ถนนสีลมเปิดให้เข้าเล่นน้ำสงกรานต์ จนท.เข้มงวดความปลอดภัย

13 เม.ย. 60

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย โดยปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินตรวจตราตามร้านค้าต่างๆ ป้องกันการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนำสิ่งของต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่ ก่อนจะปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์ โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยด้วย

สงกรานต์ถนนสีลมปีนี้ กรุงเทพมหานครจะปิดถนนให้เล่นได้เฉพาะน้ำสงกรานต์เท่านั้น โดยไม่มีการจัดกิจกรรมรื่นเริง หรือการแสดงดนตรีใดๆ เพื่อความเหมาะสมในห้วงเวลานี้ โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่แยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระยะทาง 850 เมตร ในวันที่ 13-15 เมษายน ตั้งแต่เที่ยงวันถึง 2 ทุ่ม เท่านั้น หลังจากนั้นจะให้คนออกจากพื้นที่ เพื่อทำความสะอาดและเปิดการจราจรตามปกติ

และขอความร่วมมือประชาชน งดเล่นแป้ง ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง แต่งกายสุภาพ และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และถ้าหากร้านค้าต่างๆ ลักลอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาขายในพื้นที่ จะดำเนินการปรับตามกฎหมายทันที

ส่วนมาตราการรักษาความปลอดภัยนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตบางรัก ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จำนวน 100 นาย มาอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งได้ตั้งกองอำนวยการร่วม บริเวณทางเข้าโรงแรมดุสิตธานี และ ตรวจสอบสิ่งของต้องห้ามตามเส้นทางถนนสีลม รวม 8 จุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ