หมอนิธิ ขอบคุณทัวร์ลง บอกทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ เสริมสติปัญญาในการจัดสรรวัคซีน

8 ก.ค. 64

นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ขอบคุณทัวร์ลง หลังออกมาค้านการฉีดวัคซีนเข๋ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ บอกทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ เสริมสติปัญญาในการจัดสรรวัคซีน

สืบเนื่องจากการที่ หมอนิธิ นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์แสดงความคิดเห็นส่วนตัว ค้านการฉีดวัคซีน mRNA เข็มที่ 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งบอกว่าสงสารคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ยังไม่ได้วัคซีน ซึ่งบางช่วง หมอนิธิ ใช้คำว่า เห็นแก่ตัว ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ขอโทษที่ทำให้แพทย์และพยาบาลไม่พอใจ

ล่าสุด หมอนิธิ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณคณะทัวร์ที่แวะมา บอกเป็นคนชอบท่องเที่ยว ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ เสริมสติปัญญาในการจัดสรรวัคซีน โดยระบุข้อความเต็มๆ ว่า

ต้องขอบคุณทัวร์ทุกๆ ชุด ทุกๆ คนที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ ผมเป็นชอบเที่ยวชอบเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปทัวร์ไปเที่ยวหรือมีทัวร์มาได้ความรู้ได้ประสบการณ์ใหม่ ผมจะปลอดโปร่งได้เรียนรู้มากมาย ในคราวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวานนี้ผมได้ดูปริมาณวัคซีน Sinopharm ที่มาแล้วและที่ได้จัดสรรไปแล้ว กับที่จะมาอีกในวันที่ 18 และ 25 กรกฎาคมนี้ ผมจึงได้

193357101_10159292787488895_2

1) จัดสรรวัคซีน Sinopharm ให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก วันนี้พรุ่งนี้ ทางทีมงานจะทยอยส่ง อีเมล์ยืนยันกลับไปนะครับ ถ้าสิ้นวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมเวลา 23.59 ท่านยังไม่ได้รับการติดต่อช่วยแจ้งกลับมาด้วยครับ (เฉพาะบริษัทที่ยื่นความจำนงมาไว้เท่านั้น และโปรดอย่าโทรหรือติดต่อมาก่อนนะครับ)

2) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้ว พร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผมจะเริ่มจัดสรรให้กับกลุ่มตามลำดับเหมือนกับนิติบุคคล กลุ่มแรกๆ จะเป็น กลุ่มการศึกษา กลุ่มสาธารณสุขและบริการทางการแพทย์ กับผมจะขอจัดให้พระสงฆ์และนักบวชในพื้นที่ท่านตามที่ท่านบริจาคให้ไว้ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆ รอรอบต่อๆ ไปนะครับ ผมขอแนะนำว่ารีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลยตอนนี้ และสถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัยหรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น (ไม่ให้ใช้ระบบตัวเองหรือกระดาษ) ในการเก็บลงทะเบียน และส่งรายชื่อ ข้อมูลพื้นฐานบุคคลของทุกคนที่ท่านจะจัดสรรให้ ต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น การลงชื่อในถูกต้องไม่ง่ายนักครับ พลาดไม่ได้ เพราะจะยืนยันตัวตนไม่ได้

3) รายบุคคลบุคคลธรรมดา ก็จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลายๆ อาทิตย์หน้าครับ แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่นครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด (ไม่ใช่ระบบล่มนะ) ปิดๆ เปิดๆ เป็นช่วงๆ เพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ โดยในวันนี้ตอนบ่ายๆ ผมจะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีดเพื่อแน่ใจในระบบบริการและทุกโรงพยาบาลต้องพร้อมเต็มใจช่วยเพิ่มงานในส่วนนี้ ด้วยกัน

สำหรับ 2) และ 3) อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่นะครับ

ท้ายที่สุดขอขอบคุณทัวร์เมื่อวานอีกครั้ง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ชี้แนะ กำลังใจ คำติ คำชม และอารมณ์ความรู้สึกที่มี เพราะการมาของทุกท่านได้ช่วยเสริมสติปัญญาให้ผมได้ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กลุ่มต่างๆได้ดังกล่าวครับ

นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์
8 กรกฎาคม 2564

1625720156640

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมอนิธิ ค้านฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้หมอ พยาบาล
- วิจารณ์ หมอนิธิ ค้านฉีดวัคซีนเข็ม3 เพจดัง ถึงกับประกาศขอห่าง ทัศนคติผู้บริหาร ไม่ตรงกัน
- อาจารย์แพทย์ ม.ขอนแก่น โพสต์จวก หมอนิธิ อยู่ใน รพ.ชั้นนำ คงไม่เคยเห็นว่าด่านหน้าเจอกับอะไรบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ