ชาร์จระทึก! หนุ่มป่วยจิตจี้ปาดคอรปภ. พ่อค้าซี้เผยสติดีชอบเสก โลโซพึ่งข้าวก้นบาตรพระ (คลิป)

7 ก.ค. 64

จากกรณีพบชายคลุ้มคลั่ง นายธัญพิสิทธิ์ อายุ 36 ปี ถือมีดคัตเตอร์กลางโรงพยาบาลพุทธโสธน จ.ฉะเชิงเทรา ทราบภายหลังว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ต้องเข้ามาช่วยระงับเหตุอย่างโกลาหล

355794728580

วันที่ 7 ก.ค. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังโรงพยาบาลพุทธโสธร พบรองเท้าแตะ 1 คู่ และรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินของชายคนดังกล่าว จอดอยู่บริเวณใต้ตึกที่เกิดเหตุ

752392

น.ส.ปาณฟ้า สุวรรณกุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธร ก่อนพบเห็นชายคนดังกล่าว อายุ 36 ปี ทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช มีอาการคลุ้มคลั่ง ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ภายในห้องฉุกเฉิน ก่อนจะเดินออกมาพร้อมตะโกนด่าตลอด ทำให้ รปภ.ของโรงพยาบาลต้องเข้าไประงับเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวยังเสียงดังโวยวาย พร้อมค้ำคอ รปภ. ก่อนจะหยิบมีดคัตเตอร์ขึ้นมาจะทำร้ายปาดคอ รปภ. ทำให้ รปภ. ต้องถอยออกมา

329245

โดยชายคนดังกล่าว เดินออกมาด้านหลังบริเวณจุดพักเยี่ยมญาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา 6 นาย เดินทางมาถึงได้พยายามต้อนให้ชายคนนี้เข้ามุม และใช้ไม้ง่ามที่เตรียมมาดันชายคนนี้ติดเข้ากับรั้วเหล็ก แต่ชายจิตเวชรายนี้มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ ยิ่งพยายามสลัดไม้ง่ามออกมาวิ่งหนีจะขึ้นไปบนตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน พร้อมทำร้ายคนที่เดินผ่านในขณะนั้น

cg

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะสามารถคว้าคอให้นอนติดกับราวปูนทางขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยาบาลได้ช่วยกันล็อกตัว ก่อนฉีดยาระงับประสาท ทำให้ชายคนดังกล่าวอ่อนแรง ก่อนนำตัวขึ้นไปพักยังอาคารผู้ป่วยจิตเวช พร้อมทำการผูกแขนผูกขา เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยรายนี้ตื่นมาทำร้ายใครได้อีก

103842

นายผดุงศักดิ์ บุญรอด อายุ 43 ปี พ่อค้าผลไม้ภายในโรงพยาบาล บอกว่า ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาล เพิ่งเดินทางมารักษาได้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ปกติแล้วชายคนนี้จะขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพัง และมักจะแวะซื้อผลไม้จากร้านของตน พร้อมกับเดินร้องเพลงของ "เสก โลโซ" ชายคนดังกล่าวมักจะบอกกับตนว่า "ไม่ได้บ้า แต่ป่วยจิตเวช ไม่ชอบกินยา ชอบมาหาหมอให้ฉีดยามากกว่า" ซึ่งชายคนนี้มักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวอยู่ตลอดเวลา ครั้งหนึ่งตนได้ทักทายไปว่า "วันนี้มาหาหมอเช้าเชียวนะ" แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ "แปลกอะไร ที่คุณยังมาขายของแต่เช้า"

831240

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ทราบรายละเอียดมาก รู้อีกทีก็พบเห็นชายคนนี้ตะโกนเอะอะโวยวาย จับใจความไม่ได้ เหตุเกิดขึ้นในเวลา 07.40 น. เหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายเมื่อ รปภ. คนหนึ่งพยายามเข้าไปจับแขนชายคนนี้ เพราะชายคนนี้มีอาวุธคล้ายมีดในมือ ทำให้ชายคนนี้พูดออกมาว่า "อย่ามายุ่ง ๆ ๆ" ทางโรงพยาบาลจึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสามารถระงับเหตุได้ในเวลาประมาณ 08.00 น. แม้ว่าชายคนดังกล่าวจะเป็นคนขี้หงุดหงิด ไม่ชอบให้คนมาขัดใจ แต่ตนเพิ่งเคยพบเห็นชายคนนี้อาละวาดเป็นครั้งแรก โดยขณะนี้ ชายคนนี้ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์

599360

ทีมข่าวได้สอบถามพยาบาลหน้าห้องผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลงดเยี่ยมคนไข้ทุกกรณี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ได้มีการให้ยาและทำการตรวจเลือดชายคนดังกล่าวแล้ว แพทย์ประจำตัวของผู้ป่วยจะทำการรักษาต่อไป

โดยทีมข่าวยังได้ทราบข้อมูลมาจากพนักงานในโรงพยาบาลว่า ชายคนดังกล่าวมักจะเดินทางมาพบแพทย์แทบทุกวัน โดยจะเดินทางมาในเวลาประมาณ 07.00 น. เพื่อมาให้ทันพระที่เดินทางมาบิณฑบาต จากนั้นก็จะขอข้าวพระกิน ก่อนเข้าไปพบแพทย์ ซึ่งในวันนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุ มีคนพบเห็นว่าชายคนนี้ได้หยิบมีดคัตเตอร์ออกมายืนอยู่ริมกำแพง ทำท่ากรีดแขนตัวเอง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส