หมอปลาจับไต๋ปู่ญาณทิพย์เสกน้ำมนต์ไล่โควิด-19 เจ้าตัวปล่อยแขกนั่งพื้น ยันพลังจิตเสก (คลิป)

7 ก.ค. 64

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่ามีชายอ้างตัวแก้กรรมได้ชื่อ ปู่ชาญ ญาณทิพย์ ในพื้นที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา โดยมีการปลุกเสกน้ำเปล่า ให้เป็นน้ำมนต์แก้โควิด-19 ได้ อีกทั้งมีพฤติกรรมเปิดกลุ่มวีไอพีเกี่ยวกับแชร์และหวยด้วยหรือไม่นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวงัดกรุ๊ปลับแฉ"ร่างทรง"ชวนลงแชร์ลูกโซ่ เจ้าตัวปัดหลอกอ้างทำบุญเสกน้ำทิพย์แก้โควิดโชว์สื่อ

181947

วันที่ 7 ก.ค. 64 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางมาที่สำนักของปู่ชาญ ญาณทิพย์ โดยเข้ามาพบกับปู่ชาญ ปู่ชาญออกมาเปิดประตูต้อนรับด้วยดี เบื้องต้นหมอปลามีการยืนคุยกับปู่ชาญที่รั้วบ้านครู่หนึ่ง เพื่อเจรจาขอเข้าไปพูดคุยด้านใน โดยหมอปลายืนยันเพียงต้องการมาพูดคุยแบบดี ๆ ปู่ชาญก็ยืนยันว่าสิ่งที่ทำเป็นการช่วยเหลือคน แบบที่หมอปลาทำอยู่

519159

 จากนั้นปู่ชาญ ได้นั่งคุยกับหมอปลา หมอปลาพยายามสอบถามถึง 3 ข้อสงสัยคือ 1.เรื่องที่อ้างว่าแก้กรรมคนทำแท้งได้ 2.เรื่องอ้างว่าทำน้ำมนต์โควิด 3.เรื่องที่บอกว่าหมอปลาแอบส่องญาณอยู่ ปู่ชาญระบายว่ามีคนวิจารณ์ว่าทำไมไม่ใส่แมสก์ ซึ่งปู่ชาญระบุว่ามาก็ไม่ทันตั้งตัว ทีมข่าวสังเกตว่าวันนี้แมสก์อยู่ในมือ แต่ก็ไม่ใส่

892715

ปู่ชาญดูมีอารมณ์ร้อน พยายามชี้แจงว่าหญิงสาวที่ไปให้ข้อมูลนั้นพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยหญิงคนดังกล่าวมาแก้กรรมปกติ และมาบอกทีหลังว่าเคยทำแท้งมา ซึ่งการคุยไม่ได้รับคำตอบว่าสุดท้ายทำจริงหรือไม่ แต่จะถูกบ่ายเบี่ยงไปประเด็นอื่น สุดท้ายปู่ชาญขอให้หมอปลาพาผู้หญิงผู้เสียหายคนดังกล่าวมาหา เพื่อจะได้พูดคุยให้ตรงกัน ปู่ชาญยอมรับว่าแก้กรรมทำแท้งทำจริง แต่ทำบางกรณี

367519

ส่วนเรื่องการอ้างทำน้ำมนต์ ปู่ชาญระบุว่าตัวเองทำได้มานานแล้ว "ทำน้ำมนต์ที่เป็นหลักวิทยาศาสตร์ เพื่อเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ทำให้คนแข็งแรง มีภูมิคุ้มกัน" ยืนยันว่าไม่ใช่การรักษา เพียงเป็นการสร้างภูมิต้าน เป็นน้ำมนต์ต้านโควิด-19 ทำให้คนมีพลัง

559156

ปู่ชาญยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ร่างทรง แต่ตนมีชาญ เป็นญาณทิพย์ มีญาณของเกจิ เช่น หลวงปู่สรวง ซึ่งไม่ต่างกันคนมีญาณพิเศษต่าง ๆ ทำให้มีพลังทิพย์ พลังออร่า ช่วยเหลือคนเจ็บป่วยได้

ช่วงนี้ ปู่ชาญท้าให้หมอปลาพิสูจน์ โดยให้จับน้ำมนต์ และลองกดแขนแบบที่ทำกับทีมข่าวก่อนหน้านี้ ก็พบว่าเมื่อจับน้ำมนต์แล้วกดมือไม่ลงจริง แต่หมอปลาก็พูดสวนว่าวิธีการกดมันคนละแบบ

607221

ปู่ชาญขอให้ทีมข่าวทดสอบ โดยการจับของขาว ของมงคล กับของดำของที่เป็นสารพิษอยู่ในตะกร้า ซึ่งทีมข่าวลองถือของขาว ปู่ชาญกดแขน กดไม่ลง แต่ทีมข่าวถือของดำ ปู่กดแขน พบกดลง แต่วิธีการกดคนละแบบ ทำให้แขนไม่ลง แต่ท่าทางปู่จะดูเหมือนออกแรงมาก

นอกจากนี้ ปู่ชาญยังให้ลูกศิษย์หญิง 1 คน ยืนกระต่ายขาเดียว และถือของดำ ของขาว และทิ้งตัวกดแขน ซึ่งเมื่อถือของขาว หญิงคนนั้นยังยืนอยู่ได้ เมื่อถือของดำและถูกกดแขน หญิงคนเดิมยืนไม่ได้ ส่วนเรื่องการอ้างว่าหมอปลามาส่องญาณปู่ชาญนั้น ยอมรับว่าพูด แต่คนเอาไปสื่อสารผิด แต่จริง ๆ หมายถึงปู่เป็นคนไปส่องดูเฟซบุ๊กหมอปลามาตลอด เพราะเป็นคนช่วยเหลือคน

845649

หมอปลา ระบุว่า ตนเองมาครั้งนี้หลังได้รับแจ้งข้อมูลจากหญิงคนหนึ่ง จึงมาสอบถามรายละเอียด และเป็นห่วงคนที่มาทำพิธี ตนเองจึงอยากให้สาธารณะสุขมาตรวจสอบ เพราะห่วงเรื่องน้ำต้านโควิด-19 เชื่อว่ามีคนยังหลงเชื่อ โดยเฉพาะคนเฒ่าแก่ที่กังวลเรื่องนี้ อยากให้มาดูว่าน้ำมนต์ที่ว่าช่วยต้านได้หรือไม่ เท่าที่เห็นปู่ชาญจะตอบไม่ตรงคำถาม ไม่ตรงกับที่สัมภาษณ์กับสื่อ ตนเองมองว่าปู่ชาญสติเกินร้อย แต่เล่ห์เหลี่ยมเยอะ การสาธิตนั้นก็เห็นว่ามีการเปลี่ยนท่ากดแขน ซึ่งกดและลงแนวดิ่งกับแนวราบ ทำให้แรงต่างกัน อีกทั้งตนจับน้ำมนต์ไม่ได้ดูมีแรงขึ้น ก็คือน้ำธรรมดา

189101

ด้านนายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กคุณหมอสตอรี่ มีความเห็นสำหรับเรื่องของการแก้กรรมแล้วให้ดื่มน้ำที่บอกว่าเป็นน้ำบริสุทธิ์ช่วยในการแก้กรรม มุมวิทยาศาสตร์คงไม่มีการดื่มน้ำแล้วแก้กรรมได้ แต่ต้องหาสาเหตุว่าโรคภัยไข้เจ็บนั้นเกิดจากอะไร แล้วทำไมถึงรักษาไม่หาย ขณะเดียวกันถ้าเราดื่มน้ำที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่รู้แหล่งที่มา น้ำที่นำมาให้ดื่มไม่สะอาด เลือดเราก็จะสกปรก เราอาจจะได้รับการติดเชื้อในกระแสเลือด ท้องเสีย ไม่ว่าจะติดเชื้อทางเดินอาหาร หรือมีอาการคลื่นไส้อาเจียนเวียนศรีษะได้

ตนแนะนำว่าควรเลือกดื่มน้ำที่บริสุทธิ์ ถ้าเป็นน้ำบรรจุขวดที่มีฉลาก อย. ที่ได้มาตรฐาน ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน อย่าเลือกน้ำดื่มที่ไม่บริสุทธิ์ แล้วอ้างว่าเป็นน้ำมนต์ เรื่องของความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่การเลือกดื่มน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ยิ่งในช่วงโควิด-19 ระบาด ต้องระวังในการติดเชื้อด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส