด พร้อมเเจ้งผลใหม่ว่าเชื้อโควิด-19 ยังไม่ได้ลงปอดของเด็ก ทั้งนี้ตนขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง เเละช่วยเป็นกระบอกเสียง ตอนนี้ตนกับลูกชายได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นเเล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส