น้องพอส ยอมจบแค่ ม.3 ออกมาทำงานหาเงินให้พี่ชายได้เรียนมหาลัย

6 ก.ค. 64

คืบหน้า น้องพอส นักดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้ากู้ภัย ยืนยันการบริจาคมีเพียง 2 บัญชีจากต้นสังกัด แบ่งเข้าให้แม่และพี่ชาย ที่น้องพอสตั้งใจอยากให้เรียนจบมหาวิทยาลัย

วันนี้ (6 ก.ค.64) ครอบครัวและหัวหน้าหน่วยกู้ภัยที่น้องพอสสังกัดอยู่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโดยเฉพาะประเด็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่วันเกิดเหตุและการเปิดบัญชีรับบริจาค โดยนายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าทีมอาสากู้ภัย ธน 28 ระบุว่า การบริจาค ช่วยเหลือน้องพอส มีเพียง 2 บัญชีเท่านั้น

อาลัย "น้องพอส" กู้ภัยสละชีพช่วยคน เผยนาทีสลด โรงงานกิ่งแก้ว บึ้มไฟโหมปิดทางหนี (คลิป)

คือบัญชีชื่อ นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าทีมอาสากู้ภัย ธน 28 บัญชีนี้ หลังเสร็จงานฌาปนกิจศพจะรวบรวมและแบ่งเงิน 2 ส่วน คือ 1.ให้แม่ของน้องพอส 2. ให้กับเพชร พี่ชายน้องพอส เพื่อเป็นทุนการศึกษา เพราะน้องพอสเรียนจบแค่ ม.3 และออกมาทำงานหาเงินแบ่งเบาภาระครอบครัว ซึ่งตอนนี้ เพชร ( พี่ชาย ) เรียนมหาวิทยาลัยนวมิทราธิราช  สาขาการจัดการสาธารณภัย ซึ่งถือว่าทางครอบครัวทำงานเกี่ยวกับอาสากู้ภัยมาโดยตลอด

724605

ส่วนอีกบัญชี ชื่อนายสุพจน์ ชมสินทรัพย์ ทีมงานอาสาสมัครฯ จะแบ่งเป็น 2 ส่วนเช่นกัน คือ 1.ช่วยงานศพและ 2.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้

พร้อมฝากถึง ผู้ที่แสดงความคิดเห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ ว่าน้องพอส เข้าไปด้วยความประมาท  ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครรู้มาก่อนว่าเปลวเพลิงจะปะทุขึ้นมาถึงจุดที่น้องพอสยืนอยู่ เเละไม่มีใครรู้ว่าของเหลวที่ระเหยออกมา ถึงจุดอิ่มตัว บวกกับความร้อนจึงเกิดเหตุดังกล่าว โดยไม่มีใครคาดคิด ซึ่งวลาที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ บุคคลกลุ่มเเรกที่จะไปถึงคืออาสา เพื่อจะระงับเหตุให้เร็วที่สุด

513381

เเต่ขณะเกิดเหตุ ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาประเมิน หรือเเจ้งว่าโครงสร้างของโรงงานเเห่งนี้ มีจุดไหนที่เป็นอันตราย หรือจุดไหนที่เป็นจุดปิดวาล์ว ที่จะระงับเหตุได้ทันท่วงที เชื่อว่าหน่วยงานรัฐในพื้นที่ต้องทราบ เพราะก่อนการก่อสร้าง ทุกโรงงาน ทุกบริษัท จะต้องยื่นแบบขออนุญาตก่อนทุกครั้ง ซึ่งตอนเกิดเหตุ กว่าจะนำแผนผังโครงสร้างแต่ละจุดในโรงงานมากาง เช่น จุดวาล์วเปิด ปิดถังสารเคมี , หรือ จุดต่อสายดับเพลิงต่างๆ ก็ไม่ทันการ ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐหันมาให้ความสำคัญกับส่วนนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิด อาสาดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่
แม่ น้องพอส อาสาสมัครดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว โพสต์ ดวงใจของแม่เก่งที่สุด เตือนครอบครัวยังไม่รับบริจาค

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ