ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ เผยเรื่องลี้ลับที่เจอมากับตัว !

7 ก.ค. 64

นับเป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับที่ตามองไม่เห็นไปอีกคน สำหรับ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เล่าย้อนถึงที่มาที่ไปทำไมถึงเข้ามาเส้นทางนี้ได้ พร้อมยังเล่าเรื่องชวนขนลุกที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เจอ แต่เพราะความเป็นคนที่ไม่เคยเชื่ออะไรง่ายๆ เลยทำรายการนี้ขึ้นมา เพื่อค้นหาความจริงในสิ่งที่เรามองไม่เห็น

s__73384208 

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : ตอนนี้เข้าป่า เข้าถ้ำอยู่ในเขาเลยครับ เพราะจริงๆ ก็เป็นไปตามสถานการณ์ เป็นไปตามธรรมะจัดสรรด้วย คือว่าเราชอบเรื่องลี้ลับมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว ตอนเด็กๆ เราก็พยายามไปที่บ้านผีเหมือนที่วัยรุ่นเขาไปเลย แต่ถ้าไปแล้วเจอไหม ต้องบอกแบบนี้ครับ ว่ามันคือความหลอน แล้วหลอกตัวเองกันมากกว่า ซึ่งจริงๆ ไม่มีหรอกครับ เพราะเอาตรงๆ ผมยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นเลย ตอนเด็กคือไม่เคยได้เจอ เพราะเรายังไม่รู้จักว่าผีรูปร่างหน้าตาที่เขามาหลอกเป็นยังไง แต่พอมาทำรายการเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับตอนนี้ เราก็เจอมาเรื่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะก่อนที่เราจะมาทำรายการนี้ เราเคยให้สัมภาษณ์ ผมเคยมีน้องคนหนึ่งที่เคยคบกันแบบกิ๊กๆ แล้วประสบอุบัติเหตุ เขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หลังจากที่น้องเขาเสีย ผมเจอวิญญาณน้องเขามาเป็นเดือน ใช้คำว่าเจอเลยครับ แต่เราไม่ได้เจอหรือเห็นเขานะครับ แต่เราสัมผัสได้ว่าเป็นเขาและยืนยันได้จากบุคคลที่สาม ผมทำงานกรุงเทพฯ แล้วซื้อบ้านไว้ที่บางแสนหลังหนึ่ง เราก็ฝากน้องๆ ในวงไปรดน้ำต้นไม้คอยปิดเปิดไฟบ้าน แล้วน้องที่เขาดูแลบ้านให้เรา เขาโทรมาบอกเราว่าพี่ผมดูแลบ้านไม่ได้แล้ว ผมขอลาออกแล้ว เขาก็วางหูไป ผมก็โทรกลับไปหาเขา ถามเขาว่าน้องเกิดอะไรขึ้น เขาก็บอกว่าผมเจอน้องอยู่ในบ้านพี่ หลังจากที่เขาเสียไปประมาณ 2-3 วัน กำลังยืนเท้าเอวอยู่ ซึ่งน้องคนที่ช่วยดูแลบ้าน เขากำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ เขาเห็น เขาก็ทิ้งสายยางเลย ไม่ปิดบ้าน โทรมาลาออกเลย ผมก็ต้องหาคนใหม่เข้าไปดูแลบ้าน แต่ที่เราเจอสัมผัสกับน้องคนนี้ได้คือเขามานอนกอดเรา ร้องไห้ใส่เรา ที่เรารู้สึกได้ตอนนั้น เขาเพิ่งเสียไปได้ 2-3 วัน เราก็รวบรวมคนที่ว่างในวงมาอยู่เป็นเพื่อนเราหน่อย เพราะว่าน้องเขาไปหาทุกคนในวงเลย เขามีความผูกพันมาก เพราะตอนนั้นที่เราทำคลิปวงสามบาทห้าสิบลงยูทูบ เขาจะอยู่ในทุกช่วงเวลาที่เราอัดคลิปกัน เลยผูกพันกัน และทุกคนก็ได้เจอหมดในรูปแบบต่างๆ กัน แล้วคืนหนึ่งที่ผมรู้สึกได้ ที่เขามาหา เขามาเหมือนทิ้งตัวนั่งลงบนที่นอนข้างๆ ผมเลย ตอนนั้นเราก็กำลังครึ่งหลับครึ่งตื่น เราก็คิดว่าทำไมไม่ไปนอนที่เราเตรียมไว้ให้ ทำไมถึงมานั่งที่เตียงเรา แล้วสักพักเขาก็มานอนกอดเรา เราก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเป็นน้องที่เสียไปนะครับ แต่คิดว่าเป็นน้องๆ ในวง เราก็คิดว่าอะไร ผู้ชายด้วยกันจะมากอดเราทำไม ซึ่งเราก็คิดในใจนะครับ ไม่ได้พูดออกมา แล้วหลังจากนั้นก็มีเสียงร้องขึ้นมาเลย เราก็เด้งตัวขึ้นมา ไม่มีใครอยู่ในห้องเลยตอนนั้น เราก็รู้สึกว่าเราอยู่ไม่ได้แล้ว เราก็เลยไปปรึกษาท่านหนึ่งที่ทำรายการเกี่ยวกับผีซึ่งท่านเป็นร่างทรงของเทพที่ผมนับถืออยู่ปัจจุบันนี้คือเห้งเจีย ซึ่งเขาก็ไม่ได้รู้จักกับน้องที่เสียชีวิตไปเลยนะครับ แต่เขาก็มาบอกเรา คุยกันว่าเทปล่าผีกำลังจะออนแล้วนะ พี่กลัวไหม เราก็ตอบไปว่าไม่กลัวหรอก เพราะว่าที่เราไปถ่ายมาคือเป็นเดือนๆ แล้ว ความรู้สึกตรงนั้นมันหายไปแล้ว แต่ความรู้สึกที่เราเจออยู่ตอนนี้ เรากลัวมาก เราก็เล่าให้เขาฟัง เขาก็บอกเราว่าพี่ตอนนี้น้องอยู่กับหนู ตอนนั้นเราก็บอกเขาว่าอย่ามาตลก เพราะเรายังไม่รู้ว่าเขาเป็นร่างทรง ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เพราะเรารู้แค่ว่าเป็นทีมงานคนหนึ่งชื่อบีบีมาเตือนให้เราดูทีวี เพราะเทปที่เราไปรายการล่าผี กำลังจะออกอากาศแล้ว

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : ซึ่งตอนแรกที่เขาบอกว่าน้องอยู่กับเขา เรายังไม่เชื่อ เพราะว่าน้องคนนี้ที่เสียไป เราแอบคบ เลยจะไม่มีใครรู้ แต่เขาสามารถบอกรูปลักษณ์น้องเขาได้หมด และเสียชีวิตยังไง แผลมีที่ไหนบ้าง เราก็รู้สึกเหลือเชื่อมาก ซึ่งเราโดนน้องหลอกบ่อยมาก จนเรารวมตัวกันไปสร้างพระให้เขา ซึ่งมาตอนหลังที่เราได้คุยกับน้องอุ๋มอิ๋ม เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้มาหลอกเรานะ แต่เพราะว่าเขาไปที่นั่นประจำ เขาก็เลยรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่เขาทำ เพราะเขาสนิทและผูกพันทุกคน แต่เขาไม่ได้ตั้งใจมาหลอกนะ แต่เรารับไม่ได้ เพราะว่าเราไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต

s__73384212

ถาม เพราะเหตุการณ์นั้นเลยทำให้เราตัดสินใจทำรายการ The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : ใช่ครับ เพราะว่าผมได้เจอคนที่เหมือนกับน้องอุ๋มอิ๋มหลายคน เราก็เลยมีความเชื่อและพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าจริงๆ แล้วมีจริงไหมวิญญาณ ซึ่งคำตอบมันก็อยู่ในใจเราแล้ว เพราะว่าเราได้เจอมาด้วยตัวเองแล้วมันเชื่อแล้ว แต่คุณริว จิตสัมผัส เขาก็ทักผมกับส้มเช้งแล้วว่าวันหนึ่งจะมีภารกิจด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือคน หรือทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ซึ่งเรื่องนี้เราก็ลืมไปแล้ว แต่เราก็มีนึกได้ตอนที่เรามาทำรายการนี้ของเราแล้ว คืออาจารย์โอเล่ เขาไปเห็นคลิปนี้ในยูทูบ เขาก็ส่งมาให้เราดู เราถึงนึกได้

ถาม แล้วในรายการ The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ ในหนึ่งเทปความยาวขนาดไหน

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : แล้วแต่เนื้อหาของแต่ละ Ep. เลยครับว่าความยาวและเนื้อหามากขนาดไหน รูปแบบของรายการของเราได้มาด้วยความบังเอิญ ด้วยการสื่อของอาจารย์โอเล่ ด้วยจิตที่สัมผัส เพราะเราไม่มีครีเอทีฟ ไม่มีผู้กำกับรายการ มีแค่เรากับทีมกล้อง รายการของเราคือจริงแท้มากๆ ไม่มีสคริปต์ ไม่มีบท อย่างจะมีเคสที่เขาติดต่อเข้ามาในรายการ มีความเดือดร้อนในเรื่องนี้นะ แล้วก็เหมือนเราช่วยให้หนึ่งขอขมากรรม ทำจากหนักเป็นเบา การแก้กรรมมันแก้ไม่ได้ เพราะกรรมเหมือนหนี้ ส่วนการทำบุญก็เหมือนเราได้รับเงินเดือนประจำ แต่หนี้กรรมระหว่างทางที่คุณได้เงินเดือนจากการทำบุญ เราก็ต้องมาชดใช้หนี้กรรมที่เราทำไว้ กระจายออกไปว่าเรามีหนี้กรรมอะไรบ้าง แต่ไม่สร้างแก้กรรมได้หมด แต่อาจจะผ่อนหนักเป็นเบาได้ ส่วนใหญ่บุญสัมพันธ์เราจะไปตามวัด ที่น่าสงสารคือโบสถ์ยังสร้างไม่เสร็จ เพราะขาดทุนทรัพย์ เราก็ไปถ่ายรายการแก้กรรมแล้วก็ทิ้งท้ายให้แฟนๆ ที่ดูรายการ ถ้าอยากจะสร้างวัดสร้างโบสถ์ ก็โอนเข้าบัญชีวัดบ้างวัด ได้ 12 ล้านเลยครับ

ถาม ต้องถามเลยว่าตั้งแต่ที่ทำมาตอนไหนที่พีคที่สุด

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : ต้องบอกเหมือนกันว่าถึงผมจะทำรายการที่เกี่ยวกับผี ผมก็กลัวผีนะครับ เพราะว่าตอนที่ทำรายการตอนนี้จะมีวิญญาณมาแทรก เหมือนเป็นแขกรับเชิญ เขาจะมาในรูปแบบ เสียง เอฟเฟกต์เหมือนหนังผีที่เราดูเลยครับ เช่น ฟ้าฝน พายุ ตอนที่เราอัดรายการ เหมือนกับว่าเราไปถ่ายรายการในป่าช้าซึ่งสงบเงียบเลย แล้วพออาจารย์สื่อถึงวิญญาณและเราก็ไปนำของที่เขาอยากได้มา และพออาจารย์สวดเท่านั้น เหมือนเอฟเฟกต์ปล่อยออกมาเลย ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้อะไรครับ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในที่เฮี้ยนๆ แต่ที่ผมเจอแบบพีคเลยคือ EP.3 ชื่อว่า ตราบาปแห่งดาบโบราณ เป็น EP. ที่เราไปท้าทายกับคนที่เขาไม่รู้เรื่องรายการของเรา แต่เราจะขอเขาเข้าไปในสถานที่ของเขา ซึ่งเราจะไปตามหาดาบของฆาตกรที่เป็นนักโทษประหาร ซึ่งเรื่องนี้มีอยู่จริง แต่ไม่ได้มีบันทึกไว้ใน Google ครับ เป็นคำพูดที่ลอยๆ ขึ้นมาของอาจารย์โอเล่ ที่เป็นอาจารย์ที่สื่ออยู่ในรายการของผมว่าเราต้องไปช่วยดวงวิญญาณดวงหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในเมืองหลวงที่เป็นรูปสำเภา เราก็ค้นหาว่าสำเภาคืออะไร ก็คืออยุธยา เราเลยคิดกันว่าเดี๋ยว EP. ไปตามหากัน พอเราเริ่มหาข้อมูล ก็ได้รู้ว่าคนนี้เป็นนักโทษประหารในอยุธยา เราก็หาว่าลานประหารที่นั่นมีที่ไหนอีก ก็ได้ที่วัดศาลาแดง เป็นลานประหารเก่า เราก็ไปเริ่มที่วัดนี้ เขาก็มาในรูปแบบเป็นค้างคาวสองตัว คือตัวเขากับเพื่อนที่ไปบอกเราตอนที่เราถ่าย EP. อยู่ตอนนั้น ซึ่งเขาก็บินตัดหน้าเราไปมา ณ ตอนที่เราถ่าย แล้วอาจารย์ก็สื่อสารกับเขา เขาก็บอกว่าตามหาดาบให้เขาหน่อยที่ใช้ฆ่าคน หาให้เขาหน่อย ถ้าเจอ ขอให้เราเอาไปทำบุญ แล้วเอาน้ำที่กรวดน้ำไปล้างดาบให้เขา เหมือนจะได้ปลดปล่อยพันธนาการ เราก็ต้องค้นหาอีกว่าดาบอยู่ไหน ซึ่งเราก็เป็นคนหาข้อมูลเองเลย แล้วเราก็ทำหน้าที่แทนผู้ชม เพราะเราเป็นคนที่ไม่เชื่ออยู่แล้ว พอเจอดาบ เราก็ถามถามอาจารย์ว่าอันนี้ใช่ไหม เขาก็จะตอบเราไม่ใช่ หรืออันนี้ก็ไม่แน่ใจ เพราะอาจารย์คือคนที่สื่อกับวิญญาณที่เขามาขอความช่วยเหลือ เราก็ขับรถตระเวณหาจนเจอพิพิธภัณฑ์โบราณตุ๊กบางปะอิน ที่เขาเก็บดาบสมัยโบราณเป็นพันเล่มเลย ซึ่งพอเราเจอ เราก็โทรหาท่านก่อน ให้ส้มเช้งโทรว่าเราเป็นรายการผีนะคะ แล้วเขาบอกว่ารายการผี แล้วจะมาถ่ายอะไรบ้านผม เขาปิดเราทุกช่องทางในตอนแรก แล้วเขาก็พูดขึ้นมาว่าถ้าไม่ใช่ส้มเช้งมา ผมจะไล่ออกจากบ้านเลย เขาก็ลองของคือไปถึง เขาก็วางดาบไว้รอเลย ถามว่าถ้าอาจารย์เก่งจริง ให้บอกว่าแต่ละเล่มมาจากไหน อาจารย์ทายถูกทุกชิ้น เขาก็เปิดโอกาสให้อาจารย์หาดูว่าเล่มไหน แล้วเราก็เจอดาบครับ แล้วก็ทำพิธีกัน ซึ่งโจรคนนี้เขาชื่อผึ้งแบน ผมก็ยังไม่เชื่อว่าคนอะไรจะชื่อแบบนี้ แล้วเราก็ไปนิมนต์พระจากวัดศาลาแดงมาเพื่อทำพิธีกันตอนกลางคืนเลยครับ แล้วท่านก็เล่าให้ฟังว่าที่ลานประหาร คนที่โดนประหารคนสุดท้าย อาตมายังไม่เกิดหรอก แต่มีคนที่เห็น ซึ่งตอนนี้เขาอายุ 80 กว่าปีแล้ว ตอนเด็กเขาไปดูการประหาร แล้วพอเห็นภาพตัดหัว เขาตกใจจนตกต้นไม้ลงมา แล้วก็มาเล่าให้พระที่เราไปนิมนต์มาฟัง ท่านก็บอกว่าชื่อผึ้งแบน พอเราได้ยินเราขนลุกเลยครับ เราก็ทำภารกิจสำเร็จ ถามว่าเราปลดพันธนาการเขาจนเขาได้ไปเกิดไหม อาจารย์บอกว่าจะมีวาระของเขาอยู่ ยังไม่หมด แต่จากการทุกข์ทรมาน อาจจะเบาบางลง จากการที่เขาไปฆ่าคนอื่น

s__73384217

ถาม ส่วนอีกเทปที่ยอดวิวถล่มทลายมากเลยคือถ่ายติดเสียงเปรต

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : รู้สึกว่าเป็น EP. ไม่นานนี้เองครับ เราถ่ายกันที่อําเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เราไปถ่ายกันที่วัดเขาย่านก ซึ่ง EP. นั้นเราไม่รู้มาก่อนเลยครับว่าไปตามใคร แค่รู้ว่า FC ของรายการอยากให้ไปช่วยที่สถานปฏิบัติธรรม เพราะมีพระอยู่รูปเดียว ไม่มีไฟ ไม่มีน้ำ อยากจะให้เป็นที่ที่คนจะได้มาสถานปฏิบัติธรรมกัน แล้วผมก็ไปกัน ซึ่งเทปนั้นก็มีน้องตุ้ย วงเพลย์กราวด์ไปด้วยเพราะว่าเขาอยากที่จะไปดู ไปสังเกตการณ์ เขาบอกว่าเขาไปดูดวงที่ไหน ไม่มีใครดูดวงเขาได้เลย เขาเลยคิดว่าอาจารย์โอเล่สามารถช่วยเขาได้ ซึ่งตุ้ยก็ไม่รู้หรอกว่าเขาจะกลายเป็นแขกรับเชิญโดยปริยาย เพราะเราจะไปดูสถานที่ทำไมถึงไม่มีใครรู้จัก แล้วอาจารย์ก็สื่อพูดขึ้นมาว่า ตุ้ย ที่มาคือไม่ได้บังเอิญมา สถานที่นี้คือสถานที่ที่ตุ้ยรบทัพจับศึกกันอยู่ เมื่อโบราณมาก จับใจความได้ว่าตุ้ยมีกรรมที่ทำกับเพื่อนเอาไว้ มารับเพื่อนไม่ทัน แล้วพอกลับ เพื่อนที่รออยู่ตายกันหมด ทำให้หมอดูไม่สามารถมองไม่เห็นดวงเขาเลย ซึ่งอาจารย์บอกว่า ตุ้ยมีเหตุให้เสี่ยงตาย แต่รอดมาหลายรอบในชีวิตของเขา ในเรื่องของอุบัติเหตุ แล้วตุ้ยก็บอกว่าเขาประสบอุบัติเหตุจริง จนคนเด้งออกมานอกรถเลย ตัวเราก็ช้ำใน แล้วอาจารย์โอเล่ก็ทักอีกว่าดวงชะตาไม่ได้เป็นการเสียชีวิตโดยธรรมชาติ แต่เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเนื้อหาบางส่วน เราได้ตัดออกไป เพราะว่ากันการดราม่า จริงๆ อาจารย์ทักว่า ตุ้ยจะอยู่ได้ไม่ถึง 50 ปี แต่เนื้อหาบางส่วนเราก็ตัดออกไม่ได้ ซึ่งอาจารย์ก็แนะนำวิธีว่าให้ตุ้ยบวช เพราะว่าจะได้เบาบาง ตุ้ยยังไม่ได้บวช แต่แฟนของเขาบวชแทนให้ก่อนเลย แต่กรรมใครกรรมมัน ไม่สามารถรับหรือทำแทนกันได้ ที่ตอนที่คุณตุ้ยไปคือตอนวัดเขาย่านก เราขอร่วมบุญคือทำทางเข้าวัด ถนนที่เข้าวัดให้เสร็จภายในสองสัปดาห์ แล้วก็สร้างพระ สร้างศาลา พอได้ตามจำนวนแล้วเราก็ปิด แล้วเราก็กลับไปที่วัดอีกครั้งเพื่อถวายพระ อาจารย์ว่าไหนๆ ก็มาแล้ว ก็หาวัดถ่ายอีกสักวัด เพราะอาจารย์สื่อได้ว่ามีอีกวัดที่มีความสัมพันธ์กัน เราก็ขับเข้าไปเลยโดยที่ไม่มีใครรู้ ก็ไปเจอวัดเขาย่าจอม ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่า ย่าโนะกับย่าจอม เป็นพี่น้องกัน ซึ่งอาจารย์ก็เล่าเรื่องราวให้เราได้ฟังว่าเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะเข้าไปหาพระ เพื่อให้ท่านเล่าให้ฟังว่าที่อาจารย์เล่านั้นตรงไหม ซึ่งพอเราได้ยินพระเล่าคือเหมือนที่อาจารย์โอเล่ได้เล่าเลย เราก็ถามหลวงพ่อว่าเอาจริงๆ เลยว่าหลวงพ่อเคยเจออาจารย์โอเล่ไหม ท่านบอกว่าไม่เคยเลย ซึ่งเราก็คุยกันจนถึงค่ำ แล้วอาจารย์โอเล่ก็สื่อเห็นโครงกระดูก เราก็ถามว่าของใครครับ หลวงพ่อบอกว่าเป็นของเจ้าของที่ เขามอบให้ไว้ให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เราก็ไปเจอโครงกระดูกจริง เขาใส่ตู้ไว้ เหมือนอาจารย์ใหญ่เลยครับ เราก็ไปไหว้โครงกระดูกว่าเราขอมาถ่ายทำนะครับ แล้วเราก็ได้ยินเสียงวี๊ดดังขึ้นมาด้วยหูของเราเลย และเป็นเสียงที่ผมเพิ่งได้ยิ่งขึ้นมาเป็นครั้งแรก เหมือนเสียงนกหวีดแต่มันวี๊ดสูงและยาวมาก เราก็เลยถามอาจารย์ว่าใช่ไหม เขามาขอส่วนบุญ แต่เขารับบุญไม่ได้ เพราะว่าเขาขโมยของวัด ขโมยเงินวัด หรือตบตีพ่อแม่ พระอาจารย์บอกว่าตอนเย็น ตอนค่ำ พระอาจารย์ไม่ได้ให้ใครเข้ามา เพราะว่าอาจารย์จะปล่อยให้ศาลาตรงนี้ให้เป็นที่ปฏิบัติของผีเลย เราก็เลยรีบเดินขึ้นไปกันเลย แล้วเสียงที่เราได้ยินเราก็สามารถบันทึกได้

ถาม จุดประสงค์ความตั้งใจจริงๆ ที่เราอยากจะสื่อผ่านรายการของเราคืออะไร

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ : เหตุต้นผลกรรมครับ คนที่เป็นแฟนรายการของเราจะรู้ดีว่าเรามีจุดประสงค์อะไร แบบไหนเพราะว่าเนื้อหารายการถูกถ่ายทอดออกมาโดยที่พอเวลาคนดูได้ดูรายการเราแล้วจะเขาไม่อยากทำชั่วเลย ฉันไม่อยากทำบาปอีกเลย บางคนถึงกับบอกว่าสวดมนต์ไหว้พระ เข้าวัดได้ เพราะรายการนี้ ดูแล้วนึกถึงตัวเอง ก็ฝากช่อง The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ ด้วยนะครับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส