คืบ โรงงานกิ่งแก้ว ไฟไหม้ นายกฯ สั่งยกเลิก ฝนหลวง หวั่นผลกระทบสารเคมีปนเปื้อน

5 ก.ค. 64

โรงงานกิ่งแก้ว ไฟไหม้ เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดโฟมดับ ขณะที่นายกฯ ออกคำสั่งเพิ่มเติม ยกเลิก ฝนหลวง หวั่นผลกระทบสารเคมีปนเปื้อน

วันที่ 5 ก.ค.64 กรณี โรงงานหมิงตี้เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 หมู่ที่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพาสติกขนาดใหญ่ บนเนื้อที่หลายสิบไร่ ได้เกิดเหตุไฟไหม้และเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง 

คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วระเบิด ประยุทธ์ สั่งทำฝนหลวงบรรเทาฝุ่นควัน

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีรายงานสดจากจุดเกิดเหตุ บรรยากาศล่าสุดเมื่อช่วง 19.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมฉีดโฟมระงับเพลิงที่ยังคงโหมแดงฉาน

นอกจากนี้ยังมีคาวมคืบหน้าจากทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเพิ่มเติมว่า การทำฝนจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ระงับเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่ปนเปื้อนได้ จึงได้สั่งการให้ยกเลิกภารกิจดังกล่าวที่เตรียมการไว้แล้ว

208732948_3770999413004709_94โดยก่อนหน้านี้ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากกรณีเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยบรรเทาฝุ่นควันจากเหตุดังกล่าว

คืบ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด กรมอุตุห่วงฝนตก ทำสารพิษลงแม่น้ำส่งผลกระทบต่อ ปชช.
ย่าน โรงงานกิ่งแก้ว กรมอุตุฯ เผยคืนนี้ช่วง 4 ทุ่มอาจมีฝนฟ้าคะนอง

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ