ระดมขุนพลโตโยต้าช่วย SME รอดวิกฤตโควิด เผยแผนลับ "รู้ เห็น เป็น ใจ" พาปัง (คลิป)

6 ก.ค. 64

โตโยต้าชุมชนพัฒน์ ธุรกิจไม้สักองค์อรเฟอร์นิเจอร์ เราจะพาไปรู้จักกับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก "องค์อร" ระดับพรีเมี่ยม ที่นำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้า มาประยุกต์ใช้ให้เกิดการปรับปรุง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจมีผลประกอบการที่ดีขึ้น

222184850432

โดยผ่าน 4 ขั้นตอนการดำเนินงาน คือ รู้, เห็น, เป็น, ใจ สำหรับ "เห็น" เห็นปัญหาและแนวทางแก้ไข จากครั้งที่ได้รู้ถึงปัญหาของธุรกิจในเรื่องของระยะเวลาการผลิตที่นานเกินไป ส่งของไม่ทันตามกำหนดเวลา แต่ปัญหาของธุรกิจไม่ได้มีแค่นั้น ทีมงานโตโยต้า ลงพื้นที่ยังเห็นปัญหาอีกหลายอย่างภายในองค์กร เช่น การฉีดพ่นสีที่ฟุ้งกระจาย และฝุ่นผงไม้ที่เกิดจากการขัดปลิวติดเฟอร์นิเจอร์ที่ลงสีแล้ว รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ลงสีแล้วไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้มีฝุ่นผงไม้ปลิวมาติด

265698655670

พอเห็นปัญหาตรงนี้ ก็ได้มีการลงทุนเพิ่มในการทำห้องพ่นสีใหม่ ให้เป็นระบบ และถูกสุขลักษณะ และปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานบางส่วน เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น และวันนี้เรา "เห็น" ถึงปัญหาแล้ว

613353426421

นอกจากนี้ รอติดตามว่าทางธุรกิจจะมีการแก้ปัญหาตามหลักการไคเซนอย่างไร มีแนวทางอย่างไร และมีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th/tsi

903640

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส