ฮือประชาทัณฑ์พี่น้องใจเหี้ยม ฆ่ารัดคอลุงเฝ้ายามชิงเงิน 25 บาท ญาติแค้นฉะสุดเนรคุณ (คลิป)

7 ก.ค. 64

วันที่ 7 ก.ค. 64 ที่บ้านโคกล่าม ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด, พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพรบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด, พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด ควบคุมตัวนายอนันต์ หลงหา อายุ 30 ปี และน้องชายชื่อ นายปัทวีกาญณ์ หรือ ตังเม หลงหา อายุ 18 ปี

361526902123

พร้อมคุมตัวเข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สืบเนื่องจากการก่อเหตุ ฆ่านายประเสริฐ ชัยคม อายุ 65 ปี เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 153 ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

456507

เหตุการณ์เมื่อเวลา 04.00 น. ตร.สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจากนายยุทธนา พรมม่วงโป้ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม พบนายประเสริฐ เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว

421766978158

ตำรวจจึงได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามผู้ต้องสงสัย จึงทราบว่านายอนันต์เคยมีพฤติกรรมเคยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านหลังนี้ถึง 2 ครั้ง ซี่งหลังจากตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ได้มีญาติของผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจได้รีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถออกไป และยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 2 คือบ้านของผู้ต้องหาทันที

cg

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากทางผู้ใหญ่บ้านสงสัยผู้ก่อเหตุว่าจะเป็นนายอนันต์ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยเข้ามาขโมยเครื่องปั๊มน้ำจนถูกจับมาแล้ว ต่อมา ตำรวจพร้อมผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปที่บ้านนายอนันต์ พร้อมกับสอบถามนายอนันต์ จึงได้รับสารภาพว่าได้ร่วมมือกับน้องชาย ลงมือก่อเหตุร่วมกันฆ่านายประเสริฐจริง

242778โดยได้งัดหน้าต่างบ้านเข้าไปหาทรัพย์สินมีค่า ได้พระเครื่อง 4 องค์ และเงินสดจำนวน 25 บาท ขณะที่ลงมาจากบ้าน ได้พบกับนายประเสริฐที่ลงมาเตรียมหุงข้าว จึงได้เกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะใช้เชือกไนลอนผูกคอนายประเสริฐจนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้หลบหนีกลับมายังบ้านพัก ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดำเนินคดี

201998

ด้านนางวรรณนา ธีรักษา ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายประเสริฐ พี่เขยของตนมีนิสัยใจคอที่ดี เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน จนกระทั่งเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้จ้างให้นายประเสริฐมาเฝ้าบ้านให้ เพราะก่อนหน้าผู้ก่อเหตุเคยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน แต่เมื่อคืนเกิดเหตุ ญาติผู้เสียชีวิตผิดสังเกต เพราะไม่กลับมาหุงข้าวที่บ้าน และมาตามที่นัดของเพื่อนที่จะเดินทางไปหางานทำในเวลา 04.00 น. จึงได้เข้าไปดูที่บ้าน พบว่าบ้านปิดไฟมืด และเปิดเปิดไฟฉายโทรศัพท์มือถือส่องเข้าไปในบ้าน ก็ต้องตกใจ เพราะพบนายประเสริฐนอนคว่ำหน้ากับพื้น พร้อมกองเลือด และได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านายประเสริฐถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิต

694375

นายยุทธนา พรมม่วงโป้ ผู้ใหญ่บ้านโคกล่าม บอกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเ พราะนายประเสริฐผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีนิสัยดี คนทั้งหมู่บ้านรักใคร่ นายประเสริฐรวมทั้งผู้ต้องหาเป็นคนในหมู่บ้าน และรู้จักกันดี โดยเฉพาะนายอนันต์ นายประเสริฐมักจะให้เงินไปซื้อข้าวปลาอาหารตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อนเหตุฆ่ากันเองได้ เพราะเนื่องจากนายอนันต์มักเสพยาบ้า จึงทำให้เกิดอาการหลอน จึงอยากให้ภาครัฐมีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะยาบ้าในทุกพื้นที่

209370

จากนั้น ญาติมีการรับศพของผู้เสียชีวิต เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไปและประกอบพิธีโดยเรียบง่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส