ฮือฮา พบกล้วยตานีใบด่าง ออกลูกก็ยังเป็นด่างอีก เจ้าของเตรียมเก็บหน่อไปขยายพันธุ์

6 ก.ค. 64

ฮือฮา พบกล้วยตานีใบด่างออกลูกก็ยังเป็นด่างอีก เจ้าของนำมาปลูกตกแต่งในร้านกาแฟจนออกลูก มีลูกค้าที่นิยมกล้วยด่างมาติดต่อซื้อไป 2 หมื่น แล้วนำไปขายต่อในราคา 6 หมื่นเจ้าของเตรียมเก็บเม็ดกล้วยและหน่อกล้วยไปขยายพันธุ์ต่อ

นายนิรุตย์ คำชัยวงค์ หรือ คุณเอ เจ้าของร้านกาแฟเมืองป่าคาเฟ่บ้านฟ้ามุ้ย ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยตานีใบด่างที่ปลูกตกแต่งภายในร้านซึ่งกำลังออกลูกผิวกล้วยมีลักษณะด่างสีทองสลับเขียวซึ่งจากการสังเกตกล้วยตานีต้นนี้ลำต้นสูงท่วมหัวประมาณ 2 เมตร

1625535680084

นายนิรุตย์ เจ้าของร้านและผู้ที่นิยมไม้ประดับใบด่างเปิดเผยว่า กล้วยตานีที่ปลูกในบ้านปลูกมานานหลายปีเพื่อตกแต่งสวนในบ้านซึ่งกำลังออกลูกแล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีลูกค้ามาติดต่อซื้อแล้วในราคา 2 หมื่นบาท ต่อมาลูกค้าคนดังกล่าวนำกล้วยตานีด่างไปขายต่อราคา 6 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าของที่ซื้อต่อรายล่าสุดจะไม่ขายต่อแต่จะรอให้กล้วยออกหน่อและจะเก็บเม็ดกล้วยตานีด่างที่สุกไว้เพื่อนำไปเพราะพันธุ์ แต่กล้วยด่างอื่นๆ จะไม่มีเมล็ด สำหรับกล้วยด่างเมื่อนำเแม่พันธุ์ใบด่างมาปลูกแล้วก็จะออกใบด่างต่อไปอีก เหมือนสายพันธุ์ของต้นแม่อยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ หอบเงินครึ่งล้านมาซื้อกล้วยด่าง
- ตะลึง! ต้นกล้วยน้ำว้าใบด่าง ราคา 5 หมื่น เจ้าของไม่รู้แพง เคยตัดทิ้งมาแล้ว
- กล้วยด่างแดงอินโด ราคาพุ่ง 1.2 ล้าน หลังเปิดประมูลออนไลน์

1625535612275

อย่างไรก็ตาม หลังจากลูกค้าที่มีความนิยมเพราะเลี้ยงพืชใบด่างเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ตนจึงตัดสินใจจัดกิจกรรมรวมพลคนรักษ์ไม้ใบขึ้นภายในบ้านเพื่อนป่าคาเฟ่เพื่อให้กลุ่มคนรักไม้ใบด่างนำต้นไม้มาจำหน่ายแลกเปลี่ยนกัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งมีเพื่อนๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดในอาชีพหลักของตัวเองมาตั้งร้านขายต้นไม้ในบริเวณลานกิจกรรมของร้านกาแฟโดยไม่คิดค่าเช่า ซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้กันในกลุ่มและในโลกออนไลน์เป็นช่องทางหารายได้อีกหนึ่งช่องทาง สำหรับเพื่อนๆ ที่รักต้นไม้เช่นกัน รวมทั้งต้นไม้ใบด่างเช่นกล้วยที่มีอยู่ที่ร้านมานานด้วย

1625535643339

ร้านเริ่มเปิดจำหน่ายซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้กันตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มมีผู้สนใจเดินทางมาเปิดร้านกันจำนวนมากขึ้นและทางร้านยินดีหากทางสนใจมาร่วมแลกเปลี่ยนไม้ระดับใบด่างที่ผ่านมามีไม้ประดับใบด่างมาจำหน่ายตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสนบาท ตอนนี้ตลาดไม้ใบเป็นที่นิยมมากขึ้น ส่วนใครที่สนใจจะนำไปปลูกเลี้ยงช่วยผ่อนคลายอาจจะนำไปเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ