ทารก 27 วัน ติดเชื้อโควิดจากยาย โคราชพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 135 ราย

8 ก.ค. 64

บีบหัวใจ ทารกวัย 27 วัน ติดโควิด-19 จากยายที่เลี้ยงดู รพ.สีคิ้ว รุดรับตัวไปรักษา ท่ามกลางแม่และญาติคอยยืนส่งขอให้น้องปลอดภัย ขณะที่โคราชพบผู้ป่วยใหม่ 135 ราย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียล เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกบีบหัวใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาขณะเจ้าหน้าที่ รพ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำรถพยาบาลมาที่บ้านซับสมบูรณ์ ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อรับตัวทารกเพศวัย 27 วัน ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาจากคุณยายที่เป็นคนเลี้ยงดู เพื่อไปดูแลรักษาที่ รพ.สีคิ้ว ซึ่งได้มีการขึงเชือกกันพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปในเขตบ้านพักเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE ป้องกันเชื้ออย่างดี มารับสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กอ่อนจากมารดา ก่อนจะรับทารกน้อยจากอ้อมกอดของคนเป็นแม่ซึ่งมีความกังวลใจและห่วงใยลูกอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถติดตามไปดูแลลูกน้อยได้ เพราะแม้ว่าจะไปตรวจหาเชื้อแล้วผลตรวจออกมาเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัวที่บ้านก่อน 14 วัน ทาง รพ.สีคิ้ว จะเข้ามาตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อผ่าน 7 วันไปแล้ว

ส่วนทารกน้อย หลังจากรับตัวไปแล้วจะมีคุณยายที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้ คอยช่วยดูแลร่วมกับหมอและพยาบาลอีกแรง ที่ รพ.สีคิ้ว ซึ่งทุกคนที่เห็นภาพในโพสต์ ต่างรู้สึกสงสารที่เด็กทารกอายุยังไม่ถึง 1 เดือน กลับต้องมาติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่รู้ตัว พร้อมกันนี้ชาวโซเชียลยังได้ส่งกำลังใจให้กับทารกน้อยและทุกคนในครอบครัวนี้ปลอดภัย และหายป่วยจากโควิด-19 โดยเร็ว

213607846_339373171047641_807

สำหรับสถานการณ์โควิด จ.นครราชสีมา วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 พบว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 135 ราย ยอดป่วยสะสม 1,742 ราย รักษาหาย 1,048 ราย รักษาอยู่ในสถานพยาบาล 674 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย

นายแพทย์เจษฎ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจนเต็มแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดโรงพยาบาลสนาม 100 เตียง ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และขณะนี้ก็เตรียมเปิดใช้โรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 100 เตียง ภายในอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ซึ่งอยู่ติดกับอาคารชาติชายฮอลล์เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ