ร้านอาหารชื่อดังเมืองนนท์ ป.รัตนา ตำนานเพลงเพื่อชีวิต ประกาศปิดกิจการ

8 ก.ค. 64

ไปต่อไม่ไหว ร้านอาหารชื่อดังใหญ่สุดในเมืองนนท์ ป.รัตนา ตำนานเพลงเพื่อชีวิต ประกาศปิดกิจการ หลังขายมานานกว่า 20 ปี

เมื่อเวลา 18.00 น.วัน ที่ 7 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีร้านอาหารขนาดใหญ่ รูปแบบให้บริการครบวงจร ชื่อร้าน "ป.รัตนาธิเบศร์" ตรงข้ามห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล สาขารัตนา ที่เปิดกิจการมานานกว่า 20 ปี ได้ปิดตัวลงด้วยพิษของสถานการณ์โควิดที่ระบาดอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะนนทบุรี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในจังหวัดพื้นที่สีแดง เมื่อรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์แคมป์คนงานก่อสร้าง และร้านอาหารใหญ่เล็ก เป็นเวลา 1เดือน ซึ่งแม้วันนี้เวลาจะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตามที แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงผู้ประกอบการว่าหลายร้านไม่สามารถไปต่อได้ต้องปิดกิจการกันอย่างที่เห็น

1625711018850

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ได้พบกับนางศุภักษรณ์ ชูพุทธพงษ์ อายุ 58 ปี หรือที่เด็กๆ ในร้าน และผู้มาใช้บริการต่างเรียกกันติดปากว่า แม่หน่อย ขณะกำลังยืนดูคนงานนับสิบจากบริษัท รับรื้อถอนโครงสร้าง อาคาร ทำการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้และรอรื้อถอนตัวอาคารทั้งหมด

1625710909939

แม่หน่อย กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมเปิดเผยเรื่องราวความเป็นมาว่า ร้าน ป.รัตนา แห่งนี้ เปิดมากว่า 20 ปี ในพื้นที่กว่า 2 ไร่ ในรูปแบบที่ครบวงจรแบ่งเป็นโซนๆ ไม่ว่าจะเป็น คอฟฟี่ช็อป ฟิตเนส-เซาน่า ห้องคาราโอเกะ ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ เพลงเพื่อชีวิต และข้าวต้มรอบดึก ในบริเวณโดยเช่าจากเจ้าของที่เดือนละ 380,000 บาท มีลูกน้องอีกกว่า 100 ชีวิต ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ตอบโจทย์คนนนทบุรีได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และเป็นที่รู้จักกันทั้งจังหวัด ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก โดยเฉพาะอาหารที่ขึ้นชื่ออย่าง กุ้งเผา กระพงทอดน้ำปลา ที่มีสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด หรือจะเป็น เผือกหิมะ ของหวานชิ้นโปรดที่หาทานได้ยากมาก

1625710922927

นางศุภักษรณ์ หรือแม่หน่อยยังเล่าความเป็นมาของตำนานอันยาวนานของร้านว่า หลังจากสถานการณ์โควิดเข้ามา ทางร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากทุกระลอก แต่ก็ปฏิบัติตามคำสั่งทั้งของภาครัฐและจังหวัด ที่ออกมาอย่างต่อเนื่องอย่างเคร่งครัด แต่กับค่าเช่าที่สูง และไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ เลยในช่วงเวลาที่ต้องปิด แต่ร้านต้องจ่ายค่าเช่าให้กับเจ้าของที่ จนกระทั่งล่าสุด ทางศบค. มีคำสั่งล็อกดาวน์แคมป์คนงาน โดยเฉพาะร้านอาหาร ไม่ให้นั่งดื่มกิน เป็นเวลา 1 เดือน โดยก่อนประกาศนั้น ก่อนคำสั่งจะออกมา ก็ยังเปิดโอกาสให้นั่งได้ แต่เพียง 1 วัน ที่เปิด ศบค.ชุดใหญ่ ภายใต้การควบคุมดูแลจากนายกรัฐมนตรี ก็ประกาศล็อกดาวน์ทันที ทั้งๆ ที่เปิดได้เพียงแค่วันเดียว ตนเองก็เข้าใจว่าในส่วนของจังหวัดนนทบุรี มีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น และเป็นพื้นที่สีแดง ก็ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด

1625711003573

แม้วันนี้จะใกล้ครบ 1 เดือนแล้วก็ตามที แต่ทางร้านไม่อาจแบกรับค่าเช่า ค่าใช้จ่าย และยังต้องดูแลในส่วนของลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง ที่พักอาศัยอยู่ที่ร้านได้ จึงต้องปิดตัวลงโดยปริยาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ